ผู้สมัคร ส.ส.-พรรคพึงระวัง กกต.คลอดแนวปฏิบัติหาเสียงวันกาบัตรเลือกตั้ง 66

ผู้สมัคร ส.ส.-พรรคพึงระวัง กกต.คลอดแนวปฏิบัติหาเสียงวันกาบัตรเลือกตั้ง 66

ผู้สมัคร ส.ส.-พรรคการเมืองพึงระวัง! กกต.คลอดแนวปฏิบัติในการหาเสียง ในวันกาบัตรเลือกตั้ง 66 ห้ามทำ-จัดเวทีบริเวณใกล้สถานที่เลือกตั้งกลาง หรือที่อื่นใดส่งผลให้เกิดการรบกวน หรือรับรู้

เมื่อวันที่ 4 พ.ค. 2566 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกแนวทางปฏิบัติในการหาเสียงเลือกตั้งในวันออกเสียงลงคะแนนก่อนวันเลือกตั้ง 2566 เพื่อให้การหาเสียงเลือกตั้งของพรรคการเมือง และผู้สมัคร ส.ส. ไม่มีผลกระทบต่อการออกเสียงลงคะแนนก่อนวันเลือกตั้ง และเป็นไปตามระเบียบ กกต.ว่าด้วยลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้ง ส.ส. ณ ที่เลือกตั้งกลางในวันออกเสียงลงคะแนนก่อนวันเลือกตั้ง พ.ศ. 2562

ในการหาเสียงเลือกตั้ง ส.ส.ในวันและเวลาออกเสียงลงคะแนนก่อนวันเลือกตั้ง ห้ามมิให้ผู้สมัคร หรือพรรคการเมือง หรือผู้ช่วยหาเสียงของผู้สมัคร หรือพรรคการเมือง หรือผู้ใด แล้วแต่กรณี ดำเนินการแจกเอกสาร หรือวีดิทัศน์เกี่ยวกับการหาเสียงเลือกตั้ง หรือใช้พาหนะต่าง ๆ ที่ติดป้ายหาเสียง หรือใช้เครื่องขยายเสียง เพื่อช่วยในการหาเสียงเลือกตั้ง หรือจัดเวทีหาเสียงเลือกตั้ง ณ ที่เลือกตั้งกลาง
    
การหาเสียงเลือกตั้งดังกล่าวข้างต้น ห้ามมิให้ผู้สมัคร หรือพรรคการเมือง หรือผู้ช่วยหาเสียงของผู้สมัครหรือพรรคการเมือง หรือผู้ใด แล้วแต่กรณี กระทำการที่บริเวณใกล้เคียงกับที่เลือกตั้งกลาง หรือบริเวณอื่นใดที่จะทำให้เกิดการรบกวน รับรู้ หรือรับทราบข้อมูล เมื่ออยู่ในที่เลือกตั้งกลาง

ในการนี้ ประชาชน พรรคการเมือง และผู้ที่เกี่ยวข้อง สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติม และเข้าถึงกฎหมาย ระเบียบ และประกาศอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง ส.ส. และพรรคการเมือง ได้ที่เว็บไซต์สำนักงาน กกต. www.ect.go.th แอปพลิเคชั่น Smart Vote หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วน 1444