'เลือกตั้ง 2566' สาวกำแพงเพชร สุดงง 5 รายชื่อผี โผล่มาในทะเบียนบ้านเลือกตั้ง

สาวกำแพงเพชร โพสต์โชเชียล พบรายชื่อผี 5 รายโผล่ในทะเบียนบ้าน หนึ่งในนั้นเลือกตั้งนอกเขตไปแล้ว เจ้าบ้านบอกไม่เคยรู้จักมากันยังไง ร้องสื่อหวั่นถูกสวมสิทธิ

เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 เฟสบุ้คที่ชื่อRatikron Piamcharoen โพสต์ข้อความพร้อมแนบบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิ์ เลือกตั้ง2566 ในหน่วยเลือกตั้งแห่งหนึ่ง เขตเลือกตั้งที่ 2 หน่วยเลือกตั้งที่ 1 หมู่ที่ 6 ตำบลสระแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ถึงความไม่ชอบมาพากลจู่ๆมีรายชื่อคนอื่นอยู่ในทะเบียนบ้านของตน โดยข้อความระบุว่า…รายชื่อใครเข้ามาอยู่ในบ้านเลขที่ฉัน10/11 เกินมาตั้ง5 คน มีเลือกตั้งล่วงหน้าไปก่อนแล้วด้วยหนึ่งคน บ้านฉันมีสิทธิ์เลือกตั้งแค่สามคน นี่ใครเข้ามาอยู่ในบ้านเลขที่ฉันไม่ทราบ ตั้งห้าหกคน โกงกันเห็นๆ ง่ายไปมั้ยยังไงๆ ถามผู้ใหญ่บ้านบอกผมก็ไม่รู้ รู้แค่ว่า ปีนี้มันแปลกๆ นี่คือคำตอบ นี่แค่บ้านเดียว ที่ฉันตรวจสอบได้แล้วบ้านอื่นอีกอ่ะ บ้านที่มีแต่คนแก่อยู่ มันจะเอาเข้ากี่คน ปีที่แล้ว บัตรเกินคนเลือกตั้ง ก็เพราะแบบนี้ใช่มั้ยเกินเป็นล้านมีที่ใหน ประเทศกูมี เอาผิดไม่ได้ด้วย กกต ยังลอยนวล
 

จากกรณีดังกล่าว ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก น.ส.รติกร เปี่ยมเจริญ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10/11 หมู่ที่ 6 ตำบลสระแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ว่า ตนได้เดินทางไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในหน่วยเลือกตั้งที่ 1 ที่โรงเรียนบ้านลำมะโกรก ในช่วงเช้าวันนี้ (14 พฤษภาคม2566) ที่ผ่านมานั้น ปรากฏว่าในขฯะที่กำลังตรวจดูรายชื่อผู้ใช้สิทธิ์อยู่นั้น ตนถึงกับต้องตกใจและงงเป็นอย่างมากเมื่อรายชื่อผู้ใช้สิทธิ์ในทะเบียนบ้านตน ปกติจะมีตน สามี และลูกชาย มีรายชื่อใช้สิทธฺ์แค่ 3 คนเท่านั้น แต่อยู่ดีๆ มีรายชื่อคนอื่นเข้ามาอยู่ในทะเบียนบ้านตนได้อย่างไร เพิ่มมาอีก 5 คน และที่สำคัญ หนึ่งในนั้น ได้ใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้งนอกเขตไปเป็นที่เรียบร้อย

เพื่อความบริสุทธิ์ใจตนจึงได้ไปสอบถามผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง ทุกคนก็งงและไม่ทรายว่ามีรายชื่อเกินเข้ามาได้อย่างไร อีกทั้งยอมรับว่าการเลือกตั้งครั้งนี้มีอะไรแปลกๆผิดสังเกตุเยอะมาก โดยการเลือกตั้งสมัยที่ผ่านมาตนยังใช้สิทธิ์กันตามปกติ มีสมัยนี้มีเกินมา5 คน เป็นคนที่ตนไม่รู้จักจึงอยากขอแสดงความบริสุทธิ์ใจ และอยากฝาก เจ้าหน้าที่ ให้ทำด้วยความโปร่งใส เพราะว่าประชาชนรอวันนี้มานาน อยากให้เกิดความโปร่งใส เพราะมันคืออนาคตของประเทศไทย

อย่างไรก็ตามตนและครอบครัวได้ทำหน้าที่ใช้สิทธิ์เลือกตั้งไปตามปกติเป็นที่เรียบร้อย ทั้งนี้ที่นำเรื่องราวดังกล่าวมาเปิดเผยเพื่ออยากฝากให้เจ้าหน้าที่มีความรับผิดชอบรอบคอบมากกว่านี้ และเพื่อเป็นการยืนยันความบริสุทธิ์ของครอบครัวตนเองด้วย