"พปชร." ยังหวัง ได้ ส.ส. "ประวิตร" จ่อแถลง คืนนี้ เชื่อ ตั้งรัฐบาล ไม่จบง่าย

"พปชร." ยังหวัง ได้ ส.ส. "ประวิตร" จ่อแถลง คืนนี้ เชื่อ ตั้งรัฐบาล ไม่จบง่าย

"สันติ" เผย ยังมีหวัง "พปชร." ได้ ส.ส.เยอะพอสมควร โดยเฉพาะเหนือล่าง "ชัยวุฒิ" เผย "ประวิตร" จ่อแถลงทิศทางการทำงาน เชื่อ คุยจัดตั้งรัฐบาลต้องใช้เวลา ไม่จบง่าย

เมื่อเวลา 19.10 น. ที่พรรคพลังประชารัฐ นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐเดินทางเข้าที่ทำการพรรค เพื่อติดตามผลการเลือกตั้ง พร้อมกับเปิดเผยหลังปิดหีบเลือกตั้งว่าขณะนี้การนับคะแนนเพิ่งเริ่มต้น และยังมั่นใจว่าพรรคพปชร.จะได้ส.ส.เยอะพอสมควร โดยเฉพาะภาคเหนือตอนล่าง

ผู้สื่อข่าวถามว่า ทิศทางการเมืองหลังเลือกตั้งของพรรคพปชร. นายสันติ กล่าวว่า พูดอะไรไปตอนนี้ก็ยังไม่ชัดเจน ขอให้อดใจรอ จึงจะสามารถตอบได้ พร้อมย้ำว่าเราเชื่อมั่นในประชาชน  

\"พปชร.\" ยังหวัง ได้ ส.ส. \"ประวิตร\" จ่อแถลง คืนนี้ เชื่อ ตั้งรัฐบาล ไม่จบง่าย

ขณะที่ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรค จะเดินทางมาติดตามผลคะแนนกันหลังปิดหีบหลังทราบผลอย่างไม่เป็นทางการ โดยพล.อ.ประวิตร จะแถลงทิศทางทางการเมือง และแนวทางการทำงานต่อไปในอนาคตของพรรค ขอให้รู้ผลเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการคาดว่าประมาณ20.00- 21:00 น. ของวันนี้ จึงให้รายละเอียดอะไรมากไม่ได้ ขอลุ้นผลคะแนนก่อน และดูจากโพลพบว่าคะแนนในแต่ละเขตยังสูสีกันต้องรอดู 

 

ผู้สื่อถามว่าเห็นโพลจากสำนักต่างๆแล้วมองอย่างไร นายชัยวุฒิ กล่าวว่า เรามองที่ส.ส.เขต ที่ส่งผู้สมัครลงในแต่ละพื้นที่ และเชื่อว่ามีโอกาสประสบความสำเร็จตามเป้า ส่วนกระแสของพรรคยอมรับยังมองไม่ออก และคิดว่าผลการเลือกตั้งคงได้ดีพอสมควร ขอย้ำว่าให้ดูในตอนจบเพราะคะแนนสูสีกัน 

นายชัยวุฒิ กล่าวยอมรับว่าการเลือกตั้งในพื้นที่แข่งกันหลายพรรค ไม่มีแบ่งฝ่ายว่าเป็นรัฐบาลหรือ ฝ่ายค้าน ทุกคนสู้กันเต็มที่ ถ้าสู้กันที่คะแนนยังเดายาก เพราะกระจายกันหมด บางครั้งไม่ได้เป็นไปตามกระแส แต่เป็นเรื่องตัวบุคคลด้วย

เมื่อถามว่าจะพูดถึงเรื่องของการจับขั้วตั้งรัฐบาลกันเมื่อใด นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ทราบว่าบางพรรคพูดคุยกันมาก่อนแล้ว โดยพรรคที่มีความคุ้นเคยและมีความสัมพันธ์กัน ผู้ใหญ่ของพรรคคงคุยกันเป็นระยะ และเมื่อผลออกมาอย่างไม่เป็นทางการก็จะเห็นภาพ และคงพูดคุยกันถึงการจัดตั้งรัฐบาลต่อไป เชื่อว่าการพูดคุยคงไม่จบง่าย ต้องคุยกันหลายวัน เพราะเป็นเรื่องของการจะทำงานร่วมกันอีก 4 ปี ยังมีนโยบายสำคัญต่างๆที่ต้องขับเคลื่อนประเทศ คืนนี้คงพอเห็นเค้าลางว่าจะคุยกันอย่างไรต่อไป

เมื่อถามว่าได้พูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาลเดิมแล้วหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า พรรคร่วมรัฐบาลเดิม มีการพูดคุยกันตลอดเพราะเราทำงานร่วมกันมา4 ปี มีความคุ้นเคยกัน แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าจะต้องจับมือกันเหมือนเดิม ต้องคุยเพื่อเริ่มต้นกันใหม่ เพราะสมการการเมือง นโยบายและเหตุการณ์เปลี่ยนแปลงตลอด คงไม่ต้องเหมือนเดิม เมื่อเลือกตั้งเสร็จค่อยมาคุยกันใหม่ ดังนั้นจะใช้คำว่าพรรคร่วมรัฐบาลเดิม ก็เหมือนเดิมไม่ได้ 

เมื่อถามว่ามีโอกาสที่พปชร.จะจับขั้วตั้งรัฐบาลข้ามขั้วหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ตอนนี้ไม่มีขั้วแล้ว ทุกพรรคแข่งกันเต็มที่ แต่การจะร่วมกันต้องคุยกันที่นโยบาย และแนวทางการทำงาน เชื่อว่าทุกคนพร้อมจะร่วมมือกันทำงาน เพื่อเดินหน้าและดูแลประชาชน เสนอนโยบายที่ประชาชนฝากความหวังไว้ ต้องดูความพร้อมและความสามารถทำงานร่วมกันได้ 

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีโอกาสที่พรรคพลังประชารัฐจะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ นายชัยวุฒิกล่าวว่า ให้ดูคะแนนก่อนแล้วกัน