"ผู้กองธรรมนัส'" ปราศรัยกลางสายฝน อ้อนคนพะเยา เทคะแนน 3ผู้สมัคร ยกจังหวัด

"ผู้กองธรรมนัส'" ปราศรัยกลางสายฝน อ้อนคนพะเยา เทคะแนน 3ผู้สมัคร ยกจังหวัด

โค้งสุดท้าย "ผู้กองธรรมนัส'" ปราศรัยกลางสายฝนทิ้งทวนพะเยา อ้อน ขอความเมตตาชาวพะเยาเทคะแนนให้ เบอร์ 6 ยกจังหวัด ร่วมกันสร้างบ้านแปงเมืองเจริญก้าวหน้ายิ่งขึ้น

ที่จังหวัดพะยา ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า  ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 จังหวัดพะเยา พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ในฐานะประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งภาคเหนือ และนายจีรเดช ศรีวิราช ผู้สมัครส.ส.เขต 3 เบอร์ 6 พปชร.พร้อมด้วยทีมงานผู้ช่วยหาเสียงขึ้นรถแห่ปราศรัยขอคะแนนพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลตำบลเชียงม่วน อำเภอเชียงม่วน จังหวัดพะเยา โดยมีประชาชนออกมาต้อนรับและให้กำลังใจตามหมู่บ้าน ตลอดสองข้างทางเป็นจำนวนมาก

จากนั้นร้อยเอกธรรมนัส เดินทางไปพร้อมด้วยนายไพรัตน์ ตันบรรจง ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ เพื่อไปพบปะประชาชนและปราศรัยหาเสียงช่วยนายอนุรัตน์ ตันบรรจง หรือ น้องออม ผู้สมัครส.ส.เขต2 ที่บริเวณสนามกีฬาเชียงแรง อำเภอภูซาง

โดยมีนายอัครา พรหมเผ่า นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา น้องชายของร้อยเอกธรรมนัส มาร่วมให้กำลังใจด้วย ท่ามกลางประชาขนที่รอให้กำลังใจและรับฟังการปราศรัยมากกว่า1หมื่นคน แม้จะมีฝนตกหนักแต่ประชาชนก็ไม่ยอมลุกจากเก้าอี้ ต่างพากันกางจ้อง(กางร่ม)นั่งฟังปราศรัยอย่างไม่ย่อท้อ จนกระทั่งฝนหยุดตกในเวลาต่อมา

โดยนายอนุรัตน์ ปราศรัยว่า ตนเองมีความมุ่งมั่น และความจริงใจที่จะนำนโยายของพรรคพลังประชารัฐ มาแก้ปัญหาให้พ่อแม่พี่น้องที่ยังค้างคา ที่ผ่านมาหลายปียังไม่มีการแก้ไข เกษตรกรยังประสบกับปัญหาผลผลิตราคาถูก ผลงานที่ผ่านมาของผู้กองธรรมนัส ได้พิสูจน์ตัวเอง ทำคุณงานความดี พัฒนาบ้านแปงเมืองทั้ง 9 อำเภอของพะเยา ตนเชื่อว่า ผลงานต่างๆ จะเป็นที่ประจักษ์ต่อพ่อแม่พี่น้อง

\"ผู้กองธรรมนัส\'\" ปราศรัยกลางสายฝน อ้อนคนพะเยา เทคะแนน 3ผู้สมัคร ยกจังหวัด

"ราคาพืชผลการเกษตรเป็นปัญหาเรื้อรัง ถ้าเขาบอกว่าเป็นโรค ก็เป็นโรคร้ายที่ไม่ได้รับการแก้ไขครับ ดังนั้นผมจะใช้มันสมอง ใช้ความวิริยะอุตสาหะ เข้าไปแก้ปัญหา ไม่ใช่ปล่อยให้ผ่านไป 4 ปี พอมีการเลือกตั้งก็บอกให้เลือกแบบนั้นแบบนี้ วันนี้ผมพร้อมอาสามาเปลี่ยนปัญหาของพ่อแม่พี่น้องให้เป็นความสุข การหาเสียงในโค้งสุดท้ายนี้ผมเชื่อว่า พ่อแม่พี่น้องจะให้โอกาส ผมเป็น ส.ส."นายอนุรัตน์

