ก้าวไกล ปราศรัยสมุทรปราการ "ธนาธร" ปลุกโอกาสปชช.ขั้วอนุรักษ์อ่อนแรงรอบ 17 ปี

ก้าวไกล ปราศรัยสมุทรปราการ "ธนาธร" ปลุกโอกาสปชช.ขั้วอนุรักษ์อ่อนแรงรอบ 17 ปี

ก้าวไกล ปราศรัยสมุทรปราการ "ธนาธร" ปลุกโอกาสปชช.อนุรักษฃอ่อนแรงรอบ 17 ปี ด้าน "พิธา" หวังแลนด์สไลด์เมืองปากน้ำ

ความเคลื่อนไหวพรรคก้าวไกล นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล ร่วมเวทีปราศรัยหาเสียงที่ จ.ฉะเชิงเทรา และ จ.สมุทรปราการ โดยใน

โดยช่วงเย็น นายพิธา ได้ร่วมหาเสียงที่ตลาดตุ้งโร่ อ.เมืองฉะเชิงเทรา ร่วมกับ นายธนะชัย แสวงศิริผล ผู้สมัคร ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 1 (เบอร์ 6) ก่อนเดินทางมาสมทบกับธนาธรที่เวทีปราศรัยตลาดบางวัว อ.บางปะกง ร่วมกับ นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ ผู้สมัคร ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 4 (เบอร์ 2)

จากนั้น ทั้งสองได้เดินทางต่อมายังลานหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ ปราศรัยพร้อมผู้สมัคร ส.ส.สมุทรปราการทั้ง 8 เขต ประกอบด้วย เขต 1 น.ส.พนิดา มงคลสวัสดิ์ (เบอร์ 3), เขต 2 น.ส.รัชนก สุขประเสริฐ (เบอร์ 2), เขต 3 นายพิชัย แจ้งจรรยาวงศ์ (เบอร์ 2), เขต 4 นายวุฒินันท์ บุญชู (เบอร์ 6), เขต 5 น.ส.นิตยา มีศรี (เบอร์ 5), เขต 6 วีนายรภัทร คันธะ (เบอร์ 8), เขต 7 นายบุญเลิศ แสงพันธุ์ (เบอร์ 2) และ เขต 8 นายตรัยวรรธน์ อิ่มใจ (เบอร์ 4)

โดยนายธนาธร ปราศรัยตอนหนึ่งว่า ในรอบ 17 ปีที่ผ่านมา มีการรัฐประหารไปแล้ว 2 ครั้ง ยุบพรรคฝ่ายประชาธิปไตยไปแล้ว 4 พรรค กระบวนการนิติรัฐนิติธรรมถูกบิดเบือน เพื่อทำให้ฝ่ายที่มีอำนาจทำอะไรก็ถูกต้อง ไม่ต้องรับผิดชอบ ขณะที่ฝ่ายตรงข้ามทำอะไรก็ผิดไปหมด ประชาชนหมดศรัทธาในกระบวนการยุติธรรม มีการสลายการชุมนุมกลางเมืองจนมีคนบาดเจ็บล้มตาย มีการคุกคามผู้เรียกร้องประชาธิปไตยและเยาวชนคนหนุ่มสาว จนต้องติดคุกหรือต้องลี้ภัย

ก้าวไกล ปราศรัยสมุทรปราการ \"ธนาธร\" ปลุกโอกาสปชช.ขั้วอนุรักษ์อ่อนแรงรอบ 17 ปี

เหตุการณ์เหล่านี้ไม่รู้ว่าจะไปจบที่ไหน จะให้ประเทศเป็นแบบนี้ต่อไปไม่ได้อีกแล้ว ดังนั้นภารกิจของคนจากรุ่นสู่รุ่นคือการส่งมอบสังคมที่ดีกว่านี้ให้คนรุ่นต่อไป ให้คนรุ่นต่อไปมีโอกาสในชีวิตที่ดีกว่าคนรุ่นของเรา การไม่แก้ปัญหาวันนี้ก็เหมือนการซุกปัญหาไว้ใต้พรม หลับตาไว้ข้างหนึ่ง ให้คนรุ่นใหม่ต้องมาแก้ปัญหาของอดีตต่อไปเรื่อย ๆ

