“ณธีภัสร์” ลาออก ส.ส.ก้าวไกล หลังโดนจับ “เมาแล้วขับ” รับเสียใจ ขอโทษ ปชช.

“ณธีภัสร์” ลาออก ส.ส.ก้าวไกล หลังโดนจับ “เมาแล้วขับ” รับเสียใจ ขอโทษ ปชช.

“ณธีภัสร์” ประกาศลาออก ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล หลังโดนจับกุมข้อหา “เมาแล้วขับ” พ่วงไม่ให้ความร่วมมือเป่าตรวจแอลกอฮอล์ เจ้าตัวยอมรับเสียใจ ขอโทษประชาชน แต่ยืนยันไม่ได้ขัดขืนตำรวจ

เมื่อวันที่ 16 พ.ค. 2566 ที่พรรคก้าวไกล นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรค พร้อมด้วย น.ส.ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์ ว่าที่ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ลำดับที่ 27 แถลงข่าวด่วน กรณี น.ส.ณธีภัสร์ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม และดำเนินคดี ข้อหาเมาแล้วขับ และไม่ยอมเป่าเครื่องตรวจแอลกอฮอล์ เมื่อคืนวันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา

โดย น.ส.ณธีภัสร์ กล่าวว่า ขอกล่าวขอโทษพี่น้องประชาชนทุกท่าน และน้อมรับความผิดที่เกิดขึ้นทั้งหมด และจะเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายเฉกเช่นประชาชนคนหนึ่งเหมือนประชาชนทั่วไป รู้สึกเสียใจมาก ๆ ที่ทำให้พี่น้องประชาชนผิดหวัง โดยขอประกาศลาออกจากการเป็น ส.ส.พรรคก้าวไกล จากการที่ตนลาออกไม่เป็น ส.ส. ก็จะไม่ได้โหวตสมรสเท่าเทียมที่เคยผลักดันมาตลอด อยากขอโทษประชาชนด้วยใจจริง ครั้งนี้เป็นการตัดสินในร่วมกัน ระหว่างพรรคและตนเอง 

น.ส.ณธีภัสร์ เล่าเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุว่า ขณะนั้นออกไปพบเพื่อนตอน 5 ทุ่ม และดื่มแอลกฮอล์ไป 3-4 แก้ว ขากลับได้เจอด่าน และ ได้ทำตามทุกอย่าง ระหว่างนั้นยืนยันว่าไม่ได้ขัดขืนเจ้าหน้าที่ตำรวจ และไม่ได้หลีกเลี่ยงการเป่าตรวจวัดแอลกอฮอล์จากการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจเลย โทรหาเพื่อนว่าให้เพื่อนมาอยู่เป็นเพื่อน ได้ยืนยันว่า ยินยอมเป่า เป่าแน่นอน ไม่ได้มีการหลีกเลี่ยงแต่อย่างใด

“น้อมรับความผิดอย่างไม่มีข้อแก้ตัว และ จะปฏิบัติตัวให้ดีขึ้น ยังไม่ได้คุยกับ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค แต่ได้คุยกับรองหัวหน้าพรรคแล้ว” น.ส.ณธีภัสร์ กล่าว