ราชบุรี นับคะแนนเลือกตั้ง ส.ส. จบแล้ว 2 ลุงกวาดหมด พปชร. 3 รทสช. 2

ราชบุรี นับคะแนนเลือกตั้ง ส.ส. จบแล้ว 2 ลุงกวาดหมด พปชร. 3 รทสช. 2

ผลเลือกตั้ง 2566 ราชบุรี นับคะแนนเลือกตั้ง ส.ส. จบแล้ว 2 ลุงกวาดหมด พปชร. 3 รทสช. 2

ผลเลือกตั้ง 2566 เวลา 13.12 น. วันที่ 15 พ.ค. 66 จังหวัดราชบุรี การนับคะแนนเลือกตั้ง ส.ส. จาก กกต. ที่นับคะแนนเลือกตั้ง แบบ ส.ส. เขต แล้ว 100 เปอร์เซนต์ มีผู้ใช้สิทธิ์ประมาณ 80.84 เปอร์เซนต์ 

ผลเลือกตั้ง66 ราชบุรี มีทั้งหมด 5 เขต จำนวน ส.ส. 5 ราย ปรากฎว่า พรรคพลังประชารัฐ ชนะ 3 เขต และพรรครวมไทยสร้างชาติ 2 เขต

ส่วนความคืบหน้า การนับคะแนนแบบรายเขตเลือกตั้ง จะอัปเดตให้ทราบต่อไป

ผู้สมัครหน้าใหม่ล้มช้างสนามเลือกตั้งราชบุรี

หลังจากปิดหีบลงคะแนนเลือกตั้งในเวลา 17.00 น. วันที่ 14 พ.ค. 2566 แต่ละเขตเลือกตั้งก็เริ่มดำเนินการนับคะแนน เพื่อส่งให้ทาง กกต.รวบรวม โดยในพื้นที่ จ.ราชบุรี ผลการลงคะแนนเสียงทั้ง 5 เขต อย่างไม่เป็นทางการ อ้างอิงจากเว็บไซต์ทางการของ กกต. ผลปรากฎว่า

เขตเลือกตั้งที่ 1 น.ส.กุลวลี นพอมรบดี ผู้สมัครพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้คะแนนนำผู้สมัครท่านอื่นๆ อย่างเห็นได้ชัด ส่วนผู้สมัครพรรคก้าวไกลได้ที่ 2

เขตเลือกตั้งที่ 2 นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา ผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ ได้รับเสียงมากที่สุด รองลงมาเป็นพรรคก้าวไกล

เขตเลือกตั้งที่ 3 นายจตุพร กมลพันธ์ทิพย์ ผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ หลานชายนายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ ได้คะแนนเสียงเป็นอันดับ 1 ทิ้งห่าง นายสีหเดช ไกรคุปต์ ผู้สมัครพรรคภูมิใจไทย พี่ชายของอดีต ส.ส.ปารีณา ไปอย่างท่วมท้น ส่วนผู้สมัครพรรคก้าวไกลเข้ามาเป็นอันดับที่ 3

เขตเลือกตั้งที่ 4 นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ผู้สมัครพรรครวมไทยสร้างชาติ ชนะคะแนนเสียงผู้สมัครท่านอื่นไปอย่างท่วมท้น ถือเป็นการล้มช้าง เพราะตระกูลไกรคุปต์นั้นยึดพื้นที่มานานหลายสมัย แต่การเลือกตั้งครั้งนี้กลับพ่ายแพ้ผู้สมัครหน้าใหม่ ถือเป็นว่าเป็นเขตที่ล้มช้าง ด้านผู้สมัครพรรก้าวไกลเข้ามาเป็นอันดับที่ 3 เช่นกัน

