"ช่อ" ย้ำ ก้าวไกล พร้อมเป็นแกนนำตั้งรัฐบาล ดักคอหากถูกยุบ มีพรรคใหม่สานต่อ

"ช่อ" ย้ำ ก้าวไกล พร้อมเป็นแกนนำตั้งรัฐบาล ดักคอหากถูกยุบ มีพรรคใหม่สานต่อ

"ช่อ"ประกาศกร้าว "พรรคก้าวไกล" พร้อมเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ยันไม่ได้เป็นเพียงกระแส แต่มีคะแนนธรรมชาติมากที่สุด แซงหน้า อนาคตใหม่ ดักคอ ถูกยุบกี่ครั้ง มีพรรคใหม่สานต่อ

วันที่ 6 พ.ค.2566 ที่บริเวณตลาดเหมืองแดง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ขบวนคาราวานพรรคก้าวไกล ขึ้นปราศรัยเรียกความเชื่อมั่น พร้อมชูนโยบายพรรคก้าวไกล นำโดย นางสาวพรรณิการ์ วานิช นายชัยธวัช ตุลาธน นายกรุณาพล เทียนสุวรรณ พร้อมด้วย นางจุฬาลักษณ์ ขันสุธรรม หมายเลข 2 ผู้สมัครพรรคก้าวไกล ส.ส.เขต 6

น.ส.พรรณิการ์ กล่าวว่า  เลือกใครไปกากพรรคไหนก็เหมือนเดิม เลือกตั้งมากี่ครั้งก็เหมือนเดิม ชีวิตความเป็นอยู่ก็เหมือนเดิม ซึ่งพรรคก้าวไกลก็คิดเหมือนท่าน พรรคไหนที่ไปเป็นรัฐบาลก็เหมือนเดิม คิดฝันอยากจะเปลี่ยนแปลงอะไรไปก็เหมือนเดิม

ซึ่งพรรคก้าวไกลก็ฝันอยากจะมีการเปลี่ยนแปลงให้กับประชาชน ซึ่งพรรคการเมืองแต่ละพรรค ที่ถูกเลือกเข้าไปนั่งในทำเนียบรัฐบาล ก็จะติดขัดเกรงใจนายทุนพรรค เกรงใจผู้สนับสนุน เกรงใจนายพล แต่ยกเว้นประชาชนผู้ที่เลือกท่านเข้าไปทำเนียบรัฐบาล ซึ่งกว่าจะเข้าไปได้ ต้องอาศัยเงิน อาศัยอำนาจ บารมี 

พรรคก้าวไกลจะไม่เหมือนพรรคอื่นๆ ที่ได้เงินมาจากนายทุน ซึ่งพรรคก้าวไกลสร้างขึ้นมาจากประชาชน ได้เงินมาจากการสนับสนุนจากประชาชน โดยเปิดซองผ้าป่า ยืนยันไม่ขอเงินจากนายทุน แต่จะขอจากประชาชนช่วย จะไม่ได้ติดหนี้ใคร แต่จะขอติดหนี้ประชาชน

"ที่ผ่านมามีความพยายาม ที่จะยุบพรรคกี่ครั้งก็ตาม แต่พรรคก้าวไกลเป็นของประชาชน ก็จะมีพรรคเกิดใหม่ของพรรคก้าวไกลขึ้นมาอีก และที่ผ่านมามีหลายฝ่ายมอง พรรคก้าวไกลมีแต่กระแส แต่วันนี้พรรคก้าวไกลพร้อมเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล ทุกที่ที่ไปปราศรัยแตกทุกจังหวัด  ถือได้ว่าครั้งนี้มีคะแนนธรรมชาติของพรรคก้าวไกล มีคะแนนมากที่สุดมากกว่าพรรคอนาคตใหม่ที่ผ่านมา" น.ส.พรรณิการ์ กล่าว