แกนนำ รทสช. ย้ำ 14 พ.ค. ชี้ชะตาประชาธิปไตย ดัน "ลุงตู่" เป็น นายกฯ พิทักษ์ 3 เสาหลัก

แกนนำ รทสช. ย้ำ 14 พ.ค. ชี้ชะตาประชาธิปไตย ดัน "ลุงตู่" เป็น นายกฯ พิทักษ์ 3 เสาหลัก

เวที "รทสช." คึกคัก แกนนำขึ้นปราศรัย "เอกนัฏ - หมอเหรียญทอง - สุชาติ - ธนกร" ย้ำ 14 พ.ค. ชี้ชะตาประชาธิปไตย ดัน "ลุงตู่" เป็นนายกฯ พิทักษ์ 3 เสาหลักของประเทศ


เมื่อวันที่ 12 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศเวทีปราศรัยใหญ่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ในหัวข้อ “อย่าให้ลุงตู่สู้คนเดียว ออกมาช่วยกันรักษาบ้านเมือง รวมทุกหัวใจ รวมไทยสร้างชาติ” ซึ่งเป็นเวทีปิดท้ายก่อนวันเลือกตั้ง จัดขึ้นที่ Exhibition Hall 1 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยตั้งแต่เวลา 15.00 น. มีประชาชนและผู้สนับสนุนพรรคทยอยเดินทางเข้าร่วมงาน 

ซึ่งบางส่วนสวมเสื้อยืดพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมถือป้ายสนับสนุนผู้สมัคร ส.ส.ในเขตต่างๆ และป้ายข้อความสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค นอกจากนี้ยังร้องเพลงลุงตู่อยู่ไหนกันคึกคัก 

ต่อมาเวลา 16.20 น. พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวโตโยต้าอัลพาร์ดสีดำ ทะเบียน ธจ 1122 กรุงเทพมหานคร โดยเมื่อมาถึง นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค และแกนนำพรรค ต้อนรับ พร้อมมีแฟนคลับมาขอถ่ายรูป ก่อนเข้าไปยังห้องรับรอง

โดยก่อนเริ่มเวทีปราศรัยของ รทสช.อย่างเป็นทางการ ได้มีการเปิดเพลงสรรเสริญพระบารมี โดยผู้ร่วมงานยืนถวายความเคารพ

แกนนำ รทสช. ย้ำ 14 พ.ค. ชี้ชะตาประชาธิปไตย ดัน \"ลุงตู่\" เป็น นายกฯ พิทักษ์ 3 เสาหลัก

แกนนำ รทสช. ย้ำ 14 พ.ค. ชี้ชะตาประชาธิปไตย ดัน \"ลุงตู่\" เป็น นายกฯ พิทักษ์ 3 เสาหลัก

จากนั้น เวลา 17.00 น. เวทีการปราศรัยใหญ่เริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการ โดยนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรคฯ กล่าวเน้นย้ำถึงที่มาของ รทสช.พร้อมประกาศสู้ศึก 14 พฤษภาคม ชี้ชะตาประชาธิปไตย แม้จะมีอุปสรรคมากมายแต่ทุกคนทุ่มเท ด้วยความมั่นใจ  สิ่งที่อยากทำ และรักษาไว้จะสูญเปล่าถ้าเราไม่ใช้เวลาที่สำคัญในการนำพาผู้นำ และผู้สมัคร ส.ส.เข้าเส้นชัย เราไม่เจ็บ ไม่ป่วย ขุนศึกของ รทสช.พร้อมสู้ทุกวินาทีเพื่อต่อสู้เพื่อคนไทยทุกคน ไปพร้อมกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้นำของพรรคที่เสียสละ อุทิศตนด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต ไม่โกง ไม่กิน อย่าเป็นเพียงพลังเงียบต้องส่งเสียงดัง จากช้างป่วยเราจะเป็นข้างศึก ขอให้ลุกสู้พร้อมกับ รทสช.

แกนนำ รทสช. ย้ำ 14 พ.ค. ชี้ชะตาประชาธิปไตย ดัน \"ลุงตู่\" เป็น นายกฯ พิทักษ์ 3 เสาหลัก

จากนั้น น.พ.เหรียญทอง แน่นหนา ประธานคณะกรรมการด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิต ขึ้นเวทีปราศรัย โดยเน้นย้ำถึงนโยบายของพรรค พร้อมกล่าวว่า รทสช.เราทำเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน วันนี้เราจะโลกสวยไม่ได้ วันที่ 14 พ.ค. คนไทยที่รักชาติ เราจะต้องทำให้ประเทศเดินหน้าด้วย ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน หรือเราจะปล่อยให้กลับสู่สถานการณ์เลวร้ายอย่างที่ผ่านมา  พล.อ.ประยุทธ์ ฝ่าฟันมาทุกสถานการณ์ ผ่านอุปสรรคต่างๆ มาได้ เราจะให้สิ่งที่ทำมาหยุดแค่นี้หรือ อย่าปล่อยให้บ้านเมืองตกอยู่ในภาวะอันตราย เราต้องรวมไทยเป็นหนึ่ง ไปทำให้ทุกโพลดู ทำให้เห็นว่าของจริงคืออะไร

