จับบิ๊กล็อต! ตร.เชียงรายสกัดแก๊งขนยาเสพติด ยึดไอซ์ 200 กก. เตรียมส่งภาคกลาง

จับบิ๊กล็อต! ตร.เชียงรายสกัดแก๊งขนยาเสพติด ยึดไอซ์ 200 กก. เตรียมส่งภาคกลาง

จับบิ๊กล็อต! ตำรวจเชียงรายสกัดแก๊งขนยาเสพติด ยึด 'ไอซ์' กว่า 200 กิโลกรัม เคตามีนอีก 10 กิโลกรัม เผยเตรียมส่งลูกค้าภาคกลาง

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ดุลเดชา อาชวะสมิตระกูล ผบก.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.อ.พัสกร ธวัชเชียงกุล ผกก.สส.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.อ.โสภน ม่วงเฟื่อง ผกก.สภ.เมืองเชียงราย

 

นำโดย พ.ต.ท.พรต เศรษฐกร รอง ผกก.สส.สภ.เมืองเชียงราย พ.ต.ท.พันธุ์ระวี วงค์ชัย สว.สส.กก.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.ท.ปริวัฒน์ เทศสิงห์ สว.หน่วยปฏิบัติการพิเศษ พ.ต.ต.สมชาย พรหมมินทร์ สว.สส.สภ.เมืองเชียงราย พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่กองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดเชียงราย เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษ เจ้าหน้าที่งานสืบสวน สภ.เมืองเชียงราย เจ้าหน้าที่ ปปส.ภาค 5

 

ได้ร่วมกันจับกุม นายไกรสร (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี , น.ส.นฤวรรณ (สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี และนายนิพจน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี ชาว อ.พบพระ จ.ตาก พร้อมด้วยของกลาง 'ยาไอซ์' น้ำหนักประมาณ 239 กิโลกรัม และ 'เคตามีน' น้ำหนักประมาณ 10 กิโลกรัม

 

 

โดยการจับกุมขบวนการลักลอบขนยาเสพติดในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากมาจากชายแดนด้าน อ.เชียงของ จ.เชียงราย เพื่อเข้ามายังพื้นที่ชั้นในของประเทศ จึงได้ออกติดตามจนกระทั่งเวลาประมาณ 06.00 น.ของวันที่ 24 เมษายน 2566 เจ้าหน้าที่ได้นำกำลังตั้งจุดตรวจบริเวณหน้าตู้สายตรวจจำบอน ต.ดอยลาน อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย ได้เรียกให้รถยนต์กระบะ ยี่ห้อนิสสันนาวาร่า สีเทา หมายเลขทะเบียน บธ 7479 ตาก และรถยนต์กระบะ ยี่ห้อฟอร์ด 4 ประตู สีดำ หมายเลขทะเบียน กฉ 2869 ตาก จอดเพื่อขอทำการตรวจสอบ

 

จากการตรวจสอบรถยนต์กระบะยี่ห้อนิสสันนาวาร่า สีเทา พบนายนิพจน์เป็นผู้ขับขี่ ระหว่างสอบถามนายนิพจน์ได้แสดงอาการมีพิรุธ ตัวสั่น มือสั่น จึงได้ให้ลงจากรถเพื่อขอทำการตรวจค้น และได้ตรวจสอบที่รถยนต์กระบะยี่ห้อฟอร์ด 4 ประตู พบนายไกรสรเป็นผู้ขับขี่ มี น.ส.นฤวรรณ โดยสารมาด้วย ระหว่างทำการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจสังเกตพบด้านหลังคนขับมีวัตถุคล้ายกระสอบถูกห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกสีดำวางอยู่จำนวนมาก เมื่อนับดูพบว่ามี 9 ถุง จึงทำการตรวจสอบ เมื่อแกะถุงพลาสติกสีดำออกพบเป็นกระสอบฟางสีเขียว ด้านในบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน หรือ ไอซ์) และยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (เคตามี) ปะปนกันอยู่

 

จับบิ๊กล็อต! ตร.เชียงรายสกัดแก๊งขนยาเสพติด ยึดไอซ์ 200 กก. เตรียมส่งภาคกลาง

 

 

ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการควบคุมตัวทั้ง 3 คนเอาไว้พร้อมของกลาง โดยกล่าวหาว่า 'ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน หรือ ไอซ์) และร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 2 (เคตามีน) โดยการมีไว้เพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาตเพื่อการค้าและเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในหมู่ประชาชน เป็นการกระทำโดยหัวหน้าผู้มีหน้าที่สั่งการหรือมีหน้าที่จัดการในเครือข่ายอาชญากรรม และทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป'

 

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายไกรสร ให้การว่า ตนเองได้รับเงิน 200,000 บาท เพื่อรับยาเสพติดดังกล่าวมาจากชายแดนพื้นที่ จ.เชียงราย เพื่อจะนำไปส่งที่ จ.พระนครศรีอยุทธยา โดยได้รับเงินค่าจ้างมาก่อนแล้วจำนวน 30,000 บาท และจะได้ส่วนที่เหลือเมื่อทำงานเสร็จ โดยหลังจากทำการสอบปากคำเบื้องต้นแล้วทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน พร้อมของกลางส่งให้กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงราย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

จับบิ๊กล็อต! ตร.เชียงรายสกัดแก๊งขนยาเสพติด ยึดไอซ์ 200 กก. เตรียมส่งภาคกลาง

 

จับบิ๊กล็อต! ตร.เชียงรายสกัดแก๊งขนยาเสพติด ยึดไอซ์ 200 กก. เตรียมส่งภาคกลาง

 

โดย ณัฐวัตร ลาพิงค์ จ.เชียงราย