ด้านร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่าขอบคุณในน้ำใจของพ่อแม่พี่น้องทุกท่านที่หลั่งไหลมาฟังปราศรัยของตนเองและน้องออม รวมถึง คุณพ่อไพรัตน์ ที่วันนี้มาในบทบาทผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ ของพรรคฯด้วย ซึ่งวันนี้พิสูจน์ให้เห็นว่าพ่อแม่พี่น้องจะพร้อมใจกันสนับสนุนเราให้เข้าไปเป็นผู้แทนเป็นปากเป็นเสียงในสภาฯ

\"ผู้กองธรรมนัส\'\" ปราศรัยกลางสายฝน อ้อนคนพะเยา เทคะแนน 3ผู้สมัคร ยกจังหวัด

ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวต่อว่า ตั้งใจจะมาบอกเรื่องดีมีประโยชน์ทั้งบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 700บาทและผู้ถือบัตรยังมีประกันชีวิตอีก 200,000 บาท เพื่อ ไม่ให้เป็นภาระลูกหลาน ตลอดการดูแลผู้สูงอายุ ที่จะมีเบี้ยยังชีพแบบขั้นบันได ตั้งแต่อายุ 60 ปี เพิ่มเป็นจำนวน 3,000 บาทต่อเดือน อายุ 70 ปี ขึ้นไป เพิ่มเป็นจำนวน 4,000 บาทต่อเดือน และอายุ 80 ปีขึ้นไป เพิ่มเป็นจำนวน 5,000 บาทต่อเดือน  เท่านั้นยังไม่พอเรายังแก้ปัญหาแหล่งน้ำและที่ดินทำกิน  เปลี่ยน ส.ป.ก. เป็นโฉนด ใครที่มีเอกสาร คทช.ก็จะเปลี่ยนเป็น สปก.4-01 ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนใช้ประโยชน์ที่ดินในการสร้างรายได้และประกอบอาชีพอย่างยั่งยืน ซึ่งเราจะทำทันทีที่ได้จัดตั้งรัฐบาล

"พ่อแม่พี่น้องครับ วันที่14พฤษภาคม นี้ขอความเมตตาจากทุกท่านไปลงคะแนนให้ผมกับน้องออม และจีรเดช ศรีวิราช เขต 1 เขต2 และเชต3 เบอร์ 6 ยกจังหวัดเพื่อเข้าไปเป็นส.ส.ผนึกกำลังกันสร้างบ้านแปงเมืองพะเยาของเราให้เจริญรุ่งเรืองมากยิ่งขึ้น"

หลังจากเสร็จสิ้นปราศรัยหาเสียงที่อำเภอภูซาง ร้อยเอกธรรมนัส ยังไปพบปะประชาชนและปราศรัยหาเสียงช่วยนายจีรเดช เขต 3 อีกครั้งที่อำเภอปง ซึ่งมีประชาชนมาให้กำลังเป็นจำนวนมากท่ามกลางฝนตกอย่างหนักเช่นกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า วันนี้(13 พฤษภาคม)ในช่วงเช้าเวลาประมาณ 10.00น.ร้อยเอกธรรมนัส จะไปพบปะประชาชนและปราศรัยหาเสียงช่วย น.ส.อาทิตยา อินนะไชย หรือ นก ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 เบอร์ 6 ณ ศูนย์ mg แพร่ อำเภอเมืองแพร่ จากนั้นเวลา ประมาณ 12.00น.ร้อยเอกธรรมนัส จะกลับไปขึ้นรถแห่รอบเมืองพะเยา เขต1 เพื่อเชิญชวนพี่น้องประชาชนเข้าคูหาเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม นี้