สกัดจับเครือข่ายยา "บาก้า" ลอบขนไอซ์ 650 โล

สกัดจับเครือข่ายยา "บาก้า" ลอบขนไอซ์ 650 โล

กองบังคับการกองปราบปราม แถลง สกัดจับเครือข่ายยา "บาก้า" รวม 12 รายลอบขนไอซ์ 650 โล พร้อมอาวุธและเครื่องกระสุน จุดหมายพื้นที่ กทม.

วันที่ 8 พ.ค. ที่ หน้ากองบังคับการปราบปราม (บก.ป.)  พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พร้อมด้วย พล.ต.ต.วิวัฒน์ ชัยสังฆะ รอง ผบช.ก. พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. พ.ต.อ.มนูญ แก้วก่ำ ผกก.3 บก.ปคม. พ.ต.อ.ศตวรรษ บุญมี. ผกก.1 บก.ทล. ร่วมกันแถลงผลการจับกุมขบวนการลักลอบขนยาเสพติด หลังจับกุมนายอนุรักษ์ หรือ แต๊ก อายุ 33 ปีพร้อมพวกรวม 12 ราย ของกลาง ไอซ์ 650 กิโลกรัม รถยนต์ และ รถบรรทุก รวม 3 คัน อาวุธปืน 1 กระบอก และเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่ง จับกุมทั้งหมดได้ที่ บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 3.5 ต.ตลิ่งชัน อ.เมือง จ.สระบุรี

พล.ต.ท.จิรภพ กล่าวว่า สืบเนื่องได้รับแจ้งเบาะเเสว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดล็อตใหญ่จากภาคตะวันออกเฉียงเหนือเข้ามาในพื้นที่ กทม. ช่วงวันหยุดยาว 4-6 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยใช้รถยนต์จำนวน 2 คัน ขับเฝ้าระวังหน้าขบวนและหลังปิดท้ายหลังขบวน โดยมีรถบรรทุกขนาด 6 ล้อ ซึ่งเป็นรถที่ดัดแปลงเพื่อใช้ซุกซ่อนยาเสพติดขับอยู่ตรงกลาง จึงจัดกำลังเฝ้าสังเกตการณ์กระทั่งพบ รถยนต์ทั้ง 3 คัน มีลักษณะตรงตามสายลับแจ้ง ขับผ่านเข้ามาในพื้นที่ จ.สระแก้ว จึงสกัดจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 12 ราย ได้ดังกล่าว 

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพ ว่า  นายอนุรักษ์ หรือ แต๊ก หัวหน้าขบวนการ ได้รับการว่าจ้างจากนายทุนเครือข่ายยา "บาก้า" ที่รู้จักกันสมัยติดคุกอยู่ในเรือนจำ เป็นเงิน 350,000 บาท ให้ลักลอบขนยาเสพติดจากพื้นที่ภาคอีสานมาส่งให้กับเอเย่นต์ในพื้นที่ กทม. ก่อนชักชวนกลุ่มวัยรุ่นแถวบ้านมาร่วมรับงาน โดยนายอนุรักษ์ จะแบ่งเงินค่าจ้างให้จำนวน 20,000 บาท ที่ผ่านมาทำมาแล้ว 3 ครั้ง เบื้องต้นจึงแจ้งข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือไอซ์) เพื่อจำหน่าย,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และ พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร” ก่อนนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน บช.ปส. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป