"นภาพร" จี้ "ประยุทธ์" ประกาศชัด หนุนตั้งรัฐบาลเสียงข้างมาก - "พิธา" นั่งนายกฯ

"นภาพร" จี้ "ประยุทธ์" ประกาศชัด หนุนตั้งรัฐบาลเสียงข้างมาก - "พิธา" นั่งนายกฯ

"รองหัวหน้าเสรีรวมไทย" จี้ "ประยุทธ์" แสดงสปิริตครั้งสุดท้ายก่อนอำลาการเมือง หนุนตั้งรัฐบาลเสียงข้างมาก - "พิธา" เป็นนายกฯ หวังส่งสัญญาณให้ ส.ว. ฝ่าหล่มประเทศ

น.ส.นภาพร เพ็ชร์จินดา รองหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม  ประกาศท่าทีต่อการสนับสนุนการจัดตั้งรัฐบาล และไม่ขัดขวางที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้า และแคนดิเดตนายกฯ จากพรรคก้าวไกล ฐานะพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล จะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีจากการลงมติของรัฐสภา ทั้งนี้ตนเชื่อว่าสัญญาณที่ชัดเจนดังกล่าว จะเป็นตัวกำหนดท่าที ของส.ว. 250 คนที่จะยอมโหวตให้แคนดิเดตนายกฯ จากเสียงข้างมากได้ดำรงตำแหน่ง เพื่อให้ประเทศเดินทางไม่ติดหล่มความขัดแย้ง 

 

 

"แม้ พล.อ.ประยุทธ์ พูดเหมือนยอมรับความพ่ายแพ้ พรรครวมไทยสร้างชาติไปต่อไม่ได้แล้ว เนื่องจากจำนวนเสียงไม่เพียงพอ แต่เพื่อให้การเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ของพรรคฝ่ายค้านเดิมเป็นไปอย่างเรียบร้อยสมตามเจตนารมณ์ประชาชนไม่เกิดเหตุแทรกซ้อนระหว่างทาง อยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ สื่อสารให้ชัดเจนไปเลยว่าพร้อมสนับสนุนให้พรรคการเมืองที่ชนะเลือกตั้งสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้สำเร็จเช่นเดียวกันเพื่อที่จะลดความกังวลของภาคธุรกิจ นักลงทุนหรือผู้ประกอบการที่ห่วงว่าจะมีเหตุแทรกซ้อนในช่วงการจัดตั้งรัฐบาล" น.ส.นภาพร กล่าว

น.ส.นภาพร กล่าวเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ แสดงจุดยืน หรือสปิริตสนับสนุนให้ผู้ชนะเลือกตั้งได้จัดตั้งรัฐบาล ครั้งสุดท้ายก่อนอำลาการเมืองไปตลอดกาล เพื่อให้เกิดภาพจำที่ดีไว้ให้คนไทย 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์