เขตเลือกตั้งที่ 5 ซึ่งเป็นเขตที่ถูกจับตา เพราะเป็นศึกช้างชนช้างในการเลือกตั้งจังหวัดราชบุรี เขตนี้นายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ ผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ ท้าชนกับอดีต ส.ส. และอดีตรัฐมนตรีอย่าง ดร.บุญลือ ประเสริฐโสภา ผู้สมัครพรรคภูมิใจไทย ซึ่งพื้นที่นี้เป็นพื้นที่บ้านเกิดของ ดร.บุญลือ ทั้งยังมีกุนซืออย่าง นายสรอรรถ กลิ่นประทุม อดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวง ดูแลและครอบครองพื้นที่มาอย่างยาวนานถึง 5 สมัย แต่คราวนี้กลับพ่ายแพ้ให้นายชัยทิพย์ ที่เป็นผู้สมัครหน้าใหม่แบบขาดลอย ถือเป็นการล้มช้างได้ถึง 2 เชือก ถ้ามีการพนันก็คงกระเป๋าฉีกเพราะพลิกโผเลยทีเดียว

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวเนชั่นได้เดินทางไปยังบ้านของครอบครัวกมลพันธ์ทิพย์ ที่มีประชาชนเดินทางมาร่วมลุ้นด้วย โดยหลังทราบผลรวมคะแนนอย่างไม่เป็นทางการว่า นายชัยทิพย์ คะแนนเสียงมากกว่า ดร.บุญลือ ทุกคนในงานต่างตะโกนดีใจกันดังลั่น เพราะทั้งนายชัยทิพย์ และนายจตุพร กมลพันธ์ทิพย์ ได้รับคะแนนเสียงเป็นอันดับ 1 ทั้งคู่

อย่างไรก็ตาม คะแนนของการเลือกตั้ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ รวมทั้ง 5 เขต เป็นพรรคก้าวไกล ที่ได้คะแนนอันดับ 1 ไปครอง

นายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ และนายจตุพร กมลพันธ์ทิพย์ ว่าที่ ส.ส.หน้าใหม่ และเป็นคนในตระกูลเดียว โดยนายชัยทิพย์ บอกว่า ที่ผ่านมาได้ลงพื้นที่พบปะประชาชนมาตลอด และเชื่อว่าด้วยความเป็นธรรมชาติของตนเองและใช้ความจริงใจในการหาเสียง จึงทำให้ชาวบ้านเทคะแนนให้ แม้ว่าระยะเวลาการหาเสียงเพียงแค่ 7 เดือน จะน้อยมากสำหรับผู้สมัครหน้าใหม่ พื้นที่ก็กว้าง และแม้ว่าหลายคนมองว่าการชนะในครั้งนี้เป็นการล้มช้าง แต่สำหรับตนเองไม่ได้คิดอย่างนั้น เพราะเวลาตั้งใจจะทำอะไรก็จะทำให้ได้โดยใช้ความจริง และเอาสิ่งที่เราเป็นให้ชาวบ้านได้เห็น ไม่ต้องสร้างภาพ เชื่อว่าการที่ชาวบ้านเทคะแนนให้นั้นเพราะชาวบ้านอยากจะเปลี่ยน จึงได้นำสิ่งที่ชาวบ้านต้องการมาขึ้นป้ายหาเสียงว่า ถ้าอยากเปลี่ยนก็ให้โอกาสผม ซึ่งคะแนนเสียงทุกๆ คะแนนถือเป็นบุญคุณกับตนเอง ต่อจากนี้ไปต้องตอบแทนบุญคุณโดยการทำสิ่งที่ดีที่สุดให้กับประชาชนเท่าที่ผมจะทำได้ ขอให้เชื่อใจว่าเลือกคนมาไม่ผิด

ด้าน นายจตุพร ก็บอกว่า เวลาลงพื้นที่ไปพบกับชาวบ้านก็จะบอกตนเองเป็นหลานนายชัยทิพย์ เพราะที่ผ่านในพื้นที่นี้ อาได้ทำความดีไว้จนชาวบ้านจำได้ และเคยเทคะแนนเสียงให้ในช่วงที่อาเคยลงสมัคร ส.ส.ในเขตนี้มาก่อนแล้ว หลังจากอดีต ส.ส.ปารีณา ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง ทำให้ตนเองนั้นได้เปรียบในเรื่องนี้ และการลงรับสมัคร ส.ส.ครั้งแรกก็สามารถชนะมาได้ ก็อยากขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่มอบให้