ก้าวไกล ปราศรัยสมุทรปราการ \"ธนาธร\" ปลุกโอกาสปชช.ขั้วอนุรักษ์อ่อนแรงรอบ 17 ปี

นายธนาธรกล่าวต่อไปว่า วันนี้ถึงเวลาแล้วที่จะทำให้ปัญหานี้จบในรุ่นเรา คนรุ่นต่อไปจะได้ไปไขว่คว้าหาโอกาส โดยเฉพาะปัญหาประชาธิปไตย ให้จบที่นี่ ที่รุ่นของเรา นี่ไม่ใช่เวลาของการกระมิดกระเมี้ยน เป็นเวลาที่เราต้องกล้าทะเยอทะยาน เผชิญหน้าปัญหาของยุคสมัย ในเมื่อโอกาสเปิดกว้างขนาดนี้แล้ว มีคนถากถางทางให้พวกเรา เสียเลือดเสียน้ำตา กว่าจะทำให้โอกาสนี้มาถึงได้ จะปล่อยโอกาสนี้ไปหรือ ถ้าไม่ทำเรื่องยากๆ วันนี้ จะทำวันไหน
 

“ย้ำอีกครั้ง เลือกตั้งครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งที่ฝ่ายอนุรักษนิยมอ่อนแรงที่สุดในรอบ 17 ปี อย่าปล่อยโอกาสนี้ให้หลุดลอยไป จงใช้โอกาสนี้กล้าหาญทำสิ่งที่ยากแต่จำเป็นต้องทำเพื่ออนาคตของลูกหลานของเรา เพื่อสร้างอนาคตที่ประเทศไทยไม่มีการทำรัฐประหารอีก” นายธนาธรกล่าว
.

ด้านนายพิธา กล่าวว่า วันนี้ปราการของคนสมุทรปราการได้แตกไปแล้วอีกจังหวัด คลื่นสีส้มกำลังมา คลื่นแห่งความหวังและความเปลี่ยนแปลงมาถึงแล้ว คลื่นเหล่านี้จะส่งผู้สมัคร ส.ส. พรรคก้าวไกลทั้ง 8 คน 8 เขต เข้าสู่สภาฯ ไปสร้างความเปลี่ยนแปลงอย่างแน่นอน

นายพิธากล่าวอีกว่า ในการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว พรรคอนาคตใหม่มาเป็นที่ 2 ในสมุทรปราการหลายเขต แต่ในการเลือกตั้งครั้งนี้ ไม่ใช่แค่สมุทรปราการที่ผู้สมัคร ส.ส.ก้าวไกลจะเป็นอันดับ 1 ยกจังหวัด

สำหรับนโยบายเพื่อชาวสมุทรปราการ นายพิธากล่าวว่าปัญหาอันดับหนึ่งคือเป็นจังหวัดที่มีแรงงานนอกระบบเข้าไม่ถึงประกันสังคมมากที่สุด พรรคก้าวไกลจึงต้องมีเซีย จำปาทอง ตัวแทนแรงงานเป็นปาร์ตี้ลิสต์ลำดับ 4 เข้าไปแก้ปัญหาแรงงานของคนสมุทรปราการ

ก้าวไกล ปราศรัยสมุทรปราการ \"ธนาธร\" ปลุกโอกาสปชช.ขั้วอนุรักษ์อ่อนแรงรอบ 17 ปี

อันดับสอง คือปัญหาขยะที่พรรคก้าวไกลต้องการเอากลิ่นเหม็นของขยะออกไป และเอากลิ่นเหม็นของการเมืองเก่าๆ ออกไปด้วย โดยถ้าตนเป็นนายกรัฐมนตรี จะให้มีการทำประชามติ ให้คนสมุทรปราการเลือกผู้ว่าฯ จังหวัดตัวเอง กระจายอำนาจและงบประมาณให้คนสมุทรปราการได้แก้ปัญหาการศึกษา สิ่งแวดล้อม น้ำท่วม แรงงาน ให้ภาษีที่เกิดขึ้นในสมุทรปราการเอาไว้แก้ปัญหาคนสมุทรปราการเอง
.
“ถ้าวิสัยทัศน์แบบนี้ เป็นสิ่งที่ท่านชอบ 14 พฤษภาคม เอาความกลัวไว้ข้างหลังเอาความหวังไว้ข้างหน้า จะกลัวหรือกล้าอยู่ที่ใจ กาพรรคก้าวไกลทั้ง 2 ใบ เพื่อเอาผู้สมัคร ส.ส. ก้าวไกลทั้ง 8 คนเข้าสภาฯ เลือกพิธาเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป” นายพิธา กล่าวทิ้งท้าย