"บิ๊กตู่" ถึงพรรคเจอสื่อรุมซัก เมินผลโพล รทสช.อยู่อันดับ 3-4 บอกกำลังใจดี

"บิ๊กตู่" ถึงพรรคเจอสื่อรุมซัก เมินผลโพล รทสช.อยู่อันดับ 3-4 บอกกำลังใจดี

"บิ๊กตู่" ถึงพรรคเจอสื่อรุมซักผลโพล รทสช.อยู่อันดับ 3-4 เมินโพล อยู่ช่วงรายงานนับคะแนน บอกกำลังใจยังดี ไม่ฝากถึงพรรคอันดับ1-2 ลั่นไม่เกี่ยวกัน พร้อมขอบคุณปชช. พ้อคนไทยว่าอย่างไรก็ตามนั้น 

เวลา 18.20 น.วันที่ 14 พ.ค. ที่ทำการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะแคนดิเดตนายกพรรครทสช. เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว หมายเลขทะเบียน ญค 1881 กรุงเทพมหานคร
มาถึงที่ทำการพรรคด้วยสีหน้านิ่ง  โดยสวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีฟ้า  ซึ่งทันทีที่รถยนต์จอดพล.อ.ประยุทธ์ ได้ยกมือไหว้สวัสดีบรรดาแฟนคลับ ที่มารอให้การสนับสนุน  ที่บริเวณหน้าพรรคฯ ท่ามกลางสื่อมวลชนทั้งในประเทศและต่างประเทศจำนวนมาก  

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้เปลี่ยนใจกระทันหัน โดยไม่เข้าตามเส้นทางที่ทางพรรคได้จัดไว้ให้ แต่ได้เดินอ้อมไปทางข้างหลังรถยนต์และเข้าทางซอกบริเวณ ด้านหน้าศาลพระภูมิ ซึ่งเป็นทางแคบ ทำให้เกิดการชุลมุน เนื่องจากบรรดาช่างภาพและสื่อมวลชน ได้กรูกันเข้าไปเพื่อบันทึกภาพและทำข่าว

อย่างไรก็ตาม แม้ พล.อ.ประยุทธ์ จะขึ้นไปที่ชั้น5 ของที่ทำการพรรค รทสช.แล้ว บรรดาแฟนคลับก็ยังส่งเสียงสนับสนุน พร้อมชูมือโดยกล่าวว่า “ แม้จะได้คะแนนเสียงน้อยจากพรรคการเมืองอื่นก็ไม่เสียใจเพราะถือว่าพล.อแประยุทธ์ได้ทำดีที่สุดแล้วแล้วแต่ยังคอยสนับสนุนต่อไป อยู่ที่ไหนก็ยังสนับสนุนได้”

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ถึงผลโพลแต่ละสำนักที่เปิดผลสำรวจหลังปิดหีบเลือกตั้ง ซึ่งพรรครวมไทยสร้างชาติ อยู่ในอันดับ 3-4 ว่า ไม่ได้ดูผลโพล ตอนนี้เขาเรียกว่ารายงานผลการนับคะแนน เขาไม่เรียกว่าโพล

ผู้สื่อข่าวถามว่าจากผลโพลพรรครวมไทยสร้างชาติอยู่ในอันดับ 3-4 พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ต้องขอบคุณประชาชนคนไทยทุกคน 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ พยายามเดินเข้าไปยังที่ทำการพรรค เกิดความชุลมุนของสื่อมวลชนและช่างภาพ จนทำให้พล.อ.ประยุทธ์ไม่สามารถเดินได้สะดวก ขณะที่ทางเดินแคบแค่ช่วงตัว จึงทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวขึ้นว่า ใจเย็นๆ

เมื่อถามว่ากำลังใจของท่านยังดีอยู่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ดีแน่ ดีแน่นอน ก็ขึ้นอยู่กับประเทศชาติ ประเทศไทยนั่นแหละ คนไทยว่าอย่างไรก็ตามนั้นแหละ

เมื่อถามว่าอยากจะบอกอะไรกับพรรคผลโพลอยู่อันดับ 1-2 หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ถอนหายใจพร้อมกล่าวว่า "ไม่บอกอ่ะ จะไปบอกอะไรเขาเล่า ไม่ได้ไปเกี่ยวข้องอะไร "

เมื่อถามว่าจะขอบคุณอะไรประชาชนหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ขอบคุณไปแล้วไง ขอบคุณประชาชนทุกคน 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างนี้ที่ พล.อ.ประยุทธ์ พยายามเดินท่ามกลางวงล้อมสื่อใกล้ถึงประตูทางเข้าพรรคซึ่งเป็นกระจก จึงทำให้เกิดชุลมุนวุ่นวายอีกครั้งจน รปภ.ต้องบอกให้ระมัดระวังพร้อมขอทางสื่อเพื่อเปิดให้พล.อ.ประยุทธ์เข้าไป