"เศรษฐา" ลุยศรีสะเกษอ้อนเลือก พท.ให้ถล่มทลาย อย่าเลือกพรรคหนุนกัญชาเสรี

"เศรษฐา" ลุยศรีสะเกษอ้อนเลือก พท.ให้ถล่มทลาย อย่าเลือกพรรคหนุนกัญชาเสรี

“เศรษฐา” ลุยศรีสะเกษ อ้อนชาวกันทรลักษณ์เลือกเพื่อไทยทั้ง 2 ใบ ให้ถล่มทลาย ปิดประตูระบอบ "3 ป." ชูนโยบายกระเป๋าเงินดิจิตอลหาเสียงหลัก วอนอย่าเลือกพรรคการเมืองที่สนับสนุนนโยบายกัญชาเสรี

เมื่อวันที่ 29 เม.ย. 2566 ที่อำเภอกันทรลักษณ์ จังหวัดศรีสะเกษ นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในบัญชีพรรคเพื่อไทย พร้อมแกนนำพรรคเพื่อไทย และผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ ร่วมปราศรัย ท่ามกลางประชาชนร่วมฟังหลายพันคน

โดยนายเศรษฐา กล่าวช่วงหนึ่งว่า เสียงโห่ไล่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่นี่ดังไปถึงทำเนียบรัฐบาล ขณะเดียวกัน 8 ปีที่ผ่านมา ประชาชนอยู่อย่างทุกข์ทรมาน ทำงานใช้หนี้ก็ไม่พอ อยู่แบบไม่มีศักดิ์ศรี ก่อนหวังว่าวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ จะเป็นวันประวัติศาสตร์ที่เปลี่ยนการเมืองไทย ขอให้ทุกคนเลือกพรรคเพื่อไทยทั้งคนและพรรคให้แลนด์สไลด์ ไม่เช่นนั้น 2-3 ลุงจะกลับมา

นายเศรษฐา กล่าวอีกว่า หากพรรคเพื่อไทยเข้ามาเป็นรัฐบาลราคาพืชผลทางการเกษตร ค่าไฟ ค่าน้ำมัน ค่าพลังงาน ปัญหาน้ำแล้ง จะถูกแก้ไขได้อย่างแน่นอน ก่อนรับปากว่าจะทำให้ประเทศมีรายได้โตขึ้น 3 เท่าภายในเวลา 4 ปี รวมถึงหากตนได้มีโอกาสเป็นนายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปเปิดตลาดใหม่ด้วยตัวเอง เพราะปัญหาของประชาชนรอไม่ได้ ต้องทำทันที 

\"เศรษฐา\" ลุยศรีสะเกษอ้อนเลือก พท.ให้ถล่มทลาย อย่าเลือกพรรคหนุนกัญชาเสรี

นายเศรษฐา กล่าวถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาประชาชนว่าหากเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล จะเร่งแก้ปัญหาปากท้อง ด้วยนโยบายพักหนี้พักดอก และจะออกโฉนดที่ดินทำกินให้ประชาชน 50 ล้านไร่ - เงินเดือนปริญญาตรีเริ่ม 25,000 บาท - กระเป๋าเงินดิจิตอล 10,000 บาทให้ผู้มีอายุ 16 ปีขึ้นไป

“รัฐบาลที่ผ่านมาจ่ายให้เดือนละ 100 200 ไม่พอ แต่นโยบายพรรคเพื่อไทยต้องการให้พี่น้องอยู่ดีกินดีมีรายได้ดีอย่างยั่งยืน ไม่ต้องแบมือขอทุกเดือน เงินที่จะได้ 10,000 บาท หากรับไปก็ได้และบัตรคนจนยังได้รับอยู่ หากบัตรคนจนจะหายไป นั่นเพราะว่าพรรคเพื่อไทยทำให้พี่น้องชาวศรีสะเกษหายจน”

นายเศรษฐา ยังประกาศชัดต้องการกวาดล้างยาเสพติดให้สิ้นซาก และวอนอย่าเลือกพรรคการเมืองที่สนับสนุนกัญชาเสรี เอากัญชาจากชีวิตลูกหลาน อย่าปล่อยให้ใครมามอมเมาอีก

\"เศรษฐา\" ลุยศรีสะเกษอ้อนเลือก พท.ให้ถล่มทลาย อย่าเลือกพรรคหนุนกัญชาเสรี

ทั้งนี้บริเวณเวทีปราศรัย ยังพบป้ายหาเสียงที่มีป้ายขนาดใหญ่เป็นป้ายตัวอย่างบัตรเลือกตั้งที่จะใช้กาบัตรในครั้งนี้ 2 ใบ ทั้งบัตรเลือก ส.ส. เขต  และ ส.ส. บัญชีรายชื่อ แต่เป็นรูปตัวอย่างแบบเก่าที่มีการเผยแพร่ก่อนหน้านี้ด้วย

รายชื่อผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย ประกอบด้วย

  • เขต 1 นายธเนศ เครือรัตน์
  • เขต 2 นายสุรชาติ ชาญประดิษฐ์
  • เขต 3 นายวิวัฒน์ชัย โหตระไวศยะ
  • เขต 4 นายภูมินทร์ ลีธีระประเสริฐ
  • เขต 5 นายอมรเทพ สมหมาย
  • เขต 6 นายวีระพล จิตสัมฤทธิ์
  • เขต 7 นางสาววิลดา อินฉัตร
  • เขต 8 นายประวิทย์ จารุรัชกุล
  • เขต 9 นางนุชนาถ จารุวงษ์เสถียร