‘เสรีพิศุทธ์’อ้อนชาวกรุงอย่าเทใจไปกับกระแส ฉะ ‘ส.ว.’ อย่าเล่นเกมการเมือง

‘เสรีพิศุทธ์’อ้อนชาวกรุงอย่าเทใจไปกับกระแส ฉะ ‘ส.ว.’ อย่าเล่นเกมการเมือง

‘เสรีรวมไทย’อ้อนชาวกรุงอย่าเทใจไปกับกระแส ฉะ ‘ส.ว.’ อย่าเล่นเกมการเมือง เหตุจะไม่โหวตเลือกแคนดิเดตของแต่ละพรรคนั่งนายกฯ

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ลงพื้นที่หาเสียงช่วงสองวันสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง โดยวันนี้ลงพื้นที่ในฝั่งธนบุรี กทม.คือ ตลาดศาลาน้ำเย็น ,ตลาดบางกอกน้อย, ขึ้นรถปราศรัยหาเสียงบนถนนจรัญสนิทวงศ์และย่านบางขุนนนท์,  ถนนเจริญรัถ, ไอคอนสยาม,และตลาดวัดไชยฉิมพลี เพื่อแนะนำผู้สมัครส.ส.กทม.ฝั่งธนบุรีและผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ  ทั้งนี้ประชาชนตอบรับการหาเสียงในช่วงโค้งสุดท้ายของพรรคเป็นอย่างดี

โดยในวันที่14 พ.ค. นี้ คนไทยกว่า 52 ล้านคน จะได้ใช้สิทธิเลือกตั้ง ขอให้ทุกคนไปลงคะแนนกันด้วย   และอย่าลืมผู้สมัครส.ส.พรรคเสรีรวมไทยในสี่ร้อยเขตเลือกตั้งกับบัตรสีม่วง  รวมทั้งบัตรสีเขียวเบอร์ 25 สำหรับผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ ส่วนชาวกทม.ที่มีสิทธิลงคะแนนราว 4.4 ล้านคนเศษ ขอให้ลงคะแนนให้ผู้สมัครส.ส.กทม.ของพรรคทั้งสามสิบสามเขต และลงคะแนนให้ตนในบัตรสีเขียว  เพราะชาวกทม.คือหนึ่งในผู้ที่มีส่วนร่วมทางการเมือง และมีบทบาทสูงที่จะช่วยกำหนดอนาคตประเทศในสี่ปีข้างหน้า
 

“ผมขอให้ชาวฝั่งธนบุรีในวันนี้ที่ตนได้พบและแนะนำตัวว่า ขอคะแนนทุกพื้นที่ให้พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์และพรรคด้วย เพราะประชาธิปไตยต้องมีความหลากหลายทางความคิด อย่าคล้อยตามกระแสนิยมในตอนนี้ ขอให้พิจารณานโยบายพรรค 14 ข้อ และแคมเปญเสรีมีไว้ลุยนั้น พรรคเสรีรวมไทยจะเป็นหนึ่งในหลักประชาธิปไตยของประเทศใน 4 ปีข้างหน้าและอนาคต  ยืนยันจะไม่สร้างหนี้ให้ประชาชนสิบล้านล้านบาทแบบรัฐบาลชุดนี้ดำเนินการ เพราะนโยบายพรรค 14 ข้อหลายพรรคยังลอกนโยบายของพรรคผมไปใช้

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวต่อว่า กระแสการเมืองตอนนี้ที่สองพรรคคือพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกลหาเสียงนั้นขอให้ได้คะเเนนเยอะๆนั้น  อาจทำให้พรรคของตนได้รับผลกระทบ แต่ขอฝากประชาชนให้ลงคะแนนให้พรรคของตนด้วย พรรคของตนไม่มีนายทุนที่ต้องตอบแทน  และตนไม่เอาเผด็จการ คราวที่แล้วบางพรรคมาชวนตนให้ไปร่วมตั้งรัฐบาลโดยเสนอตำแหน่งและเงินหลายร้อยล้านบาท แต่ตนปฏิเสธ เพราะตนยืนฝั่งประชาธิปไตย  จุดยืนของตนคือตรงนี้ ดังนั้นขอฝากประชาชนลงคะแนนให้พรรคของตนทั้งสองบัตรด้วย
 

“ล่าสุดพบว่า ส.ว.บางคนบอกว่าอาจจะงดออกเสียงในการลงมติเลือกนายกรัฐมนตรีนั้น  อย่าลืมว่าเลือกตั้งครั้งที่แล้วและครั้งนี้ รัฐธรรมนูญกำหนดให้ส.ว.มีส่วนร่วมลงมติเลือกนายกรัฐมนตรี ไม่กี่วันข้างหน้าส.ว.จะลงมติตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยก็ได้ ดังนั้นสิ่งที่ส.ว.บางคนระบุไว้นั้น ขอเตือนว่าส.ว.อย่าเล่นการเมืองจนบ้านเมืองเสียหาย  ประเทศจะเป็นประชาธิปไตยนั้นเกิดจากนักการเมืองเคารพเสียงประชาชนเพราะผลเลือกตั้งส.ส.ครั้งนี้คือฉันทามติของประชาชน พรรคที่ได้คะแนนอันดับหนึ่งควรได้สิทธิตั้งรัฐบาล พรรคอื่นๆไม่ควรดำเนินการแข่งขัน”

ทั้งนี้หากใครไปตั้งรัฐบาลแข่งกับพรรคอันดับหนึ่งนั้น มันไม่ใช่ลูกผู้ชายและอย่าเกเร เพราะหากทำแบบนั้นการเลือกนายกรัฐมนตรีจะทำไม่ได้  รัฐบาลของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็จะรักษาการไปเรื่อยๆและอาจใช้เวลาดังกล่าวตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยไปก่อนแล้วค่อยไปติดต่อส.ส.ที่ไม่มีอุดมการณ์มาร่วมตั้งรัฐบาลจนเป็นเสียงข้างมาก  

“ประเมินแล้วพรรคเพื่อไทยน่าจะเป็นอันดับหนึ่งและต้องแก้เกมนี้ และควรไปตัดปัญหาของส.ว.บางคน โดยต้องแยกพลเอกประยุทธ์ออกจากพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐให้ได้ หากปล่อยไว้แบบนี้เมื่อถึงเวลาพลเอกประยุทธ์และพลเอกประวิตรจะจับมือกัน โดยส.ว.จะมารวมตัวกันอีก และเกมจะเปลี่ยนไป ตรงนี้ฝากพรรคเพื่อไทยมองเกมนี้ด้วย ส.ว.บางคนทำแบบนี้ไม่เป็นประโยชน์กับบ้านเมืองและขัดขวางประชาธิปไตย  ยังสนับสนุนเผด็จการ และที่ผ่านมาพวกตนยังนำส.ว.เหล่านี้ออกไปไม่ได้ วันนี้ประชาชนควรพิจาณาและตำหนิ ส.ว.เหล่านี้”