"เศรษฐา" ประกาศลั่นขอ เป็นศัตรูกับกัญชา ยอมติดคุก ปกป้องอนาคตลูกหลาน

"เศรษฐา" ประกาศลั่นขอ เป็นศัตรูกับกัญชา ยอมติดคุก ปกป้องอนาคตลูกหลาน

"เศรษฐา" ประกาศ เป็นศัตรู กับกัญชา ลั่น ยอมติดคุก เพื่อปกป้องอนาคตลูกหลานคนไทย พร้อมทำให้ประชาชนมีรายได้เพิ่ม 3 เท่าตัว ยันนโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาททำได้

นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ เพื่อไทย ขึ้นเวทีปราศรัยที่ จ.จันทบุรี ระบุว่า ปัจจุบันนี้ ค่าไฟแพงมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประกาศจะแก้ปัญหาหากได้กลับมาใหม่ เชื่อว่า กลับมาก็ทำไม่ได้ เหตุการบ้านเมือง สภาพเศรษฐกิจ เกิดปัญหาอยู่ทุกวันนี้เป็นเพราะ นายกฯที่ชื่อ ประยุทธ์ และ พรรครวมรัฐบาล ไม่มีวิสัยทัศน์นำพาประเทศไทย ไปสู่ความเจริญ รุ่งเรือง ทั้งนี้หากเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล จะทำให้ประชาชนมีรายได้สุดธิเพิ่ม 3 เท่าตัว

นายเศรษฐา ยังระบุถึงปัญหายาเสพติดเกิดขึ้นทุกจังหวัด เพราะรัฐบาลปัจจุบันจัดการไม่ได้ แต่พรรคเพื่อไทย จะเปลี่ยนผู้เสพ เปลี่ยนเป็นผู้ป่วย จัดหางานที่เหมาะสม ผู้ค้ายาต้องถูกจัดการอย่างรวดเร็ว

"เมื่อพูดถึงยาเสพติด อดพูดถึงกัญชาเสรีไม่ได้  มีพรรคการเมืองหนึ่งหาเสียงให้พี่น้องสูบ ให้พี้กัญชา อย่างเมามันส์ ประชาชนรับกันได้หรือไม่ ผมไม่ได้เป็นศัตรูพรรคนั้น แต่เป็นศัตรูกับกัญชา ไม่ยอมให้มามอมเมาลูกหลานคนไทย ผมพูดมากก็สะเทือนพรรคนั้น ถึงขั้นไปฟ้องผม เพราะไม่เห็นด้วยกับเรื่องกัญชา แต่ผมยอมติดคุก เพื่อไม่ให้ลูกหลานติดกัญชา อยากให้ประชาชนตัดสินใจ หากเลือกพรรคนั้น ลูกหลานถูกมอมเมาด้วยกัญชา"

นายเศรษฐา  ยังกล่าวถึง นโยบายหลักเพื่อไทย ค่าแรงขั้นต่ำ ภายใน 4 ปี จะเป็น 600 บาท ปีแรก 400 ปริญญาตรี 25,000 บาท ครอบครัวสำรวจแล้วมีรายได้ไม่ถึง 20,000 เราจะเติมให้เต็มในทุกเดือน ความอยู่ดีกินดีคือหัวใจเพื่อไทย นอกจานี้ยังมี เงินดิจิทัล 1 หมื่นบาทต่อทุกคนมีอายุ 16 ปี นโยบายนี้ออกมาทุกพรรคสะเทือน บอกว่าทำไม่ได้ ผิดกฎหมาย ที่ผ่านมา เราทำสำเร็จมาหมด ทำไมนโยบายนี้จะทำไม่ได้ ต้องมั่นใจ เชื่อใจ นายกฯจากเพื่อไทย เราจะทำให้พี่น้องประชาชน ส่วน เจ้าของกิจการ ห้างร้าน เอสเอ็มอี เตรียมผลิตของ มีการจ้างงาน เตรียมร้องรับได้เลย ไม่ต้องคอยหยอดน้ำข้าวต้มจากรัฐบาลปัจจุบันที่ให้ประชาชนมาแบขอทุกเดือน อยากให้เลือกพรคเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรค