ชวน ลุยแพร่ช่วยผู้สมัครส.ส.พรรคประชาธิปัตย์หาเสียง

ชวน ลุยแพร่ช่วยผู้สมัครส.ส.พรรคประชาธิปัตย์หาเสียง

ชวน ลุยแพร่ช่วยผู้สมัครส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ หาเสียง พระแนะหากได้เป็นประธานสภาอีก ขอให้ผู้รับเลือกตั้งเป็นส.ส.นั่งสมาธิก่อนเปิดประชุมสภา

ที่ลานจอดรถของพระอารามหลวงวัดพระธาตุช่อแฮ อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ นายชวน หลีกภัย อดีตประธานรัฐสภาและอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมคณะ เดินทางไปที่จังหวัดแพร่ ช่วยผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส.หาเสียง  โดยมีผู้สมัครสมาชิกพรรคและแกนนำอีกจำนวนหนึ่งกว่า 20 คนมารอให้การต้อนรับและมอบพวงมาลัย หลังจากนั้นได้ขึ้นรถแห่ไปตามถนนในตำบลช่อแฮและป่าแดง อำเภอเมือง จังหวัดแพร่

จากนั้นคณะของนายชวนกลับมาที่วัดพระธาตุช่อแฮ กราบหลวงพ่อใหญ่ในโบสถ์ แต่ไม่ได้กราบพระธาตุช่อแฮเพราะมีเวลาน้อย หลังจากนั้นได้กราบรองเจ้าคณะจังหวัดพระโกศัยติยานนท์ เจ้าอาวาสพระอารามหลวงวัดพระธาตุขอพร และได้เสวนาถึงเรื่องต่างๆที่ผ่านมา หลังจากนั้นทางรองเจ้าคณะจังหวัดได้มอบเหรียญ หลวงพ่อทันใจให้กับทางนายชวนและฝากว่าถ้าได้เป็นประธานสภาฝากก่อนเปิดประชุมน่าจะมีให้ผู้ที่ได้รับเลือกตั้งให้มีการนั่งสมาธิสักนิดเพื่อหลายๆอย่างจะดีขึ้น

หลังจากนั้นนายชวนได้ให้สัมภาษณ์ถึงการมาจังหวัดแพร่และภาคเหนือก็วิตกเหมือนกันที่มีโพลออกมาประชาธิปัตย์อยู่ในขั้นล่างแต่ก็ยังมั่นใจว่าคนของพรรคก็ยังมีอีกมากส่วนทางภาคเหนือก็หวังไว้ 2-3เก้าอี้แต่เสียดายแม่เลี้ยงติ๊กท่านย้ายพรรคไปอยู่พรรคอื่น จากนั้นนายชวนเดินทางต่อไปที่จ.อุตรดิตถ์ต่อไป