"ชัชชาติ" ตรวจความเรียบร้อยเลือกตั้งล่วงหน้า - ปลุกคนมาใช้สิทธิเพื่อปชต.

"ชัชชาติ" ตรวจความเรียบร้อยเลือกตั้งล่วงหน้า - ปลุกคนมาใช้สิทธิเพื่อปชต.

"ชัชชาติ" ตรวจเยี่ยมความเรียบร้อยหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้า ม.รามคำแหง รับกังวลเรื่องการเตรียมตัว-ความร้อน ปลุกคนมาใช้สิทธิ์ เพื่อตัวตนในระบอบประชาธิปไตย

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมความพร้อมหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้า ที มหาวิทยาลัยรามคำแหง (หัวหมาก) เขตบางกะปิ พร้อมกับให้สัมภาษณ์ว่า เขตบางกะปิเป็นเขตที่เราต้องให้ความสนใจ เพราะมีประชาชนลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าเยอะที่สุด กว่า 52,000 คน  หากการเลือกตั้งในเขตบางกะปิเป็นไปได้ดี แสดงว่าการประชาสัมพันธ์ทำได้ดี แต่มีความกังวลคือ  ประชาชนอาจสับสนเรื่องหมายเลขชุดที่จะไปเลือก ในการเตรียม ตัวคือประชาชนต้องแสกน QR Code หรือให้เจ้าหน้าที่ช่วยดูเรื่องหมายเลขชุดที่ต้องไปเลือก  และความร้อน เพราะ 2-3 วันที่ผ่านมาอากาศร้อนกว่าปกติ

นายชัชชาติ กล่าวอีกว่า สำหรับประเด็นความโปร่งใสที่ประชาชนกังวล ตนพยายามทำให้ตรวจสอบได้ ยุติธรรมและมีประสิทธิภาพที่สุด โดยนำเทคโนโลยีมาเพิ่มประสิทธิภาพในกระบวนการเลือกตั้ง มีการติดตั้งกล้อง ซีซีทีวี ห้องเก็บรักษาหีบบัตรเลือกตั้งล่วงหน้า และขอบคุณ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่ให้ความร่วมมือที่ดีเพื่อสร้างความโปร่งใส เมื่อเกิดความโปร่งใสประชาชนก็จะมีความมั่นใจในการเลือกตั้ง

\"ชัชชาติ\" ตรวจความเรียบร้อยเลือกตั้งล่วงหน้า - ปลุกคนมาใช้สิทธิเพื่อปชต.

 

"การเลือกตั้งเป็นช่วงเวลาที่มีความสำคัญต่อประเทศ ต่ออนาคต ขอให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิเพราะในระบอบประชาธิปไตย เราจะมีตัวตนที่สุดคือในวันเลือกตั้ง หากเราไม่มาใช้สิทธิในวันเลือกตั้งเราจะไม่มีตัวตนในระบอบประชาธิปไตยเพราะเสียงเราจะหายไป แม้เทคโนโลยีจะทำให้เรามีตัวตนในด้านต่าง ๆ แต่หัวใจคือในวันเลือกตั้ง" นายชัชชาติ กล่าว