พท.ไม่คึกคักอย่างคิดแกนนำเชื่อรวม’ก.ก.’เกิน350-ตั้งรบ.รอผลแน่ชัดก่อน

พท.ไม่คึกคักอย่างคิดแกนนำเชื่อรวม’ก.ก.’เกิน350-ตั้งรบ.รอผลแน่ชัดก่อน

‘เพื่อไทย’ไม่คึกคักอย่างคิดหลังผลนับคะแบบเบื้องต้นไม่แลนด์สไลด์ แกนนำเชื่อรวม’ก้าวไกล’เกิน350 แต่ตั้งรัฐบาลต้องรอดูผลที่แน่ชัดก่อน

ที่อาคาร OAI ทาวน์เวอร์ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคเพื่อไทย (พท.) ภายหลังปิดหีบเลือกตั้งเมื่อเวลา 17.00 น.ที่ผ่านมาว่า แกนนำพรรค พท. รวมถึงน.ส.แพทองธาร ชินวัตร และนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค พท. ได้เดินทางมาร่วมลุ้นผลการนับคะแนน ซึ่งพรรค พท. ได้ติดตั้งจอมอนิเตอร์ไว้ที่บริเวณทางเข้าชั้น 1 เพื่อให้กลุ่มผู้สนับสนุนมาร่วมติดตามผลการนับคะแนน ขณะที่บริเวณชั้น 7 ได้มีการติดตั้งจอมอนิเตอร์ขนาดใหญ่ 3 จอ เพื่อรายงานผลการนับคะแนน ท่ามกลางมีสื่อมวลชนไทยและสื่อมวลชนต่างชาติ เข้ามาร่วมทำข่าวเป็นจำนวนมาก 

ขณะเดียวกันแกนนำพรรค พท. ได้รวมตัวกันลุ้นผลนับคะแนนที่บริเวณชั้น 6 และก็มีจอมอนิเตอร์รายงานผลคะแนนเช่นเดียวกัน ในช่วงหนึ่งเมื่อเวลา 18.15 น. น.ส.แพทองธาร และนายเศรษฐา ได้เข้ามาพูดคุยทักทายกับสื่อมวลชนไทยและสื่อมวลชนต่างชาติอย่างเป็นกันเองด้วย
 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อเริ่มมีการเริ่มนับคะแนนผลการเลือกตั้ง คะแนนของพรรคก้าวไกลนำในหลายพื้นที่โดยเฉพาะเขตเมืองใหญ่ ทำให้บรรยากาศที่พรรค พท. ไม่คึกคักตาม เหมือนที่หลายคนประเมินไว้ เพราะจนถึงเวลา 19.00 น. คะแนนของพรรค พท. ยังไม่แลนด์สไลด์ตามที่คิด แต่แกนนำพรรค พท. ยังไม่ถอดใจ เนื่องจากมีการประเมินกันว่าในที่สุดแล้วพรรค พท. จะมีคะแนนมากกว่าพรรคก้าวไกล และทั้ง 2 พรรค เมื่อรวมคะแนนกันแล้วจะมีคะแนนเกิน 350 เสียง แต่แกนนำพรรค พท. ยังไม่ได้ยังไม่ได้คิดไกลไปถึงการจัดตั้งรัฐบาล และต้องรอผลคะแนนที่ชัดเจนมากกว่านี้ก่อน