เลือกตั้ง 2566 : ‘เศรษฐา’หย่อนบัตรเลือกตั้ง-ชี้ครั้งนี้ประชาชนตื่นตัวมาก

เลือกตั้ง 2566 : ‘เศรษฐา’หย่อนบัตรเลือกตั้ง-ชี้ครั้งนี้ประชาชนตื่นตัวมาก

เลือกตั้ง 2566 : ‘เศรษฐา’ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย หย่อนบัตรเลือกตั้ง-ชี้ครั้งนี้ประชาชนตื่นตัวมาก ชวนคนไทยออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง

เลือกตั้ง 2566 : ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน แต่งกายแบบสบายๆ โดยสวม เสื้อโปโลสีดำ กางเกงสีเทาขาว รองเท้าผ้าใบสีขาว และเดินเท้ามารอใช้สิทธิเลือกตั้งตั้งแต่เวลา 07.53 น. เนื่องจากหน่วยเลือกตั้งอยู่ใกล้กับบ้านที่พัก โดยเมื่อมาถึงนายเศรษฐาได้หยุดดูป้ายประชาสัมพันธ์เบอร์ผู้สมัครและพรรคการเมือง ก่อนจะไปตรวจสอบลำดับรายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งที่บอร์ด ก่อนเข้าคูหาหย่อนบัตร

นายเศรษฐา ให้สัมภาษณ์หลังลงคะแนนว่า รู้สึกดี เป็นวันที่สำคัญของพี่น้องประชาชนคนไทย ที่ทุก 4 ปีจะมีการใช้สิทธิเลือกตั้ง อยากเชิญชวนให้ทุกคนออกมาใช้สิทธิ์ใช้เสียง
 

ผู้สื่อข่าวถามว่าก่อนออกจากบ้านถือฤกษ์ยามใดหรือไม่ นายเศรษฐา บอกว่า ไม่มีครับ วันนี้เดินมาก่อนเวลาเปิดหีบลงคะแนนเล็กน้อย ส่วนหลังจากใช้สิทธิเลือกตั้งเสร็จแล้วจะกลับบ้านรับประทานอาหารเช้าก่อนไปวัดทำบุญ จากนั้นในช่วงเที่ยงจะไปร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับเพื่อนๆ ส่วนช่วงบ่ายมีนัดกับแพทย์ตามปกติ และคาดว่าประมาณ 17.30 น. จะเข้าไปยังที่ทำการพรรคเพื่อไทย

เมื่อถามว่ามองการเลือกตั้งครั้งนี้อย่างไรบ้าง นายเศรษฐา กล่าวว่า นานแล้วที่ไม่ได้มีการเลือกตั้งถึง 4 ปี เมื่อเปรียบเทียบกับการเลือกตั้งครั้งที่แล้วถือว่ามีการตื่นตัวมากกว่า และขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวไทยมาใช้สิทธิใช้เสียงในแต่ละพื้นที่