‘ชัชชาติ’ ชิงไหว้ฝากตัว แซว ‘พล.อ.นิพัทธ์’ มีชื่อติดโผ รมว.กลาโหม รัฐบาลใหม่

‘ชัชชาติ’ ชิงไหว้ฝากตัว แซว ‘พล.อ.นิพัทธ์’ มีชื่อติดโผ รมว.กลาโหม รัฐบาลใหม่

‘ชัชชาติ’ ชิงไหว้ฝากตัว เอ่ยแซว ‘พล.อ.นิพัทธ์’ ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. เรียก ‘ท่านรัฐมนตรี’ หลังสะพัดมีชื่อติดโผแคนดิเดตเก้าอี้ รมว.กลาโหม ในรัฐบาลใหม่

เมื่อวันที่ 27 พ.ค. 2566 สื่อหลายสำนักรายงานตรงกันว่า ที่ย่านอารีย์ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) เดินทางไปลงพื้นที่ผู้ว่าสัญจร ที่เขตพญาไท โดยระหว่างที่ตรวจงานในพื้นที่นายชัชชาติ ได้ไหว้และเอ่ยแซว พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. และอดีตปลัดกระทรวงกลาโหม ว่า มีกระแสข่าวลือว่าจะได้เป็นว่าที่ รมว.กลาโหม ต้องฝากเนื้อฝากตัว โดย พล.อ.นิพัทธ์ ยกมือรับไหว้พร้อมกับยิ้มตอบ

นายชัชชาติ กล่าวว่า เป็นข่าวลือมา ถ้าจริงก็ดี รับรองดีมาก จะได้ประสานงานระหว่าง กทม.กับกลาโหม ดีใจ มีคนเก่งช่วยงานเรา เป็นนายทหารประชาธิปไตย ตอนตนเป็นรัฐมนตรี โดนล้อม มีมวลชน พี่แป๊ะ (พล.อ.นิพัทธ์) ตอนนั้นเป็นปลัดกระทรวงกลาโหม อยู่ด้วยกัน ร่วมทุกข์ร่วมสุข ดูแลพวกเราอยู่ เป็นทหารประชาธิปไตย สนิทกันตั้งนานแล้ว เป็นคนดี รู้ประวัติศาสตร์เยอะ

สำหรับ พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก คืออดีตปลัดกระทรวงกลาโหม สมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม จบเตรียมทหารรุ่นที่ 14 (ตท.14) ก่อนหน้านี้ช่วงปี 2562 เขาเคยสมัครเข้ารับการสรรหาเป็นกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) แต่คณะกรรมการสรรหากรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติพิจารณาลักษณะต้องห้ามและวินิจฉัยห้ามสมัครเป็น กสม. เหตุ พล.อ.นิพัทธ์ เคยเป็นสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) มาก่อน