ปชป.ปราศรัยใหญ่ลานคนเมือง “จุรินทร์” ชู6เหตุผล #SAVE ประชาธิปัตย์

ปชป.ปราศรัยใหญ่ลานคนเมือง “จุรินทร์” ชู6เหตุผล #SAVE ประชาธิปัตย์

โค้งสุดท้ายปชป.ปราศรัยใหญ่ลานคนเมือง “จุรินทร์” ชู6เหตุผล #SAVE ประชาธิปัตย์ ลั่นเลือกพรรคได้ประชาธิไตยไม่โกง-ได้นายกฯกู้วิกฤติ-ไร้เงื่อนไขปฏิวัติ

ในการปราศรัยพรรคประชาธิปัตย์ ปลุกคนไทย #SAVE ประชาธิปัตย์ เพื่อ #SAVE ประชาธิปไตยไม่โกง” ที่ลานคนเมือง  ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร

 พร้อมแกนนำทั้งนนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ (ดร.เอ้) น.ส.วทันยา บุนนาค (มาดามเดียร์) รวมถึงผู้สมัครพรรคร่วมเวทีปราศรัย

โดยการปราศรัยเริ่มที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า  ยอมรับว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ มีการแข่งขันกันรุนแรงทั้งคนทั้งนโยบาย และการสร้างกระแสทางการเมือง ให้เข้าใจว่า ดีเลิสและละสามารถสร้างแลนด์สไลด์ได้ 

“สิ่งสำคัญที่เป็นห่วงย่างยิ่งคือPM2.5 วันนี้ที่หายไปจากกทม. แต่กลับมีPM500 กับPM1500 จึงอยากฝากไปถึงพี่น้องประชาชน อย่าเลือกตามกระแสแต่ขอให้เลือกอนาคตที่ยั่งยืนเพื่ออนาคตกรุงเทพมหานครและประเทศไทยของเรา”  

สำหรับกทม.รอบนี้เรามีความพร้อม ปชป.ทุกอย่างดีขึ้นเป็นลำดับเสียงตอบรับจากพี่น้องประชาชนดีขึ้นในทุกๆภาค วันนี้3ทัพประชาธิปัตย์กำลังบุกตะลุยในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ตนจึงขอโอกาสพี่น้องประชาชนขอให้พลังเงียบ พลังประชาธิปัตย์ช่วยกันหาเสียงต่อไปจนนาที่สุดท้ายให้พรรคได้คะแนนถล่มทลายเพื่อให้พรรคประชาธิปัตย์อยู่คู่ฟ้าไทยต่อไป

ปชป.ปราศรัยใหญ่ลานคนเมือง “จุรินทร์” ชู6เหตุผล #SAVE ประชาธิปัตย์

นายจุรินทร์ ยังกล่าวว่า ตนได้ส่งสัญญาณ ไปเมื่อวันที่11 พ.ค.ที่ผ่านมาของวิงวอนพี่น้องประชาชน วันนี้ช่วยรักษาประชาธิปัตย์ให้เป็นเสาหลักประชาธิปไตยไม่โกงเพราะนี่เป็นทางรอดทางเดียวของประเทศไทย 
ส่วนเหตุผลว่าทำไมต้อง#SAVE ประชาธิปัตย์ ตนขอบอกเหตุผล

1.ถ้าไม่มีพรรคประชาธิปัตย์ก็จะไม่มีสถาบันการเมืองที่ยึดมั่นการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นพระประมุข 

2.ปชป.ไม่ใช่แค่พรรคที่ยังยืนที่ที่สุดในประเทศแต่เป็นพรรคที่ยั่งยืนที่สุดในเอซียอาคเนย์

3.พรรคประชาธิปัตย์ไม่ใช่พรรคของครอบครัวใดครอบครัวหนึ่ง จอมพลคนใดคนหนึ่ง นายพลคนใดคนหนึ่ง หรือนายทุนคนใดคนหนึ่ง แต่ปชป.เป็นพรรคของครอบครัวคือครอบครัวคนไทยทั้งประเทศ

"พรรคประชาธิปัตย์ ไม่ใช่พรรคของนายพล โดยนายพลและเพื่อนายพล  พรรคประชาธิปัตย์ ไม่ใช่พรรคของนายทุน โดยนายทุนและเพื่อนาย แต่ทุน เป็นพรรคโดยประชาชน โดยประชาชน และเพื่อประชาชนทุกคน” 

นายจุรินทร์ ยังกล่าวย้ำว่า ปชป.เป็นพรรคที่เป็นประชาธิปไตยตัวจริงทั้งต่อหน้าและลับหลังและเป็นพรรคที่เป็นประชาธิปไตยทั้งในพรรคและนอกพรรค  

นี่คือเหตุผลที่ต้อง#SAVE ประชาธิปัตย์ ไม่ใช่แค่เสรีนิยมในประเทศแต่เป็นเสรีนิยมทั้งโลก

ปชป.ปราศรัยใหญ่ลานคนเมือง “จุรินทร์” ชู6เหตุผล #SAVE ประชาธิปัตย์

4.ประชาธิปัตย์ไม่ใช้พรรคของคนรุ่นใดรุ่นหนึ่งหรือคนส่วนใดส่วนหนึ่งแต่เป็นพรรคเพื่อคนไทยทุกคน

5.นโยบาบพรรคเป็นนโยบายที่ตกผลึกและมีความรับผิดชอบไม่นำพาประเทศไปสู่จุดเสี่ยงแต่พาประเทศรอด หากมีโอกาสตั้งรัฐบาล นโยบายพรรคจะไม่เป็นระเบิดเวลาให้ประเทศเพราะนโยบาบพรรคจะไม่เปลี่ยนทุกอย่างที่ขวางหน้า

โดยเฉพาะประเด็นที่กระทบความรู้สึกคนไทยทั้งประเทศนี่คือสิ่งที่อยากจะส่งสัญญาณไปยังคนไทยทั้งประเทศของให้ช่วยกัน#SAVE ประชาธิปัตย์

6.พรรคการเมืองพรรคนี้ยึดมั่นในความซื่อสัตย์สุจริจ นายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรคเคยพูดในการปราศรัยครั้งแรกปชป.มีหัวหน้าพรรคมาแล้ว8คน แต่ไม่มีหัวหน้าพรรคคนไหนทุจริตจนต้องหนีไปอยู่เมืองนอกแม้แต่คนเดียว โดยเฉพาะโครงการประกันรายได้ที่เยียวยาประชาชนทุกคนไม่มีทุจริตแม้แต่บาทเดียว 

นี่คือ6เหตุผลที่ขอส่งสัญญาณกราบวิงวอนไปยังพี่น้องประชาชนขอให้เซฟพรรคนี้ให้อยู่คู่ประชาธิปไตย นอกจากเซฟประชาธิปัตย์แล้วยังต้อง#SAVE ประชาธิปัตย์ #SAVE ประชาธิปไตยไม่โกง ซึ่งจะเป็นทางรอดทางเดียวหลังการเลือกตั้งของประเทศไทย ถ้าพี่น้องไว้วางใจประชาธิปัตย์ตั้งรัฐบาลได้พรรคจะนำมาประเทศรอดแน่นอนล้านเปอร์เซ็น

เพราะทุกครั้งที่มีวิกฤติประชาธิปัตย์สามารถเข้ามากู้วิกฤติได้ทุกครั้งโดยเฉพาะยุควิกฤติต้มยำกุ้งที่มีนายกฯชื่อ ชวน หลีกภัย หรือในยุคแฮมเบอร์เกอร์เมื่อปี2551  มีนายกฯที่กู้วิกฤติ ชื่ออภิสิทธ์ ขณะที่ยุคโควิดเราสามารถทำตัวเลขส่งออกได้10ล้านล้าน สูงสุกดเป็นประวัติการณ์ ซึ่งมีหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ที่เข้ามากู้วิกฤติชื่อจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์

เมื่อวันที่11 พ.ค. ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ)ระบุว่าโอกาสปฏิวัติเป็น0 ผมก็อยากจะกราบเรียนว่า  ถ้าปชป.เป็นรัฐบาลโอกาสปฏิวัติก็จะเป็น0เพราะพรรคจะไม่สร้างเงื่อนไขการปฏิวัติเหมือนที่ผ่านมา 

"นี่คือเหตุผลที่ต้องเซฟประชาธิปัตย์เพื่อเป็นสถาบันการเมืองที่อยู่คู่กับสังคมไทยต่อไป  วันนี้ขอพลังเงียบพลังประชาธิปัตย์ช่วยกันลงคะแนนให้ผู้สมัคร400 เขตขณะที่บัตรสีเขียวขอให้กาเบอร์26 เพื่อคงไว้ซึ่งสถาบันการเมืองให้คงอยู่คู่ประเทศไทยด้วยประชาธิปไตยไม่โกง"