ก้าวไกล เปิดตัวป้ายเสียง AR แค่สแกน QR code "พิธา" จ่อนำทีมบุกบางปะกง เย็นนี้

ก้าวไกล เปิดตัวป้ายเสียง AR  แค่สแกน QR code "พิธา" จ่อนำทีมบุกบางปะกง เย็นนี้

พรรคก้าวไกล งัดแผนเปิดตัวป้ายเสียง AR แค่สแกน QR code แก้ปัญหาป้ายหาเสียงไม่ทั่วถึง "พิธา" จ่อนำทีมบุกบางปะกง เย็นวันนี้

พรรคก้าวไกล แถลงเปิดตัวป้ายหาเสียงรูปแบบใหม่ ที่เป็นการผนวกป้ายหาเสียงรูปแบบปกติเข้ากับเทคโนโลยีการผสมผสานโลกเสมือน (Augmented Reality; AR) บริเวณเกาะพญาไท อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

ป้าย AR เป็นอีกรูปแบบของการหาเสียง พัฒนาขึ้นโดยณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกลและทีม ตั้งใจทำขึ้นเพื่อแก้ปัญหาที่ประชาชนสะท้อนเข้ามาว่าพรรคก้าวไกลมีป้ายหาเสียงน้อย ไม่ทั่วถึงทุกพื้นที่

วิธีการใช้งานคือหากใครเจอป้ายหาเสียงที่มีรูปเดี่ยวของพิธา จะมี QR Code ผ้าป่าสามัคคี มีโลโก้พรรค หรือมีสัญลักษณ์ 'กาก้าวไกล' อยู่ด้านบน สามารถกดเข้าลิงก์ 8th.io/rhwvm หรือสแกน QR Code เอามือถือไปส่องที่จุด marker ได้แก่ หน้าพิธา โลโก้พรรค หรือสัญลักษณ์ 'กาก้าวไกล' จะเห็นพิธาในรูปแบบ 3 มิติปรากฏขึ้นมา สื่อสารเชิญชวนให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง

นอกจากป้ายหาเสียงของพรรคก้าวไกลเองแล้ว ยังสามารถใช้วิธีเดียวกันนี้กับป้ายอีก 2 ประเภท คือป้ายคมนาคม เช่น ป้ายรถเมล์ และป้ายหาเสียงของพรรคทหารจำแลง ทั้งพรรครวมไทยสร้างชาติและพรรคพลังประชารัฐ

ทั้งหมดนี้ ไม่ว่าจะเป็น หนังสือพิมพ์เรียงเบอร์ผู้สมัคร ส.ส. หรือเว็บไซต์รวบรวมนโยบายพรรคและผู้สมัครทั่วประเทศ รวมถึงป้ายหาเสียง AR เป็นวิธีการระยะสั้นที่พรรคก้าวไกลต้องการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนให้ออกไปเลือกตั้งโดยสะดวกที่สุด ส่วนในระยะยาว พรรคก้าวไกลเห็นว่าต้องทำให้การเลือกตั้งไม่สร้างความยุ่งยากสับสนแก่ประชาชน เพื่อเอื้อให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิให้มากที่สุด

สำหรับกำหนดการเวทีปราศรัยของพรรคก้าวไกล ในวันที่ 5 พฤษภาคม เวลา 16.00 น. พิธา, ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล และจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ ผู้สมัคร ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 4 จะร่วมเวที 'บางปะกงตรงไปตรงมา' ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา จากนั้นเวลา 18.00 น. มีเวทีปราศรัยใหญ่หน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ พบกับ นายพิธา ธนาธร และเซีย จำปาทอง ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ปีกแรงงาน พรรคก้าวไกล พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ส. สมุทรปราการทั้ง 8 เขต