 

ด้านนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน รองหัวหน้าพรรคฯ กล่าวว่า มีโอกาสทำงานร่วมกับพล.อ.ประยุทธ์ แก้ปัญหาต่างๆ ทั้งโควิด-19 ปัญหาแรงงาน เป็นคนตั้งใจ มั่นคง เสียสละ รักชาติบ้านเมือง ตนไม่สามารถไปอยู่พรรคอื่นได้ เพราะ รทสช.ยึดมั่น 3 เสาหลักของประเทศ คนชลบุรีอยากได้พล.อ.ประยุทธ์ กลับมาบริหารประเทศ เพราะทุกปัญหาที่ผ่านมาแก้ไขได้ด้วย พล.อ.ประยุทธ์  14 พ.ค.นี้ ขอให้เลือกผู้แทนของ รทสช.ทุกคนทำงานเพื่อประเทศชาติบ้านเมือง ไม่ได้ทำเพื่อคนตระกูลใด ตระกูลหนึ่ง ถ้าเลือกนายกฯที่ไม่กล้าตัดสินใจ ต้องไปถามคนอื่น เมื่อไหร่จะบริหารประเทศได้ 

แกนนำ รทสช. ย้ำ 14 พ.ค. ชี้ชะตาประชาธิปไตย ดัน \"ลุงตู่\" เป็น นายกฯ พิทักษ์ 3 เสาหลัก

ขณะที่นายธนกร วังบุญคงชนะ รองหัวหน้าพรรค กล่าวปราศรัย ว่า วันนี้เราต้องการผู้นำเข้มแข็ง นำพาประเทศเดินหน้าได้ บอกได้เลยว่าบรรดาแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคการเมืองอื่นไม่มีใครสู้พล.อ.ประยุทธ์ ได้เลย จะต้องมีประสบการณ์ ซื้อสัตย์ สุจริต ยึดมั่น 3 สถาบันหลักบางพรรคมีแคนดิเดต 2 คน ไม่มีประสบการณ์  ไม่มีกระบวนการประชาธิปไตย หรืออย่างพรรคก้าวไกล ผู้นำวันหนึ่งพูดอย่าง อีกวันพูดอีกอย่าง เริ่มต้นก็โกหกแล้วจะเป็นนายกฯ ได้อย่างไร บ้านเมืองไม่ใช่เด็กเล่นขายของ ถ้าเป็นรัฐบาลขึ้นมาโครงสร้างบริหารประเทศจะเป็นอย่างไร เพราะบริษัทตัวเองยังเจ๊งเลย ผลโพลต่างๆ ที่ออกมาทำให้หลายคนไม่สบายใจ แต่ขอให้เชื่อว่าคนไทยรักพล.อ.ประยุทธ์ บางพรรคการเมืองพรรคหนึ่งอันตรายมาก ถ้าได้เป็นรัฐบาล บางคนตั้ง ครม.แล้ว เราปล่อยไม่ได้ เราต้องทุบหม้อข้าวตัวเองเลือกพล.อ.ประยุทธ์ เราจะแบ่งใจไม่ได้แล้ว 

“หากก้าวไกลเป็นรัฐบาล อย่ามองคนที่หน้าแม้จะหน้าตาดี แต่สู้เลขาฯ รทสช.ไม่ได้ ลุงตู่สมัยหนุ่มๆ ทรงอย่างแบด ณเดช ก็ ณเดชเถอะ หล่อกว่าเยอะ ขอให้เห็นใจพี่ตู่ ประเทศเราต้องเดินต่อ ฝ่ายค้านตามืดบอด ใจก็บอด หาว่าพี่ตู่ไม่มีผลงาน ใช้สมองข้างไหนคิด  น่าจะใช้สมองส่วนหลังคิด ซึ่งส่วนใหญ่คือ สัตว์เลื้อยคลาน บางพรรคคิดนโยบายหาเสียงอย่างเดียว อย่างเงินดิจิทัลมันทำไม่ได้ ถ้าไม่เลือกพี่ตู่ก็กลับบ้าน พวกเราก็จะลำบาก  ผู้นำที่ดีต้องซื่อสัตย์สุจริต แต่ผู้นำที่ลงแข่งขันวันนี้น่ากลัวที่สุด บางคนมีปัญหาบริหารบริษัทก็เจ๊ง บางคนก็สืบทอดอำนาจ จึงขอโอกาส รทสช.“ นายธนกร กล่าว

โดยเวลา 19.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค ขึ้นปราศรัย พร้อมปักธงชาติไทย รวมทุกหัวใจ รวมไทยสร้างชาติ

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์