"ประวิตร" เผย ยังไม่คุยจับขั้วรัฐบาล อุบ ถอดใจ หรือไม่ ขอบคุณทุกคะแนน กา พปชร.

"ประวิตร" เผย ยังไม่คุยจับขั้วรัฐบาล อุบ ถอดใจ หรือไม่ ขอบคุณทุกคะแนน กา พปชร.

"ประวิตร" แถลง เปิดใจขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่เลือก พปชร. ไม่ว่าแพ้-ชนะ ส่ายหัว ยังไม่คุยจับขั้วรัฐบาล อุบ ถอดใจหรือไม่

เมื่อเวลา 21.03 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค ได้เดินทางเข้ามายังที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ โดยยังมีสีหน้ายิ้มแย้มทักทายแกนนำพรรคและสื่อมวลชน ก่อนแถลงเปิดใจสั้นๆ ทันทีถึงผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการว่า ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณผู้สื่อข่าว และขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่มอบให้กับพรรคพลังประชารัฐในทุกเขตไม่ว่าจะแพ้หรือชนะ อย่างไรก็แล้วแต่ที่มอบให้กับพรรคพลังประชารัฐ ส่วนอย่างอื่นไว้ค่อยว่ากันยังไม่ถึงเวลา ต้องรอกันอีก เพราะยังนับคะแนนไม่เสร็จ 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้มีคนสนใจเรื่องการจับขั้วตั้งรัฐบาล พรรคพลังประชารัฐได้คุยกับพรรคอื่นบ้างหรือยัง พล.อ.ประวิตร ส่ายหัวพร้อมกับกล่าวว่า ยัง เมื่อถามว่า เห็นคะแนนที่ออกมารู้สึกอย่างไรบ้าง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี  

เมื่อถามว่า เซอร์ไพร์สหรือไม่ที่พรรคก้าวไกลแลนด์สไลด์ขนาดนี้ แต่ พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ตอบคำถาม เมื่อถามย้ำว่า พล.อ.ประวิตร ไม่ถอดใจใช่หรือไม่ แต่ พล.อ.ประวิตรไม่ได้ตอบคำถามใดๆ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแถลงขอบคุณครั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ใช้เวลาแถลงอย่างรวดเร็ว ไม่ถึง 1 นาที และตอบคำถามอย่างกระชับ รวมถึงปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงผลคะแนนของพรรคก้าวไกลที่ค่อนข้างเซอร์ไพร์ส รวมถึงกรณีที่ผู้สื่อข่าวถามว่าไม่ถอดใจใช่หรือไม่ ก่อนที่พล.อ.ประวิตรจะเดินออกจากโพเดียมแถลงข่าว และขึ้นห้องทำงานพร้อมบรรดาแกนนำพรรคทันที