“ธนกร” เอาใจช่วย ก้าวไกล จัดตั้งรัฐบาล ดักคอ อย่าใช้ม็อบกดดัน ส.ว.

“ธนกร” เอาใจช่วย ก้าวไกล จัดตั้งรัฐบาล ดักคอ อย่าใช้ม็อบกดดัน ส.ว.

“ธนกร” เอาใจช่วย พรรคก้าวไกล จัดตั้งรัฐบาล ดักคอ อย่าใช้ม็อบกดดัน ส.ว. ขอไม่ก้าวล่วงปม “บิ๊กตู่” วางมือการเมือง

วันที่ 22 พ.ค.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร  วังบุญคงชนะ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมว่าที่ ส.ส.รทสช. ในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ ว่า พรรคจะพูดคุยกับว่าที่ส.ส.ทั้ง36 คน จะพูดคุยถึงการทำงานและการปรับตัวให้สอดรับเข้ากับสถานการณ์ ระหว่างคนรุ่นใหม่ รุ่นกลาง คนเก่า รวมถึงต้องปรับการสื่อสารโดยนำโซเชียลมาปรับใช้ ทั้งนี้ระบบการทำงานของพรรคดีอยู่แล้ว แต่อาจต้องมีการปรับบ้าง โดยดูผลที่ออกมาว่ามีจุดอ่อน จุดแข็งตรงไหน และนำมาปรับปรุง

ผู้สื่อข่าวถามว่าจำเป็นต้องแก้ไขหรือปรับกรรมการบริหารพรรคหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ไม่ทราบ แต่มองว่าการรีแบรนดิ้งเป็นสิ่งที่ดี และควรมีการพัฒนา เปลี่ยนแปลงเพื่อให้ดีที่สุด จุดไหนต้องปรับก็ต้องปรับ และที่ผ่านมานายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค และนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ทุกคนทำหน้าที่ได้ดี ไม่ได้มีปัญหาอะไร 

เมื่อถามย้ำว่าจะต้องคุยเรื่องการบริหารจัดการภายในพรรคหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า เราคุยกันได้ ไม่มีปัญหา ส่วนที่นายพีระพันธุ์ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่านายกรัฐมนตรี จะยังช่วยงานหรือวางบทบาททางการเมือง นายธนกร กล่าวว่า ไม่ทราบจริงๆและไม่ก้าวล่วง เพราะต้องให้เกียรตินายกรัฐมนตรี และตนรวมทั้งนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ไปอยู่พรรคนี้เพราะนายกฯ จึงอยู่ที่นายกฯคนเดียว จะพิจารณาอย่างไร 

เมื่อถามย้ำว่าหากนายกฯไม่อยู่ส.ส.บางคน อาจจะไม่อยู่ด้วย นายธนกร กล่าวว่า คงไม่ถึงขั้นนั้น เราต้องให้เกียรติหัวหน้าพรรค ที่ทำงานได้ดีแล้วจะเปลี่ยนทำไม ส่วนเลขาฯพรรค ยังสามารถประสานได้ 


ผู้สื่อข่าวถามว่า มองบรรยากาศจัดตั้งรัฐบาลขณะนี้อย่างไร  นายธนกร กล่าวว่า เราต้องให้เกียรติพรรคอันดับหนึ่งในการจัดตั้งและยังมีเวลาดำเนินการ แต่ฝากว่าอย่าให้ไปถึงขั้นชุมนุมกดดัน สว.เพราะวันนี้เพิ่งเริ่มต้น อย่าเพิ่งเคลื่อนไหว บ้านเมืองจะมีแต่ความขัดแย้ง และมองว่าพรรคก้าวไกล น่าจะทำความเข้าใจกับเครือข่ายของตัวเองในเรื่องนี้  ตามที่ระบุว่ายึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย ขออย่าไปชุมนุมกดดัน และวันนี้ตนให้กำลังใจให้ตั้งรัฐบาลเพื่อพิสูจน์ฝีมือในการทำงาน แต่ขณะเดียวกันเป็นห่วงว่าสิ่งที่พล.อ.ประยุทธ์ ทำมา 7-8 ปี ประชาชนใช้ชีวิตอย่างสงบ คนทั้งประเทศมีความสุข เศรษฐกิจฟื้นตัว หลายอย่างเป็นนโยบายที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศ สร้างความเจริผยให้กับประเทศมาก ดังนั้นรัฐบาลใหม่ควรสานต่อ ไม่ควรมีความขัดแย้งทำให้เสียโอกาส.