กาญจนบุรี เริ่มนับคะแนน “ก้าวไกล” มาแรง ทั้งพรรค และ ส.ส.

กาญจนบุรี เริ่มนับคะแนน “ก้าวไกล” มาแรง ทั้งพรรค และ ส.ส.

เลือกตั้ง 66 กาญจนบุรี เริ่มนับคะแนน “ก้าวไกล” มาแรง ทั้งพรรค และ ส.ส. บี้กับ เพื่อไทย ทุกเขต

วันนี้ 14 พ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จ.กาญจนบุรี แบ่งเขตเลือกตั้ง ออกเป็น 5 เขต มีหน่วยเลือกตั้ง 1,040 หน่วย ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 646,081 คน แยกออกแต่ละเขตดังนี้

เขตเลือกตั้งที่ 1 อำเภอเมืองกาญจนบุรี (ยกเว้นตำบลบ้านเก่า) อำเภอบ่อพลอย (เฉพาะตำบลหนองกุ่ม) มีหน่วยเลือกตั้ง 186 หน่วยเลือกตั้ง ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จำนวน 132,469 คน

เขตเลือกตั้งที่ 2 อำเภอท่าม่วง อำเภอด่านมะขามเตี้ย อำเภอพนมทวน (เฉพาะตำบลหนองโรง ตำบลทุ่งสมอ ตำบลดอนเจดีย์ ตำบลหนองสาหร่าย) มีหน่วยเลือกตั้ง 208 หน่วยเลือกตั้ง ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จำนวน 129,827 คน

เขตเลือกตั้งที่ 3 อำเภอท่ามะกา อำเภอพนมทวน (ยกเว้น ตำบลหนองโรง ตำบลทุ่งสมอ ตำบลดอนเจดีย์ ตำบลหนองสาหร่าย) มีหน่วยเลือกตั้ง 208 หน่วยเลือกตั้ง ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จำนวน 134,560 คน

เขตเลือกตั้งที่ 4 อำเภอเลาขวัญ อำเภอห้วยกระเจา อำเภอบ่อพลอย (ยกเว้นตำบลหนองกุ่ม) อำเภอหนองปรือมีหน่วยเลือกตั้ง 252 หน่วยเลือกตั้ง ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จำนวน 130,701 คน

เขตเลือกตั้งที่ 5 อำเภอทองผาภูมิ อำเภอสังขละบุรี อำเภอไทรโยค อำเภอศรีสวัสดิ์ อำเภอเมืองกาญจนบุรี (เฉพาะตำบลบ้านเก่า) มีหน่วยเลือกตั้ง 186 หน่วยเลือกตั้ง ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จำนวน 118,524 คน

ล่าสุดหลังจากหน่วยเลือกตั้งต่างๆ ประกาศปิดหีบเลือกตั้งพร้อมกันในเวลา 17.00 น.จากนั้นคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งในแต่ละเขตเริ่มนับคะแนน ซึ่งขณะนี้ผลการนับคะแนนนั้นเสร็จสิ้นลงแล้ว โดยคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งกำลังทยอยนำหีบบัตรเลือกตั้งไปเก็บเอาไว้ที่ศูนย์รวมคะแนนอำเภอ โดยเขตเลือกตั้งที่ 1 นำไปเก็บไว้ที่หอประชุมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอเมืองกาญจนบุรี เขตเลือกตั้งที่ 2 นำไปเก็บเอาไว้ที่หอประชุมอำเภอท่าม่วง เขตเลือกตั้งที่ 3 นำไปเก็บไว้ที่ หอประชุมอำเภอท่ามะกา เขตเลือกตั้งที่ 4 นำไปเก็บไว้ที่ หอประชุมอำเภอเลาขวัญ และเขตเลือกตั้งที่ 5 นำไปเก็บเอาไว้ที่หอประชุมอำเภอไทรโยค

จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า ผู้สมัคร ส.ส.ทุกคน ทุกพรรค ทุกเขตเลือกตั้งนั้น ปรากฎว่า ผู้สมัครของพรรคก้าวไกล (กก.) มีคะแนนนำทั้งคนทั้งพรรค โดยมีพรรคเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรคไล่คะแนนตามมาติดๆ อย่างไรก็ตาม นี่เป็นเพียงแค่ผลคะแนนเริ่มต้นเท่านั้น เพราะกว่าหน่วยเลือกตั้งในแต่ละหน่วยจะรายงานผลมายัง กกต. ก็คงต้องใช้เวลานานพอสมควร เพราะบางพื้นที่เป็นพื้นที่ที่มีความทุระกันดาร ต้องใช้ ฮ. และเรือในการขนย้ายหีบบัตรเลือกตั้ง แต่คาดว่าจะรู้ผลอย่างไม่เป็นทางการประมาณสี่ทุ่ม หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป