แกนนำ “ก้าวไกล” ดอดหารือลับ “เพื่อไทย” ที่เซฟเฮ้าส์ ก่อนแถลง MOU ตั้งรัฐบาล

แกนนำ “ก้าวไกล” ดอดหารือลับ “เพื่อไทย” ที่เซฟเฮ้าส์ ก่อนแถลง MOU ตั้งรัฐบาล

สะพัด! แกนนำ “ก้าวไกล” ดอดหารือลับ “เพื่อไทย” ที่เซฟเฮ้าส์ ก่อนนัดนัดแถลง MOU 8 พรรคร่วมตั้งรัฐบาล 4 โมงครึ่งวันนี้

เมื่อวันที่ 22 พ.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวการจัดตั้งรัฐบาลของ 8 พรรคการเมือง รวม 313 ส.ส. นำโดยพรรคก้าวไกล ว่า ในช่วงเช้าวันนี้ แกนนำพรรคก้าวไกลและแกนนำพรรคเพื่อไทย ได้นัดหารือในการเจรจาตกลงเงื่อนไขการร่วมรัฐบาล ที่เซฟเฮ้าส์แห่งหนึ่ง ก่อนที่จะเดินทางไปที่โรงแรมคอนราด หารือร่วมแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลทั้งหมดอีกครั้ง ในเวลา 15.30 น. เพื่อหาข้อยุติถึงการแก้เนื้อหา MOU ครั้งสุดท้าย ก่อนที่จะแถลงข่าวและลงนามข้อตกลงร่วม กันในการจัดตั้งรัฐบาล เวลา 16.30 น. ที่ห้องบอลรูม โรงแรมคอนราด กทม.

รายงานข่าวแจ้งว่า แกนนำพรรคก้าวไกล ระดับกรรมการบริหาร ที่เป็นคณะทำงานในการประสานงานเจรจาพรรคร่วมรัฐบาล เช่น นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรค น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล รองหน้าพรรค นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรค ได้เดินทางเข้าร่วมด้วย อย่างไรก็ดีเมื่อผู้สื่อข่าวพยายามโทรศัพท์สอบถามข้อเท็จจริง แต่ไม่มีผู้ใดรับสาย คาดว่า อาจไม่มีการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนประเด็นนี้ก่อนการแถลง MOU เพราะอาจทำให้เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อน

สำหรับบรรยากาศช่วงเช้าที่พรรคก้าวไกล เป็นไปด้วยความเงียบเหงา มีเพียงเจ้าหน้าที่เดินทางเข้ามาทำงานที่พรรคตามปกติ รวมถึงเจ้าหน้าที่บางคนที่เพิ่งกลับมาจากสัมมนาและลงพื้นที่ขอบคุณประชาชนที่จังหวัดชลบุรีและระยอง โดยตลอดช่วงเช้าไม่มีแกนนำเข้าพรรคเหมือนทุกวันที่ผ่านมา และไม่มีกำหนดการประชุมใด ๆ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งกับผู้ที่มาติดต่อขอเข้าพรรคแกนนำพรรคว่า วันนี้จะไม่มีใครเดินทางเข้ามา