"เสรีพิศุทธ์" ชี้มีโอกาสเกิด "รบ."เสียงข้างน้อย-แนะ "พท." ดึง "พปชร."ร่วม

"เสรีพิศุทธ์" ชี้มีโอกาสเกิด "รบ."เสียงข้างน้อย-แนะ "พท." ดึง "พปชร."ร่วม

"หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย" เปิดเวทีปราศรัย นครพนม ประเมิน ตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย เกิดได้ แนะ "พท." พิจารณาดึง "พปชร." ร่วมรัฐบาล

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย และ แคนดิเดตนายกฯ พรรคเสรีรวมไทย ลงพื้นที่จ.นครพนมเพื่อช่วยผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคขอคะแนนเลือกตั้งจากประชาชน  ทั้งนี้ได้ให้สัมภาษณ์ว่า พรรคเตรียมเปิดเวทีปราศรัย ที่อ.นาแก และ อ.ปลาปาก จ.นครพนม เพราะประเมินว่าผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคจะได้รับเลือกตั้ง

 

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงแนวโน้มผลเลือกตั้ง ที่พรรคเพื่อไทย และ พรรคก้าวไกลจะได้รับโอกาสได้ส.ส.เข้าสภาสูงสุด ว่าเป็นเรื่องน่ายินดี และทั้ง2พรรคมีอุดมการณ์ตรงกับพรรคเสรีรวมไทย ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถร่วมงานกันได้ในวันข้างหน้า

 

"กระแสของพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกล อาจดึงคะแนนของพรรคเสรีรวมไทยไป แต่ผมขอร้องประชาชนทั่วประเทศว่า อย่าลืมพรรคเสรีรวมไทย ไม่อย่างนั้นจะไม่มีส.ส.แบบผมที่ไปปราบยาเสพติด ปราบทุจริต หากประชาชนไว้วางใจให้เป็นพรรครัฐบาล พร้อมนำนโยบายพรรคไปใช้บริหารประเทศ  โดยยึดประโยชน์ของประชาชนเป็นใหญ่ ไม่ใช่ประชาชนเป็นใหญ่  เพราะตอนนี้มีการซื้อเสียงประชาชนในหลายพื้นที่จากหลายพรรค ซึ่งผมขอถามว่า แบบนี้มันคือประชาธิปไตยหรือไม่" หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยกล่าว

เมื่อถามถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ทวิตระบุจะกลับบ้านก่อนวันเกิดเดือนกรกฎกาคม  พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ระบุว่า เป็นเรื่องปกติ เพราะตนมองแล้วฝ่ายเผด็จการคือรัฐบาลชุดที่แล้ว น่าจะพยายามตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยและใช้ส.ว.ช่วยตั้งรัฐบาล  หากวันข้างหน้ามีสูตรตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยเกิดขึ้น ขอให้พรรคเพื่อไทยตัดสินใจว่าจะเอาเช่นใด เช่น จะเชิญพรรคพลังประชารัฐมาร่วมงานด้วยหรือไม่