"ก้าวไกล" ไม่สุดโต่งแต่ "ก้าวหน้า"! "ธนาธร" ทัวร์อีสาน ยกผลโพล "พิธา" ที่ 1

"ก้าวไกล" ไม่สุดโต่งแต่ "ก้าวหน้า"! "ธนาธร" ทัวร์อีสาน ยกผลโพล "พิธา" ที่ 1

"ธนาธร" เดินสายอุดร-หนองบัว-ชัยภูมิ ชี้ผลโพลนิด้ายก "พิธา" เป็นที่หนึ่ง สอดคล้องหน้างาน แกนนำไปที่ไหน คนล้นหลามที่นั่น สะท้อนประชาชนฝากความหวัง เข้าใจ "ก้าวไกล" ไม่สุดโต่งแต่ก้าวหน้า

เมื่อวันที่ 3 พ.ค. 2566 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ในฐานะผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล ร่วมกิจกรรมหาเสียงพร้อมผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล ในหลายพื้นที่ของ จ.อุดรธานี, จ.หนองบัวลำภู และ จ.ชัยภูมิ

เริ่มต้นในช่วงเช้า ด้วยการเปิดเวทีปราศรัยที่ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี พร้อม ศราวุธ หอมพรมมา ผู้สมัคร ส.ส.อุดรธานี เขต 10 (เบอร์ 3) ก่อนเดินทางไปยังเวทีปราศรัยที่ อ.กุดจับ จ.อุดรธานี ร่วมหาเสียงกับ โชคสมาน สีลาวงษ์ ผู้สมัคร ส.ส.อุดรธานี เขต 9 (เบอร์ 8) ต่อด้วยเวทีปราศรัยที่ อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี ช่วยหาเสียงให้ นิคม ระชินลา ผู้สมัคร ส.ส.อุดรธานี เขต 8 (เบอร์ 1) ตามลำดับ

จากนั้นในช่วงบ่าย ได้เดินทางเข้า จ.หนองบัวลำภู ช่วยเวทีปราศรัย ที่ อ.ศรีบุญเรือง ช่วยหาเสียงให้ สุปัญญา ชัยโสภา ผู้สมัคร ส.ส.หนองบัวลำภู เขต 1 (เบอร์ 6), ทรงเดช มหาเสนา ผู้สมัคร ส.ส.หนองบัวลำภู เขต 2 (เบอร์ 7) และ สมเกียรติ เชษฐสุมน ผู้สมัคร ส.ส.หนองบัวลำภู เขต 3 (เบอร์ 8)

\"ก้าวไกล\" ไม่สุดโต่งแต่ \"ก้าวหน้า\"! \"ธนาธร\" ทัวร์อีสาน ยกผลโพล \"พิธา\" ที่ 1

ในช่วงหนึ่งของการปราศรัย นายธนาธร กล่าวถึงผลโพลล่าสุดจากนิด้าที่ออกมาวันนี้ โดยระบุว่าในขณะที่คู่แข่งของพรรคก้าวไกลพยายามโจมตีกล่าวหาว่าพรรคก้าวไกลเป็นพวกสุดโต่ง ทว่าผลโพลนิด้าที่ออกมาเมื่อชั่วโมงที่แล้ว ที่พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นอันดับหนึ่งบุคคลที่ประชาชนสนับสนุนให้เป็นนายกฯ  ขณะที่ความนิยมใน ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์และ ส.ส.เขต อยู่ที่สองตามหลังที่หนึ่งเพียง 4% เท่านั้น นี่เป็นเครื่องบ่งชี้ว่าประชาชนเข้าใจดีว่าสิ่งที่พรรคก้าวไกลเสนอไม่ใช่ความสุดโต่งแต่คือความก้าวหน้า และประชาชนอยากเห็นการแก้ปัญหาที่ยากๆ แก้ไขที่ต้นตอ สอดคล้องกับการตอบรับที่แกนนำและผู้สมัครทุกคนได้รับจากการหาเสียงที่ผ่านมา ทุกที่ที่เราไปต่างมีประชาชนมาต้อนรับและให้กำลังใจอย่างล้นหลาม มาฝากความหวังของประเทศไว้กับพรรคก้าวไกล สนับสนุนว่ามีแต่วิธีการแก้ปัญหาแบบพรรคก้าวไกลเท่านั้นที่จะทำให้ประเทศเดินไปข้างหน้าได้

“เหลือเวลาอีก 10 กว่าวันเท่านั้น เชื่อว่าพรรคก้าวไกลมีความพร้อมที่จะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ถ้าแก้ปัญหาที่ต้นตอได้สำเร็จ เมษายนที่ผ่านมาจะเป็นการเกณฑ์ทหารครั้งสุดท้าย เราจะยกเลิกการผูกขาดการผลิตเหล้าได้ พี่น้องจะเอาสินค้าเกษตรมาสร้างมูลค่าเพิ่ม ส.ป.ก.ที่เป็นปัญหามายาวนานจากกฎหมายล้าหลังจะเปลี่ยนเป็นโฉนด เดินพันกับเรา แทงม้าตัวนี้สักครั้ง กระดานนี้ขอม้าก้าวไกล ท่านไม่มีอะไรจะเสียทั้งนั้น” นายธนาธร กล่าว

\"ก้าวไกล\" ไม่สุดโต่งแต่ \"ก้าวหน้า\"! \"ธนาธร\" ทัวร์อีสาน ยกผลโพล \"พิธา\" ที่ 1

จากเวทีที่หนองบัวลำภู นายธนาธรได้เดินทางต่อไปยัง อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ ขึ้นรถแห่ปราศรัยไปพร้อมกับ อรนุช ผลภิญโญ ผู้สมัคร ส.ส.ชัยภูมิ เขต 6 (เบอร์ 5) รอบตัวเมือง ก่อนเดินทางไปยัง อ.แก้งคร้อ ช่วยหาเสียงให้กับ กิตติธัช คำวงษ์ ผู้สมัคร ส.ส.ชัยภูมิ เขต 7 (เบอร์ 1) ก่อนเข้าตัว อ.เมืองชัยภูมิ เปิดปราศรัยร่วมกับ นัฏฐิกา โล่ห์วีระ ผู้สมัคร ส.ส.ชัยภูมิ เขต 1 (เบอร์ 7) ตามลำดับ

\"ก้าวไกล\" ไม่สุดโต่งแต่ \"ก้าวหน้า\"! \"ธนาธร\" ทัวร์อีสาน ยกผลโพล \"พิธา\" ที่ 1