"บิ๊กตู่" ปราศรัยย่อยทุ่งสง ย้ำ​ ทหารมีไว้ทำไม​ บอก แผ่นดินนี้ศักดิ์สิทธิ์​

"บิ๊กตู่" ปราศรัยย่อยทุ่งสง ย้ำ​ ทหารมีไว้ทำไม​ บอก แผ่นดินนี้ศักดิ์สิทธิ์​

"บิ๊กตู่" ปราศรัยย่อยทุ่งสง ย้ำ​ หน้าที่ทหารมีไว้ทำไม​ บอก แผ่นดินนี้ศักดิ์สิทธิ์​ ทำอะไรต้องระมัดระวัง​ บ้านเมืองไม่สงบอีกไม่ได้แล้ว​

พลเอก ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​  นายก​รัฐมนตรี ​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม​ ในฐานะประธาน​ยุทธศาสตร์​และแค​นดิ​เดต​นายก​รัฐมนตรี​ของพรรค​รวม​ไท​ยสร้าง​ชาติ​ พร้อมด้วย นายธนกร​ วัง​บุญ​คง​ชนะ​ ​รองหัวหน้าพรรค​ นายเอกณัฐ​ พร​้อมพันธ์​ เลขาธิการพรรค​ และแกนนำพรรค​  ช่วยผู้สมัครหาเสียง​ ที่อำเภอทุ่งสง​ จังหวัดนครศรีธรรมราช

พลเอก ประยุทธ์ ระบุว่า ขอบคุณทุกคนที่ได้มาในวันนี้ ​เห็นถึงความรักความจริงใจของคนได้ทั้งหมด ทุกคนเป็นคนดี ตนรักแรงรักชาวทุ่งสงทุกคน​ พร้อมกับกล่าวย้ำว่า ผมเป็นลูกน้องของท่าน เป็นลูกน้องของประชาชนเพราะต้องทำงานให้ท่าน ที่ผ่านมาเราผ่านอะไรกันมาตั้งเยอะแยะ​ นอกจากนี้ตนเขียนโครงการภาคใต้ไว้พอสมควร ถ้าตนไม่ได้เป็นนายกฯ ​ก็แปลว่ากันเอาใหม่แล้วกัน ตนไม่ได้หาเสียงนะ แต่เล่าเรื่องจริงให้ฟัง​ การที่จะเข้าไปเป็นนายกรัฐมนตรี​ ต้องเป็น ส.ส.ให้ได้มากที่สุดจากพรรครวมไทยสร้างชาติ หากเลือกทั้งสองคนสำเร็จแน่ 

"แผ่นดินนี้เป็นแผ่นดินอันศักดิ์สิทธิ์​ เราเกิดแล้วตายที่นี่ไม่ได้ไปตายนอกประเทศ​ เราตายที่นี่ ผมไม่ได้ว่าใครนะ บางคนเขาไปประกอบการธุรกิจต่างประเทศก็อาจจะตายที่นอกประเทศก็ได้ ผมไม่ยุ่งกับใครอยู่แล้ว​ ผมต้องการให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อยขึ้นมา ทำอะไรต้องระมัดระวัง​ บ้านเมืองเราไม่สงบอีกไม่ได้แล้ว เรามีปัญหามากกว่า 10 ปีแล้ว จะกลับไปที่เดิมไม่ได้อีกเด็ดขาด​"

ขณะเดียวกัน พลเอก ประยุทธ์ ยังย้ำเรื่องนี้เป็นเวทีที่ 4 โดยระบุว่า  เราต้องทำให้ทหารของเราเข้มแข็งใช่หรือไม่ เขาจะให้เอาเรือประมงไปรบกับเรือดำน้ำได้หรือไม่ ไม่เข้าใจคิดได้อย่างไร ข้าราชการไม่มีอะไรเลย​ หาว่าเราเป็นช้างป่วยอีก เราเป็นช้างศึก​ ช้างจะป่วยได้อย่างไร ทั้งตัวใหญ่ตายยาก ฉลาดด้วย พร้อมกับยังกล่าวอีกว่า​ หากมี ส.ส.มาก​ ผมก็จะมีแต้มต่อในการเป็นรัฐบาลได้ จะเลือกคนเดียวไม่ได้ต้องเลือก 2 คน 

ขณะเดียวกัน พลเอก ประยุทธ์​ ยัง​ฝากทหาร ที่ต้องเสียสละ​ ตนเป็นทหารเก่า​ ทหารหลายคนเสียสละอยู่ชายแดนวันนี้ 4 หมื่นกว่าคน อยู่ชายแดนรอบประเทศ​ คิดถึงเขาบ้างหรือไม่ เขาเป็นลูกเป็นสามีเธอบ้างหรือไม่ เขาเสียสละให้พวกเรามีชีวิตอยู่รอด​ เสียสละทำมาหากิน ต้องป้องกันให้กับเขา

 โดยระหว่างนั้นประชาชนได้ขอให้พลเอก ประยุทธ์​ อยู่อีก​ 50 ปีไปเลย​ พลเอก ประยุทธ์​ จึงกล่าวต่อว่า​ ผมอยู่อีก 50 ปี​ พอไหวนะ​ นี่เพราะอายุเพิ่ง 20 คนแก่ๆ อายุแล้ว​ แก่ประสบการณ์ด้วย​ คนแก่ทุกคนมีประสบการณ์ทั้งหมด ไม่อย่างนั้นจะเลี้ยงลูก เลี้ยงหลานมาได้อย่างไร อย่าพูดปลอบเรา ต้องรู้กติกา​กฎหมาย​ กฎระเบียบการใช้จ่ายงบประมาณแผ่นดินทั้งหมด​ ต้องรู้ แล้ววันนี้ใครรู้มากที่สุด​ ก่อนจะตอบเองว่า​ ลุงตู่ ทำให้ประเทศชาติปลอดภัย​ เสถียรภาพการเงินแข็งแกร่ง เงินบาทมีค่า มีคนอยากค้าขายด้วย มีความมั่นใจในการย้ายฐานการผลิตมายังประเทศไทย เราต้องเตรียมการคนของเราให้พร้อม

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์