"รองหัวหน้า ชพก." โวย ระยองเขต3 "ผญ.บ."" รับบทซื้อเสียง-จี้ "ประยุทธ์"จัดการ

"รองหัวหน้า ชพก." โวย ระยองเขต3 "ผญ.บ."" รับบทซื้อเสียง-จี้ "ประยุทธ์"จัดการ

"พ.ต.อ.พณาเจือเพ็ชร์" โวย ผญ.บ.-ผช.ผญ.บ." เป็นหัวคะแนนบางพรรคจ่ายเงินซื้อเสียง จี้ "ประยุทธ์" จัดการ จ่อหารือ "แกนนำชพก." ดำเนินการทางกฎหมาย

พ.ต.อ.พณาเจือเพ็ชร์ กฤษณะราช รองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ให้สัมภาษณ์ต่อกรณีการเลือกกตั้งในพื้นที่ เขต3 จ.ระยอง ที่พบการซื้อเสียงเลือกตั้ง ส.ส. โดยมีฝ่ายปกครองในพื้นที่  คือ ผู้ใหญ่บ้าน, ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน นำเงินของผู้สมัคร ส.ส.บางพรรคแจกให้กับประชาชนในพื้นที่ว่า กรณีดังกล่าวตนได้แจ้งไปยังกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประจำจังหวัดระยองแล้ว โดยมีเหตุการณ์ทีเกิดก่อนหน้านี้ กกต.​ได้ลงพื้นที่เพื่อสอบสวนแล้ว ถือว่า กกต.พื้นที่ทำงานได้รวดเร็ว อย่างไรก็ดี ในคืนก่อนวันหย่อนบัตรเลือกตั้ง 14 พฤษภาคม พบว่ามีการจ่ายเงินซื้อเสียงอีก ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่ตนรับไม่ได้ และขอเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม ฐานะแคนดิเดตนายกฯของพรรครวมไทยสร้างชาติ ช่วยดำเนินการ

“เรื่องนี้มีพยานบุคคลและของกลางที่เป็นเงินซื้อเสียง แต่การดำเนินคดีนั้นขึ้นอยู่กับการตรวจสอบของ กกต. ซึ่งอาจจะไปไม่ถึงผู้สมัคร หรือพรรคการเมืองที่ส่งสมัครเลือกตั้ง ขณะเดียวกันเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับพรรคชาติพัฒนากล้าที่ผมสังกัด แต่หากพรรคมีการประชุมเพื่อหารือ ผมอาจนำไปพูดคุยเพื่อดำเนินการ ส่วนจะไปถึงการร้องคัดค้านผลเลือกตั้งในพื้นที่หรือไม่ ผมยังตอบไม่ได้ และไม่ทราบว่าจะดำเนินการอย่างใดหรือไม่หลังเลือกตั้งแล้วเสร็จต้องหารือทางพรรคอีกครั้ง” พ.ต.อ.พณาเจือเพ็ชร กล่าว

พ.ต.อ.พณาเจือเพ็ชร์ กล่าวด้วยว่าสำหรับอัตราซื้อเสียงที่พบในพื้นที่และเป็นพื้นที่หมู่บ้านของผม คือ ราคา 500 - 1,000 บาท โดยคนที่นำไปจ่ายจะได้ 50 - 100 บาท ซึ่งในพื้นที่เลือกตั้ง เขต3 จ.ระยอง ที่ตนดูแลนั้นพบว่า มีการแข่งขันอย่างเข้มข้น ระหว่างบุตรชายของตน คือ นายพลช กฤษณะราช ผู้สมัคร ส.ส.ระยอง เขต3 พรรคชาติพัฒนากล้า และผู้สมัครจากกพรรคของลุง  ซึ่งเป็นคู่แข่งขันที่คับเคี่ยวกันในพื้นที่.