“ธนกร”ยัน ประเทศต้องมีลุง ปลุกพลังเงียบแสดงพลังรักชาติหนุน “บิ๊กตู่”ไปต่อ

“ธนกร”ยัน ประเทศต้องมีลุง ปลุกพลังเงียบแสดงพลังรักชาติหนุน “บิ๊กตู่”ไปต่อ

“ธนกร”ยัน ประเทศไทยต้องมีลุง ปลุกพลังเงียบแสดงพลังรักชาติหนุน “บิ๊กตู่”ไปต่อ ฉะบางพรรคนโยบายสุดโต่ง ทำประเทศอันตราย ส่วนยิงเลเซอร์หาเสียงพรรคสะพานพระรา 8 ขอตรวจสอบ

นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติกล่าวถึงกรณีที่นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข ผู้สมัคร ส.ส.เลยเขต1 พรรครวมไทยสร้างชาติ เตรียมนำผู้สมัคร ส.ส.ในพื้นที่ภาคอีสาน เข้าร้องเรียน พรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ไม่ดูแลในช่วงหาเสียงว่า  การดูแลผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค รทสช. เป็นไปตามกฎหมายและที่ กกต. ได้กำหนดไว้  ยืนยันว่าการที่ ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคออกมาร้องเรียนจะไม่ส่งผลกระทบต่อคะแนนเสียงของพรรคในช่วงโค้งสุดท้าย ก่อนวันเลือกตั้ง แต่ทั้งนี้ประธาน แต่ละภาคต้องไปทำความเข้าใจ เพราะว่าปัญหาเหล่านี้ในการเลือกตั้งไม่ควรที่จะเกิดขึ้น ซึ่งพักได้ดูแลตามกฏหมายที่ กกต. กำหนดไว้อยู่แล้วเพราะฉะนั้นจึงคิดว่าไม่ควรที่จะเกิดปัญหาแบบนี้ 

ส่วนการหาเสียงช่วงโค้งสุดท้ายก่อนวันเลือกตั้งนั้น นายธนกร กล่าวว่า  ช่วงนี้กระแสของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติกระแสดีขึ้น แต่ยังไม่ดี ที่สุดจึงอยากให้ประชาชนได้แสดงพลัง ยึดมั่นในชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์เลือกพลเอกประยุทธ์  ทำในระบบบัญชีรายชื่อหมายเลข 22 และ ส.ส.แบบแบ่งเขตของพรรค เพื่อให้ส.ส.เขตนั้นไปเลือกพลเอกประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป  และอีก 5 วันก่อนวันเลือกตั้งจะมีแคมเปญ หมัดเด็ด ออกมา อีก 1 ชิ้น เนื่องจากทีมยุทธศาสตร์ของพรรค ได้ดำเนินการ ไปแล้วส่วนแคมเปญที่ออกไปล่าสุดประชาชนก็นึกภาพออก ว่าประเทศเกิดอะไรขึ้นบ้าง ก่อนที่พลเอกประยุทธ์จะเข้ามา

และหลังจากเข้ามาบริหารประเทศ 8 ปีอะไรดีขึ้นมากมาย  และเหตุผลที่ต้องไปต่อคืออะไร และเชื่อว่าเมื่อประชาชนเห็นแคมเปญแล้วจะเข้าใจมากยิ่งขึ้น ว่าต้องแสดงพลังออกมา เพื่อให้พลเอกประยุทธ์ได้ไปต่อสานต่อสิ่งที่ทำไปแล้ว ทั้งนี้หากประชาชนเลือกพรรคที่เป็นไปตามผลสำรวจ  จะถือว่ามีความอันตรายอย่างมากเพราะบางพรรคการเมืองมีแนวคิดสุดโต่ง อาจจะมีการปรับโครงสร้างเปลี่ยนแปลงประเทศต่างๆมากมาย เชื่อว่าประชาชนคนไทยทั้งประเทศจะไม่ยอม ดังนั้นพลังเงียบจะต้องแสดงพลังออกมาให้มากที่สุด และที่ผ่านมาพลเอกประยุทธ์บริหารประเทศด้วยคุณธรรมมีธรรมาภิบาล และประเทศเดินหน้าไปได้ มีความชัดเจนอยู่แล้วแต่บางพรรค สิ่งที่คิดอาจจะไม่ใช่สิ่งที่เป็น เพราะบางเรื่องทำไม่ได้ เพราะสุดโต่งมากเกินไปทำให้ประเทศเข้าสู่วงจร ที่อันตรายได้ แต่ส่วนตัวเชื่อว่าคนไทยมีความสุขแบบไทยไทยอยู่แล้ว  ยืนยันว่าแคมเปญที่จะออกมาจะสู้มีเราไม่มีลุงได้ และประเทศไทยจะต้องมีลุง นั่นคือลุงตู่ และประเทศไทยจะต้องมีลุงตู่โดยเหลือเวลาอีก 2 ปีจะต้องไปต่อ ทั้งนี้เมื่อมีเราก็ไม่มีนายเหมือนกัน
 
ขณะที่มีการยิงเลเซอร์ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติหมายเลข 22 ที่บริเวณสะพานพระราม 8 นั้น นายธนกร กล่าวว่า ขอตรวจสอบเรื่องนี้ก่อนเพราะส่วนตัว ไม่ทราบว่าใครเป็นคนทำแต่ทั้งนี้การหาเสียง จะต้องเป็นไปตามกฎหมายและระเบียบ ที่ กกต. กำหนด เชื่อว่า สิ่งไหนที่ไม่ถูกระเบียบพรรคก็จะไม่ทำอยู่แล้ว และเชื่อมั่นว่าพรรคอาจจะไม่ทราบในเรื่องนี้  

ส่วนที่มีความคิดเห็นจากนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต.และผู้สมัคร ส.ส. พรรคเสรีรวมไทย ออกมาระบุว่าผิดกฎหมายเลือกตั้งนั้นนายธนกรกล่าวว่า จะต้องไปตรวจสอบดูเพราะปัจจุบันนี้เป็นโลกดิจิทัลแล้ว กกต.เอง ก็จะต้องมีการปรับให้ทันโลกและทันสมัย ซึ่งการโฆษณาหาเสียงทำได้หลายรูปแบบมีการกำหนดไว้อยู่แล้ว ส่วนตัว คิดว่าถ้าผู้สมัครทำเองก็จะต้องทำตามกฏหมายอยู่แล้ว  ไม่แน่ว่าจะเป็นประชาชนหรือแฟนคลับทำให้ซึ่งก็ต้องตรวจสอบกันอีกครั้ง

ขณะที่นายทักษิณ ชินวัตรอดีตนายกรัฐมนตรี ทวิตเตอร์จะกลับบ้านอย่างแน่นอนในเดือนกรกฎาคม นี้นายธนกรกล่าวว่า ถือเป็นเรื่องของนายทักษิณ เพราะไม่มีอะไรก็พูดมาว่าอยากกลับมาบ้าน 17 18 ครั้งแล้ว ตามที่นายจตุพรพรหมพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทยก็เคยพูดออกมาแล้วถึง 20 ครั้ง  ดังนั้นไม่ขอก้าวล่วงและเชื่อว่าเรื่องนี้ไม่มีผลต่อการเลือกตั้งเพราะวันนี้คนไทยตัดสินใจแล้ว
แต่ขอให้พลังเงียบแสดงความรักชาติออกมา ช่วยพลเอกประยุทธ์