“พิจารณ์” แถลงทั้งน้ำตา! ปม “ณธีภัสร์” ลาออก ส.ส.เซ่นพิษคดี “เมาแล้วขับ”

“พิจารณ์” แถลงทั้งน้ำตา! ปม “ณธีภัสร์” ลาออก ส.ส.เซ่นพิษคดี “เมาแล้วขับ”

“พิจารณ์” รองหัวหน้า “ก้าวไกล” แถลงทั้งน้ำตา ปม “ณธีภัสร์” ลาออก ส.ส.เซ่นพิษคดี “เมาแล้วขับ” น้อมรับกระบวนการยุติธรรม ไม่ใช้อภิสิทธิ์ ส.ส. แสดงบรรทัดฐานความรับผิดชอบทางการเมือง

เมื่อ 16 พ.ค.2566 ที่พรรคก้าวไกล นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรค พร้อมด้วย น.ส.ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์ ว่าที่ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 27 พรรคก้าวไกล แถลงข่าวกรณีที่มีปริมาณแอลกอฮอล์เกินกว่าที่กฎหมายกำหนดและฝ่าฝืนขับขี่รถยนต์เมื่อคืนวันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา

โดยภายหลัง น.ส.ณธีภัสร์ แถลงลาออกจากตำแหน่ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พร้อมกราบขอโทษประชาชน และแสดงความเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น พร้อมยืนยันว่า ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการเป่าเครื่องตรวจแอลกอฮอล์นั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : “ณธีภัสร์” ลาออก ส.ส.ก้าวไกล หลังโดนจับ “เมาแล้วขับ” รับเสียใจ ขอโทษ ปชช.

นายพิจารณ์ ได้แถลงถึงเรื่องดังกล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นอาจจะส่งผลกระทบต่อพรรค ซึ่งหลังจากเกิดเหตุการณ์ขึ้นและเป็นข่าว ได้พยายามติดต่อไปยังผู้กำกับสถานีตำรวจในพื้นที่ตั้งด่าน เพื่อที่จะชี้แจงว่าแม้ว่าพรรคก้าวไกลจะเป็นการนำจัดตั้งรัฐบาลก็ขอให้ตำรวจ ดำเนินการตามกระบวนการของกฎหมายอย่างตรงไปตรงมา โดยไม่ต้องเลือกปฏิบัติ แม้พวกเราจะเป็นนักการเมืองพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งตำรวจก็เข้าใจ และเจ้าหน้าที่ตำรวจก็แจ้งว่า น.ส.ณธีภัสร์ ไม่แสดงตัวว่าเป็น ส.ส.ของพรรคหรือพยายามใช้อำนาจและอภิสิทธิ์กับเจ้าหน้าที่ เบื้องต้น น.ส.ณธีภัสร์ ก็พร้อมที่จะรับความผิดและได้สอบถาม น.ส.ณธีภัสร์ และตำรวจพบว่าไม่ได้มีการปฏิเสธกระบวนการเป่าแอลกอฮอล์หรือส่อไปในทางที่ไม่ให้ความร่วมมือ และในฐานะรองหัวหน้าพรรคขอกล่าวคำขอโทษต่อประชาชนต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเพื่อแสดงความรับผิดชอบ น.ส.ณธีภัสร์ได้ลาออกจาก ส.ส. จะไม่ได้เป็น ส.ส. ในสมัยประชุมนี้ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงหนึ่งนายพิจารณ์นิ่ง หน้าแดง อยู่ในอาการเสียใจ โดยพยายามกลั้นและปาดน้ำตา และไม่สามารถที่จะตอบคำถามได้ทันที 

เมื่อถามว่าในฐานะที่เป็นแกนนำพรรครู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหรือไม่ นายพิจารณ์ ยังพยายามกลั้นน้ำตา และกดความเสียใจไว้ ก่อนกล่าวว่า รู้สึกเสียใจและมองว่า น.ส.ณธีภัสร์ให้ความสำคัญกับสถาบันทางการเมืองมากกว่าตำแหน่ง ส.ส. และแสดงความรับผิดชอบที่เกิดขึ้น เพื่อให้ประชาชนเข้าใจในเจตนาและแนวทางดำเนินการของพรรคก้าวไกล และรับว่าเป็นการแสดงบรรทัดฐานความรับผิดชอบทางการเมือง

เมื่อถามว่าเสียดายบุคลากรหรือไม่ นายพิจารณ์ สะอื้นร้องไห้ และพยายามเก็บอารมณ์ โดยบอกว่า “น.ส.ณธีภัสร์…” จากนั้น ไม่สามารถตอบคำถามได้จบ และพา น.ส.ณธีภัสร์ออกไปจากห้องแถลงทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากกระบวนการทางกฎหมายเสร็จสิ้น พรรคก้าวไกลจะเอาผลมาพิจารณาตามระเบียบข้อบังคับพรรคอีกครั้งหนึ่ง