"อมรัตน์" ปราศรัยอำลาบทบาท ส.ส. พร้อมตรวจ "พิธา" ทำตามสัญญากับ ปชช.

"อมรัตน์" ปราศรัยอำลาบทบาท ส.ส. พร้อมตรวจ "พิธา" ทำตามสัญญากับ ปชช.

"อมรัตน์" ปราศรัยใหญ่ อำลาบทบาทผู้แทนราษฎร ลั่นขอใช้เวลาต่อจากนี้ทำหน้าที่กรรมการบริหารพรรค ตรวจสอบ "พิธา" ให้ทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชน

เมื่อวันที่ 12 พ.ค. 2566 ที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ในการปราศรัยใหญ่ของพรรคก้าวไกล น.ส.อมรัตน์ โชคปมิตรกุล อดีต ส.ส.พรรคก้าวไกล และกรรมการบริหารพรรคได้ขึ้นปราศรัยใหญ่ โดยถือเป็นการปราศรัยใหญ่เพื่ออำลาการทำหน้าที่ ส.ส. หลังจากที่อมรัตน์ตัดสินใจไม่ลง ส.ส. ในสมัยต่อไป

น.ส.อมรัตน์ กล่าวกล่าวว่า เมื่อ 4 ปีที่แล้ว พรรคอนาคตใหม่คือพรรคที่กล้าฝันถึงความเปลี่ยนแปลง เมื่อ 4 ปี ผ่านไปเราทำให้ความหวังและความฝันจับต้องได้ด้วยผลงาน 4 ปีในสภา โดย 4 ปีแห่งความเติบโตอย่างก้าวกระโดดของพรรคก้าวไกล ไม่ได้เกิดเพราะว่าโชคช่วย แต่การเติบโตอย่างก้าวกระโดดเป็นที่ยอมรับของพรรคก้าวไกล เกิดจากความทุ่มเททำงานอย่างหนัก ใช้เวลาทุกนาทีในสภายืนอยู่ข้างประชาชนเสนอกฎหมายที่ก้าวหน้า และออกมายืนเคียงข้าง ประชาชนและเยาวชนบนท้องถนนที่พวกเขามาเรียกร้องสิทธิเสรีภาพในระบอบประชาธิปไตย

\"อมรัตน์\" ปราศรัยอำลาบทบาท ส.ส. พร้อมตรวจ \"พิธา\" ทำตามสัญญากับ ปชช.

“นับตั้งแต่การปฏิวัติรัฐประหารในปี 2549 และปี 2557 นับถึงวันนี้ 17 ปีแล้ว ไม่มีเวลาไหนใน 17 ปี ที่จะเข้าใกล้ชัยชนะเท่ากับครั้งนี้ ใน 60 ชั่วโมงข้างหน้า การต่อสู้ของนักต่อสู้รุ่นที่ผ่านมา ตกทอดมรดกการต่อสู้ทั้งหมดไม่ได้สูญหายไป แต่ทั้งหมดขบวนการต่อสู้ที่ผ่านมาคือการสะสมชัยชนะ เพื่อส่งต่อให้คนรุ่นเราทำให้สำเร็จในรุ่นของเรา” น.ส.อมรัตน์ กล่าว

น.ส.อมรัตน์ กล่าวว่า ตนรู้สึกตื่นเต้นและเป็นเกียรติยศที่ได้มีโอกาสเข้ามาเป็นผู้แทนราษฎรของพรรคก้าวไกล ตนในให้คำมั่นสัญญากับทุกคนในที่นี้ ว่านอกจากจะใช้เวลาทุกวันในการทำงานทางความคิด บทบาทอีกอย่างหนึ่งคือการเป็นตำแหน่งกรรมการบริหารพรรคก้าวไกล อมรัตน์สัญญาว่าจะใช้บทบาทของกรรมการบริหารพรรค ทำหน้าที่ตรวจสอบพิธา ชัยธวัช และพรรคก้าวไกลให้ทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชน

\"อมรัตน์\" ปราศรัยอำลาบทบาท ส.ส. พร้อมตรวจ \"พิธา\" ทำตามสัญญากับ ปชช.

น.ส.อมรัตน์ กล่าวอีกว่า ตนในฐานะกรรมการบริหารพรรคก้าวไกล ที่จะกำหนดทิศทางนโยบายของพรรคก้าวไกลได้สัญญาว่าจะตรวจสอบ กำกับดูแลให้พรรคก้าวไกลร่างรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน ไม่ให้เขาทรยศหักหลังประชาชนที่ให้ความไว้วางใจเลือกรัฐบาลก้าวไกล จะกำกับดูแลชัให้ปฏิรูปกองทัพ ให้ยกเลิกเกณฑ์ทหาร ให้เขาทำตามนโยบาย300 นโยบายให้ลงนามในสัตยาบรรณ ICC ทันที และทำตามกรอบระยะเวลา คือการทำใน 100 วันแรกหลังรัฐบาลก้าวไกลมีอำนาจ

“พี่น้องคะ ดิฉันสัญญาว่าจะเปล่งเสียงแทนทุกท่าน ว่าจะเรียกร้องและตรวจสอบตัวเอง ตรวจสอบพรรคก้าวไกลด้วยกันเอง ดิฉันสัญญาว่าจะไม่ทรยศหักหลัง และจะไม่ให้พี่น้องต้องประสบเหตุแบบเดิมๆ พายเรือมาส่งพวกเราถึงหน้าทำเนียบ แล้วพอขึ้นฟังก็ถีบหัวเรือส่ง บอกว่าส่งเราถึงฝั่งแล้ว หมดหน้าที่ กากระบาดในคูหาเลือกตั้ง 4 วินาทีแล้ว พวกท่านหมดหน้าที่ ท่านส่งเราถึงฝั่งแล้ว เดี๋ยวเราจะเดินต่อไปเอง” น.ส.อมรัตน์ กล่าว

\"อมรัตน์\" ปราศรัยอำลาบทบาท ส.ส. พร้อมตรวจ \"พิธา\" ทำตามสัญญากับ ปชช.

นอกจากนี้ น.ส.อมรัตน์ กล่าวด้วยว่า จะเตือนพวกเขา ไม่ให้ประสบกับความเจ็บปวด เสียใจ แบบที่เคยเป็นมา โดยยึดหลัก ‘แก้แค้น ไม่ใช่แก้ไข’ การแก้แค้นไม่ใช่ไปหยิบอาวุธ ก่อม๊อบทำความวุ่นวายให้บ้านเมือง เราจะแก้แค้นด้วยการออกกฎหมาย แก้กฎหมายความมั่นคงที่ป้องกันการรัฐประหารทั้งหมด

“คำสัญญาของดิฉันในวันนี้ ดิฉันขอแสดงยินดีกับทุกท่านที่อยู่ในที่นี้ ทุกท่านที่อยู่้ข้างนอก รวมถึงแสดงความยินดีกับตัวเองด้วย ว่าภายในอีกไม่ถึง 60 ชั่วโมงข้างหน้านี้เราจะมีชัยชนะที่เด็ดขาดสำคัญของประชาชน คำตอบสุดท้ายของพวกเรา คือ ‘กาก้าวไกลทั้งแผ่นดิน’ ไม่ใช่เพื่อเพียงส่งพิธาเป็นนายกรัฐมนตรี แต่การชนะครั้งนี้คือการชนะครั้งสำคัญ ไม่ใช่ชัยชนะของพรรคก้าวไกล แต่คือชัยชนะของประชาชน ผู้ทรงอำนาจสูงสุดตัวจริง” น.ส.อมรัตน์ กล่าว