ต่อมา นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ได้มาร่วมแสดงความยินดีกับว่าที่ ส.ส.หน้าใหม่ทั้งสองคนด้วย

ขอบคุณชาวราชบุรี ที่เทคะแนนให้ชนะคู่แข่งขาดลอย

( 15 พ.ค.66 ) นางสาวกุลวลี นพอมรบดี ว่าที่ ส.ส.ราชบุรี เขต1 พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้ขึ้นรถ 6 ล้อ เพื่อประกาศขอบคุณชาวราชบุรี เขต 1 หลังการเลือกตั้ง ในวันที่ 14 พ.ค.66 และมีการประกาศผลนับคะแนนเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ ด้วยคะแนน 52,941 คะแนนเสียง โดยได้เสียงตอบรับอย่างท่วมท้น จากพี่น้องชาวราชบุรี ซึ่งทำให้ น.ส.กุลวลี นพอมรบดี ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนชาวราชบุรี เขต 1 ที่ได้เทคะแนนเสียงให้

โดยนางสาวกุลวลี ได้ขึ้นรถแห่ขอบคุณประชาชนที่ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง กันเป็นจำนวนมาก และขอขอบคุณทุกคะแนน ที่ได้มอบให้ตนเอง ด้วยความไว้วางใจ และทุกคะแนนเสียงที่มอบให้ และจะมุ่งมั่นทำงาน เพื่อตอบแทน และนำความสุขมามอบให้กับประชาชนชาว เขต 1 ราชบุรีทุกท่าน

น.ส.กุลวลี นพอมรบดี ว่าที่ สส.ราชบุรี กล่าวว่า ภายหลังจบการเลือกตั้ง รู้สึกหายเหนื่อย ทุกความตั้งใจที่ได้ลงพื้นที่หาเสียงมาโดยตลอด โดยได้ได้พบปะ พี่ป้าน้าอา ปู่ย่าตายาย ทุกท่านให้การต้อนรับเปรียบเสมือนเป็นลูกหลาน เป็นคนในครอบครัวเดียวกัน ถามว่า วันนี้เมื่อได้รับการเลือกเป็น ส.ส.ราชบุรี เขต 1 แล้ว ก็จะตั้งใจทำงานให้ดีที่สุด เพราะถือว่าเป็นโอกาสที่ทุกคนหยิบยื่นมาให้กับตนเอง ซึ่งจะน้อบรับไว้และจะทุ่มเททำงานให้สุดความสามารถ แม้ว่าอาจจะเป็น ส.ส.ฝ่ายค้าน แต่ก็จะไม่ย่อท้อ และจะเป็นคนคอยประสานงบประมาณต่างๆ มาให้กับชาวบ้าน

สำหรับผลคะแนน นั้นเขต1 น.ส.กุลวลี นพอมรบดี พรรครวมไทยสร้างชาติ เบอร์ 1 ได้ 52,941 คะแนน , ส่วนเขต 2 นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา พรรคพลังประชารัฐ เบอร์ 6 ได้ 41,807 คะแนน , และ เขต 3 นายจตุพร กมลพันธุ์ทิพย์ พรรคพลังประชารัฐ เบอร์ 4 ได้ 49,262 คะแนน , สหรับเขต 4 นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ พรรครวมไทยสร้างชาติ เบอร์ 3 ได้ 54,815 คะแนน และเขต 5 นายชัยทิพย์ กมลพันธุ์ทิพย์ พรรคพลังประชารัฐ เบอร์ 3 ได้คะแนน 44,253 คะแนน

จำนวนผู้มีสิทธิ์ ใน จ.ราชบุรี 682,471 คน มาใช้สิทธิ์ 565,364 คน คิดเป็นร้อยละ 82.84 ของผู้มาใช้สิทธิ์ จำนวนบัตรดี 531,055 ใบ คิดเป็นร้อยละ 93.93 บัตรเสีย 20,869 ใบ คิดเป็นร้อยละ 3.69 และจำนวนบัตรที่ไม่ประสงค์ลงคะแนน 13,440 ใบ คิดเป็นร้อย 2.38