"จุรินทร์" ขอบคุณปชช.ไปเลือกตั้ง ปัดกังวลผลคะแนน-กระทบตำแหน่งหัวหน้า

"จุรินทร์" ขอบคุณปชช.ไปเลือกตั้ง ปัดกังวลผลคะแนน-กระทบตำแหน่งหัวหน้า

"จุรินทร์" แถลงขอบคุณปชช. ไปเลือกตั้ง - เลือกผู้สมัครของพรรค คนที่ได้รับเลือกกตั้งพร้อมทำงานให้คุ้มกับคะแนน ปัดกังวลผลเลือกตั้ง-กระทบตำแหน่งหัวหน้าพรรค

เมื่อเวลา 17.39 น. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  ให้สัมภาษณ์หลังการปิดหีบเลือกตั้ง ว่า ตนขอขอบคุณประชาชนที่ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งและขอบคุณประชาชนที่ลงคะแนนเลือกผู้สมัครส.ส.ของพรรค ทั้งนี้หากผู้สมัครของพรรคได้รับเลือกตั้งพร้อมจะทำงานให้เต็มที่กับทุกคะแนนของประชาชนที่เลือกตั้ง อย่างไรก็ดีสำหรับการเปิดเผยผลเลือกตั้งผ่านโพลต่างๆ นั้น ตนยังไม่ให้ความเห็นดังกล่าว เพราะต้องการฟังผลการนับคะแนนหลังเลือกตั้งก่อน ส่วนคะแนนเลือกตั้งของพรรคที่ออกมาอย่างเป็นทางการเป็นอย่างไรพร้อมจะยอมรับ เพราะไม่มีทางหลีกเลี่ยงได้

 

เมื่อถามว่าผลการเลือกตั้งที่ออกมานั้นจะกระทบต่อการดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่าตนไม่กังวลกับคะแนนที่จะออกมา และตนพร้อมจะเดินต่อในเส้นทางการเมืองตอไป ไม่มีเปลี่ยนแปลง เพราะตนอยู่กับการเมืองมานานทั้งชีวิต  อย่างไรก็ดีประเด็นการดำรงตำแหน่งของตนที่จะครบวาระนั้น เป็นเรื่องภายในของพรรคที่ต้องพิจารณา

 

\"จุรินทร์\" ขอบคุณปชช.ไปเลือกตั้ง ปัดกังวลผลคะแนน-กระทบตำแหน่งหัวหน้า

เมื่อถามว่า ดูบรรยากาศหลังเลือกตั้งของพรรคดูเงียบเหงา นายจุรินทร์ กล่าวว่า “ปกติ” ถามย้ำว่าเงียบเหงาปกติใช่หรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า “ขอขอบคุณทุกท่าน” จากนั้นได้กลับไปยังห้องทำงานในตึก ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช  เพื่อรอลุ้นคะแนนเลือกตั้ง

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศของพรรคเป็นไปอย่างเงียบเหงา โดยไม่พบว่ามีกองเชียร์มาติดตามหรือให้กำลังใจแกนนำของพรรคที่เดินทางเข้าพรรค อาทิ  นายสามารถ ราชพลสิทธิ์ รองหัวหน้าพรรค , นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ หลังการปิดหีบเลือกตั้ง ทั้งนี้เจ้าหน้าที่พรรค ได้จัดพื้นที่มอร์นิเตอร์ผลเลือกตั้งบริเวณสนามหญ้า หน้าตึกม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมชแต่พบว่ามีเพียงกองทัพสื่อที่ปักหลักรายงานความเคลื่อนไหวเท่านั้น

 

ขณะที่แกนนำคนอื่นๆ เช่น นายชวน หลีกภัย สมาชิกพรรค ยังอยู่ในพื้นที่ จ.ตรัง

 

\"จุรินทร์\" ขอบคุณปชช.ไปเลือกตั้ง ปัดกังวลผลคะแนน-กระทบตำแหน่งหัวหน้า