"พิธา-ชัยธวัช" ลุยอบรม ส.ส.ป้ายแดง-สอบตก 19-21 พ.ค. เข้าใจบทบาททำงานสภาฯ

"พิธา-ชัยธวัช" ลุยอบรม ส.ส.ป้ายแดง-สอบตก 19-21 พ.ค. เข้าใจบทบาททำงานสภาฯ

“พิธา-ชัยธวัช” นำทัพ "ก้าวไกล" บรรยาย-อบรม ส.ส.ป้ายแดง-ผู้สมัครสอบตก ที่พัฒนากอล์ฟคลับ แอนด์ รีสอร์ท ชลบุรี 19-21 พ.ค. ให้เข้าใจบทบาทการทำงานในสภาฯของพรรค "ธนาธร-ปิยบุตร" ไปด้วย มีนักวิชาการดังแห่ร่วม ปิดท้ายฉลอง

เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของพรรคก้าวไกลว่า ในเวลา 13.00 น. แกนนำของพรรคก้าวไกล นำโดยนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรค จะจัดอบรมทำความเข้าใจกับว่าที่ ส.ส.ของพรรคทั้ง 152 คน รวมถึงอดีตผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต และแบบบัญชีรายชื่อบางส่วน ที่แม้จะไม่ได้รับการเลือกตั้ง แต่ยังจะทำงานร่วมกับพรรคก้าวไกลต่อไป

ทั้งนี้นายพิธา จะบรรยายถึงบทบาทและหน้าที่การทำงานของ ส.ส. และทำความเข้าใจเกี่ยวกับแนวทางการทำงานของพรรคก้าวไกลในสภาฯ โดยจะมีการจัดอบรมระหว่างวันที่ 19-21 พ.ค. 2566

รายงานข่าวแจ้งว่า หัวข้ออบรมและบรรยายของแกนนำพรรคก้าวไกล ได้แก่ นายพิธา บรรยายหัวข้อ ยุทธ์ศาสตร์พรรคก้าวไกล ส่วนนายชัยธวัช บรรยายหัวข้อ พรรคก้าวไกล และองค์ประกอบของพรรคเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลง

ส่วนในช่วงเย็นวันเดียวกัน จะมีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ในฐานะผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล บรรยายหัวข้อ ผู้เเทนราษฏรของพรรคก้าวไกล นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล บรรยายหัวข้อ เเนวทางการสื่อสารของพรรคก้าวไกล

นอกจากนี้ ยังมีนักวิชาการเข้าร่วมบรรยายด้วย เช่น นายเกษียณ เตชะพีระ อาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ บรรยายในหัวข้อ การเมืองเเบบก้าวไกล ในช่วงเวลาเปลี่ยนผ่าน  และนายประจักร ก้องกีรติ อาจารย์ประจำสาขาวิชาการเมืองการปกครองคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ บรรยายหัวข้อ มองการเมืองไทยผ่านการเลือกตั้ง 66

ทั้งนี้ การจัดอบรมดังกล่าว เป็นการจัดอบรมเป็นการภายใน ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปติดตามทำข่าว โดยการอบรมเริ่มตั้งเเต่ ช่วง 13.00 น. วันที่ 19 พ.ค. ถึงช่วงเที่ยงวันที่ 21 พ.ค. หลังจากนั้น ทางแกนนำพรรคก้าวไกล จะมีการแห่ขอบคุณประชาชน และปิดท้ายด้วยการปราศรัยที่ ศาลากลาง จ.ชลบุรี