“วิษณุ” กางไทม์ไลน์ รัฐบาลใหม่ โหวตนายกฯ 3 ส.ค. ถวายสัตย์ฯ 11 ส.ค.

“วิษณุ” กางไทม์ไลน์ รัฐบาลใหม่ โหวตนายกฯ 3 ส.ค. ถวายสัตย์ฯ 11 ส.ค.

“วิษณุ” กางไทม์ไลน์ รัฐบาลใหม่ 24 ก.ค.เปิดประชุมสภา 25 ก.ค.เลือกประธานสภา จากนั้น 3 ส.ค. โหวตเลือกนายกฯ 11ส.ค. ครม.ใหม่ถวายสัตย์ปฏิญาณฯ ถือเป็นวันสุดท้ายของ ครม.รักษาการ ด้าน “ประยุทธ์” สั่ง รวบรวมแผนงาน สำหรับส่งมอบ ชี้ วันนี้อาจไม่เห็นผลงาน แต่อนาคตจะรู้มาจากรัฐบาลไหน

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลแจ้งว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีได้อธิบายไทม์ไลน์การจัดตั้งรัฐบาลให้กับ ครม.รับฟังว่าไทม์ไลน์ที่พูดวันนี้เป็นไทม์ไลน์อย่างเร็ว เปลี่ยนได้ทุกวัน แต่ไม่มีทางเร็วกว่านี้ โดยวันที่ 13 ก.ค. จะเป็นวันสุดท้ายที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะรับรองผลเลือกตั้ง หากเกิดความล่าช้าคงเกิดจากการร้องเรียน โดยหลังจากนี้ ครม.จะพิจารณาพระราชกฤษฎีกาเปิดประชุมสภาฯ และวันที่ 20 ก.ค. จะเป็นวันสุดท้ายที่ให้ส.ส.รายงานตัว จากนั้นวันที่ 24 ก.ค. จะมีพิธีเปิดประชุมรัฐสภา วันที่ 25 ก.ค.จะมีการเลือกประธานสภาฯ วันที่ 26 ก.ค. จะมีการโปรดเกล้าฯแต่งตั้งประธานสภาฯ ก่อนที่วันที่ 3 ส.ค. จะมีการเลือกนายกรัฐมนตรี ขณะที่วันที่ 10 ส.ค. มีการแต่งตั้งคณะรัฐมนตรี และวันที่ 11 ส.ค. จะมีการถวายสัตย์ปฏิญาณฯ ซึ่งเป็นการทำงานวันสุดท้ายของคณะรัฐมนตรีรักษาการ 

โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม ได้ระบุว่า เรามีเวลาทำงานอีกนานพอสมควร ขอให้ตั้งใจทำงาน ทำงานให้บ่อย พูดให้น้อย ใครจะว่าอะไรก็ว่าไป และขอบคุณทุกคน ไม่ต้องเสียใจ พวกเรารักกันตลอดไป ทำงาน 4 ปีไม่มีข้อขัดแย้ง ทำงานร่วมกันอีกหลายเดือน ปัญหามีมาให้แก้ทุกวัน ขอให้ช่วยกันทำงานกันต่อไป และหลังจากนี้ให้แต่ละกระทรวงสรุปงานที่ทำมาแล้วว่ามีอะไรบ้าง ระหว่างนี้ทำอะไรอยู่ และแผนงานในอนาคตมีอะไรให้ไปรวบรวมไว้สำหรับการส่งมอบงาน เพราะผลงานวันนี้เขาอาจไม่เห็น แต่ถ้าเห็นในอนาคตจะได้รู้ว่ามาจากรัฐบาลชุดไหน 

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังพูดถึงแอปพลิเคชันTiktok ว่า ได้เปิด Tiktok ที่ด่าตน ก็จะมีตามเข้ามาอีกเพียบ ทำให้รู้ว่าเป็นการทำงานของเอไอ ช่วยเรียนรู้ด้วย เขาบอกว่าเรารุ่นเก่า ต้องไปดูว่าเด็กทำกันอย่างไร

 

 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์