เลขา กกต.ยกบทเรียนปัญหาเลือกตั้ง 66 มีข้อจำกัด ให้คำมั่นครั้งหน้าไม่ซ้ำรอย

เลขา กกต.ยกบทเรียนปัญหาเลือกตั้ง 66 มีข้อจำกัด ให้คำมั่นครั้งหน้าไม่ซ้ำรอย

เลขาธิการ กกต.ส่งข้อความผ่านไลน์สำนักงานฯ ยกบทเรียนปัญหาจัดเลือกตั้ง 66 รับเห็นด้วยปัญหาข้อจำกัด ชี้เหมือนจบหลักสูตร ให้คำมั่นครั้งหน้าจะไม่ซ้ำรอย

เมื่อวันที่ 18 พ.ค.2566 รายงานข่าวจาก สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมา นายแสวง บุญมี เลขาธิการ กกต. ส่งข้อความในกลุ่มไลน์ของสำนักงาน กกต.ภายหลังเสร็จสิ้นการเลือกตั้ง 14 พ.ค.ว่า เห็นด้วยกับปัญหาข้อจำกัด ที่มีการพูดคุยกันกับเครือข่ายผ่านเวทีรวมระดับประเทศรวมถึงการพูดคุยกับเครือข่ายในเวทีระดับจังหวัด เพราะเป็นผู้ทำงานร่วมกันจริงๆ เป็นหน้างานที่สำคัญที่สุด จะหาวิธีว่าจะดำเนินการอย่างไรให้สมประโยชน์ที่สุด 

นายแสวง ระบุว่า เลือกตั้งครั้งนี้เปรียบเหมือนเรียนจบหลักสูตร ที่ได้รับทราบปัญหาและบางครั้งก็เขาไปแก้ปัญหาด้วยตนเองหลายเรื่อง พร้อมให้คำมั่นว่าปัญหาพวกนี้จะไม่เกิดขึ้นอีกครั้งนี้ที่เกิดปัญหาแล้วตามแก้ ครั้งหน้าวางแผนไว้จากปัญหาที่ผ่านมา คงเหลือแต่ปัญหาเรื่องกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง (กปน.) ปัญหาเดียวน่าจะยังเป็นปัญหาอยู่อีกต่อไป แต่คงจะดีขึ้น

นายแสวง ระบุอีกว่า เรื่องการแบ่งเขต ,การส่งหนังสือแนะนำตัว ,นโยบายพรรคการเมือง,การลงทะเบียน, การลงคะแนนออกเสียงล่วงหน้า ,การรายงานผลทาง ECT Report ,การจัดงบประมาณที่ไม่เหมาะสม ,และการบริหารเรื่องการเงินธุรการ ,การจัดลำดับงาน ฯลฯ ได้เห็นโจทย์หมดแล้ว เชื่อแก้ไขได้ง่ายมาก ก่อนจะแสดงความมั่นใจด้วยว่า ถ้ามีโอกาสทำงานร่วมกันอีก ปัญหาเหล่านี้จะไม่เกิดขึ้น และจะทำงานด้วยความสะดวกสบาย-มีความสุขกว่าครั้งนี้