“ศิริโชค”ประกาศยุติบทบาทการเมือง หลังพ่ายเขต7สงขลา ขอเปิดทางคนรุ่นใหม่

“ศิริโชค”ประกาศยุติบทบาทการเมือง หลังพ่ายเขต7สงขลา ขอเปิดทางคนรุ่นใหม่

“ศิริโชค โสภา” ประกาศยุติบทบาททางการเมือง หลังพ่ายสนามเลือกตั้งเขต7สงขลาซ้ำ พ้อมติเอกฉันท์2ครั้ง ไม่อาจทนเห็นผู้สนับสนุนหลั่งน้ำตา ขอเปิดทางคนรุ่นใหม่

มีความเคลื่อนไหวทางการเมืองที่น่าสนใจในจังหวัดสงขลา หลังทราบผลการเลือกตั้งทั้ง 9เขต ล่าสุดนายศิริโชค โสภา ผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ เขต 7 สงขลา ได้ออกมาโพสต์เพจเฟสบุ๊คSirichok Sopha

ประกาศ "ยุติการเมือง" หลังพ่ายแพ้คู่แข่งคนเดิมนายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ จากพรรคภูมิใจไทย 

ข้อความที่โพสต์ระบุ  เรียน พี่น้องชาวเขต 7 จว สงขลา ก่อนอื่นผมต้องขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่มอบให้กับผมในการเลือกตั้งครั้งนี้ แม้ว่าคะแนนจะมากกว่าเดิม แต่ก็ไม่สามารถทำให้ผมชนะเลือกตั้งได้

ตั้งแต่ผมพ่ายแพ้เลือกตั้ง เมื่อปี พศ 2562 ผมก็ไม่เคยหยุดที่จะทำงาน และก็ได้ทุ่มเทการทำงานให้กับพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ เพื่อพิสูจน์ตัวเอง และหวังว่าจะได้กลับมารับใช้พี่น้องประชาชนอีกครั้ง

 

เช่นกันตลอดระยะเวลา 30 ปีที่ผมได้มาอยู่บ้านนาทวี (หมู่ 4) จว สงขลา ในฐานะคนต่างถิ่น ที่ไม่มีญาติพี่น้องสักคน พี่น้องชาวนาทวี ได้ดูแลและต้อนรับผมอย่างอบอุ่น เสมือนญาติคนหนึ่ง และมิตรไมตรีนี้ ผมจะไม่ลืมเลือน และจะคงอยู่ในความทรงจำของผมตลอดไป

แต่เมื่อพี่น้องประชาชนในเขต 7 จว สงขลา ได้ลงมติอย่างเป็นเอกฉันท์ถึง 2 ครั้ง ว่าผมไม่มีความเหมาะสมที่จะเป็นผู้แทนของพี่น้อง กอปรกับ ผมไม่อาจทนเห็น ผู้สนับสนุน และแฟนคลับพรรคประชาธิปัตย์ ต้องหลั่งน้ำตา และสวมกอดให้กำลังใจในทุกครั้งที่ผมพ่ายแพ้

ผมจึงตัดสินใจ ขอยุติบทบาททางการเมืองในพื้นที่เขต 7 จว สงขลา เพื่อเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้เข้ามาทำงานแทนผม และขอขอบคุณ พี่น้องพ้องเพื่อนทั้งหลาย ที่ปักหลักยืนหยัดต่อสู้เคียงข้างผมตลอดมา

ผมจำเป็นต้องกราบลาเพื่อไปทำหน้าที่อื่นที่เหมาะสม และวันหนึ่งในอนาคตข้างหน้า ผมอาจมีโอกาสกลับมารับใช้พี่น้องประชาชนอีกครั้ง ขอขอบคุณชาวเขต 7 จว สงขลา จากก้นบึ้งของหัวใจ

“ศิริโชค”ประกาศยุติบทบาทการเมือง หลังพ่ายเขต7สงขลา ขอเปิดทางคนรุ่นใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนายศิริโชคนั้น เป็นอดีตส.ส.สงขลา2สมัย(50-54) ถือเป็นนักการเมืองที่มีความใกล้ชิดสนิทสนมกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ 

เคยดำรงตำแหน่งเลขานุการส่วนตัวนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาลอภิสิทธิ์ จนได้รับฉายาจากว่าเป็น "วอลล์เปเปอร์มาร์ค" 

“ศิริโชค”ประกาศยุติบทบาทการเมือง หลังพ่ายเขต7สงขลา ขอเปิดทางคนรุ่นใหม่