เปิดตัว “สุเทพ” ปีกแรงงานก้าวไกล เลื่อนนั่ง ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์แทน “ณธีภัสร์”

เปิดตัว “สุเทพ” ปีกแรงงานก้าวไกล เลื่อนนั่ง ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์แทน “ณธีภัสร์”

บุญหล่นทับ! “สุเทพ อู่อ้น” ปีกแรงงาน “ก้าวไกล” เลื่อนปาร์ตี้ลิสต์ขึ้นมาแทน “ณธีภัสร์” หลังลาออก ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ เหตุโดนตำรวจจับคดี “เมาแล้วขับ” พ่วงไม่เป่าเครื่องตรวจแอลกอฮอล์

จากกรณี น.ส.ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์ ว่าที่ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ลำดับที่ 27 แถลงข่าวด่วน ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมดำเนินคดีข้อหาเมาแล้วขับ และไม่ยอมเป่าเครื่องตรวจแอลกอฮอล์ เมื่อคืนวันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวประกาศลาออกจากตำแหน่ง ส.ส.นั้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: 

 “ณธีภัสร์” ลาออก ส.ส.ก้าวไกล หลังโดนจับ “เมาแล้วขับ” รับเสียใจ ขอโทษ ปชช.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปัจจุบันพรรคก้าวไกลมี ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ 39 คน การลาออกของ น.ส.ณธีภัสร์ ดังกล่าว ทำให้ต้องเลื่อนผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ของพรรคก้าวไกล ขึ้นมา 1 ลำดับ ทำให้ นายสุเทพ อู่อ้น ปีกแรงงานในพรรคก้าวไกล ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 40 ได้เลื่อนขึ้นมาเป็นว่าที่ ส.ส.แทน

เปิดตัว “สุเทพ” ปีกแรงงานก้าวไกล เลื่อนนั่ง ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์แทน “ณธีภัสร์”

สำหรับนายสุเทพ อู่อ้น เคยเป็น ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ และพรรคก้าวไกล เมื่อปี 2562 เคยเป็น ประธานสหภาพแรงงาน ยานยนต์และอะไหล่ ประธานสมาพันธ์แรงงาน ประเทศไทย และพนักงานประจำ บริษัท อีซูซุมอเตอร์ประเทศไทย จำกัด มีบทบาทสูงในด้านความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับแรงงานของพรรค ต่อมาช่วงก่อนเลือกตั้ง 2566 ถูกลดบทบาทลง และในช่วงโค้งสุดท้ายตอนจัดชื่อผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล นายสุเทพ ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์กรรมการบริหารพรรค ในการจัดลำดับ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อดังกล่าว ในช่วงเวลาเดียวกันกับที่นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ออกมาวิจารณ์พรรคก้าวไกล และนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคอย่างรุนแรง

อย่างไรก็ดีภายหลังนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ได้เข้ามาเคลียร์ใจระหว่างนายปิยบุตร และนายพิธา แล้ว นายสุเทพมิได้มีการวิจารณ์พรรคอีก และในวันสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ นายสุเทพ ได้เดินทางไปพร้อมกับนายพิธาด้วย