“เศรษฐา” ถือกระเป๋าหนังเข้าทำงานเพื่อไทย ภารกิจใหม่ รีแบรนด์พรรค

“เศรษฐา” ถือกระเป๋าหนังเข้าทำงานเพื่อไทย ภารกิจใหม่ รีแบรนด์พรรค

“เศรษฐา” ถือกระเป๋าหนังเข้าทำงานเพื่อไทย ภารกิจใหม่ รีแบรนด์พรรค ไร้สายตรงก้าวไกลทาบทามนั่งเก้าอี้รมต. หาก ‘พิธา’ นั่งนายกฯ บอกอนาคตการเมืองโยนพรรคมอบหมาย

ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรค พท. และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เดินทางเข้าร่วมสัมมนากับว่าที่ ส.ส. และอดีตผู้สมัคร ส.ส. พรรค พท. ผู้สื่อข่าวรายงานทันทีที่นายเศรษฐามาถึง ผู้สื่อข่าวได้สังเกตว่า ได้ถือกระเป๋าหนังมาด้วย จึงสอบถามว่าทำไมวันนี้หิ้วกระเป๋ามาแปลกๆ โดยนายเศรษฐา ชี้แจงว่า กระเป๋าไม่แปลก กระเป๋านี้อยู่กับตนมา 35 ปี ตั้งแต่วันแรกที่เข้ามาทำงาน ดังนั้นมันคือกระเป๋าทำงานที่ตนจะเอามาทำงานที่นี่เหมือนเดิม

เมื่อถามว่า ภายหลังการเลือกตั้งเสร็จสิ้นมีใครเข้ามาพูดคุยทาบทามตำแหน่งทางการเมืองแล้วหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า “ไม่มีครับ แล้วก็ตามมารยาทไม่ได้ด้วย ผมทวีตไปแล้ว พูดไปแล้ว ต้องให้เกียรติทางคนที่ได้คะแนนอันดับหนึ่ง เป็นผู้จัดตั้งรัฐบาล นี่ผมทวีตไปชัดเจน ไม่มีการทาบทาม ไม่มีการคุย ไม่คุยเลยครับ” 


 

เมื่อถามย้ำว่า แกนนำพรรคก้าวไกลยังไม่เข้ามาพูดคุยใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า “ไม่มีครับ ไม่มีแน่นอน ไม่เคยคุยด้วยเลย ผมไม่มีเบอร์ใครจะพรรคก้าวไกลสักคนเดียว และไม่มีใครจะพรรคก้าวไกลติดต่อมา และไม่ได้หวังว่าจะติดต่อมาด้วย เพราะเป็นหน้าที่เขาที่ต้องจัดการตั้งรัฐบาลให้สง่างาม” 

เมื่อถามว่า ก่อนหน้านี้ประกาศว่าจะดำรงตำแหน่งนายกฯเพียงตำแหน่งเดียว แล้วเวลานี้พรรค พท. ไม่ได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล มีความคิดเปลี่ยนไปทำงานในตำแหน่งอื่นหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่มี ไม่ได้มีความต้องการ วันนี้มาทำงานที่พรรคก็เอากระเป๋าทำงานมา และพรรคก็ทำนามบัตรไว้ให้ด้วย 
 

“มีนามบัตรพรรคเวลาไปไหนก็มีหัวกระดาษ 30 ปีที่ผ่านมามีนามบัตรตลอด วันนี้ก็มีนามบัตรชัดเจน ผมมาทำงานที่พรรค มีห้องทำงานที่พรรค มาดูเรื่องรีแบรนด์ดิ้ง มาดูเรื่องปัญหาพี่น้องประชาชนตามที่ให้สัญญาไว้ว่าจะไม่ไปไหนก็ยังอยู่ที่นี่ต่อไป วันนี้ก็มีการประชุมกับผู้สมัคร ส.ส. 500 คน กับพี่ๆ ในพรรค ก็มาพูดคุยกันว่าขั้นตอนต่อไปจะเป็นอย่างไร ในแง่ของการรีแบรนด์พรรค และก็มาให้ขวัญให้กำลังใจ ที่ทำงานหนักช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา” นายเศรษฐา กล่าว

เมื่อถามว่า กรณีที่พรรคก้าวไกลพยายามจัดตั้งรัฐบาล โดยมีการรวมเสียง ส.ว. ให้ได้ แต่ไม่รู้จะได้หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตามที่ตนทวีตไปทุกอย่าง ความเห็นตามที่ตนได้ทวีตไป วันนี้ตนขอโฟกัสไปที่พรรค พท. เมื่อถามย้ำว่า ถ้านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้เป็นรองนายกฯหรือตำแหน่งอะไรก็ตาม จะรับหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ยังไม่มี ตรงนี้ยังไม่มีการคุยกัน

เมื่อถามว่า 8 พรรค จะสามารถจัดจัดตั้งรัฐบาลได้หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนได้ฟังข่าวดูก็ยังอยู่ในขั้นตอนที่จัดตั้งกันอยู่ ก็เป็นกำลังใจให้ หวังว่าทุกคนช่วยกันซัพพอร์ตเพื่อให้การจัดตั้งรัฐบาลได้เร็วที่สุด เมื่อถามว่า อนาคตทางการเมืองในการเลือกตั้งของตัวเองอย่างไร นายเศรษฐา กล่าวว่า เป็นหน้าที่ของพรรคต้องให้เกียรติพรรคด้วย ตนมาที่นี่ มีห้องทำงานที่นี่ มีนามบัตรแล้ว ยินดีรับมอบหมายทุกอย่างที่พรรคมอบให้

ผู้สื่อข่าวรายงาน ภายหลังให้สัมภาษณ์แล้วเสร็จ นายเศรษฐา ได้ยกนามชูขึ้นมาให้ดูและแจกนามบัตรของตัวเองให้กับสื่อมวลชนด้วย