‘ภูมิธรรม’ไม่หวั่นสารพัดปมยุบพรรค-ไลน์หลุดอ้าง'ทักษิณ'ไม่เกี่ยวพท.

‘ภูมิธรรม’ไม่หวั่นสารพัดปมยุบพรรค-ไลน์หลุดอ้าง'ทักษิณ'ไม่เกี่ยวพท.

‘ภูมิธรรม’ยันเดินหน้าปราศรัยไม่เอากัญชาเสรีต่อ-ไม่หวั่ง‘ภูมิใจไทย’ฟ้อง‘เศรษฐา’ มั่นใจไม่ผิดกฎหมาย ไม่หวั่นกกต.เตือน ‘หมอมิ้ง’ ปมวิพากษ์สูตรคำนวณ ส.ส.ปี 62 ปมไลน์หลุดอ้าง ‘ทักษิณ’ ไม่เกี่ยวเพื่อไทย

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่พรรคภูมิใจไทยเตรียมเอาผิด นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ปราศรัยพาดพิงถึงนโยบายกัญชาว่า เป็นสิทธิ์ของพรรคภูมิใจไทยและให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย โดยยืนยันว่าไม่ได้ใส่ร้ายใครแต่เป็นจุดยืนของพรรคเพื่อไทยที่ไม่เอากัญชาเสรี และพรรคเพื่อไทยก็ยังคงจะเดินหน้าปราศรัยในเรื่องนี้ต่อไป ซึ่งเชื่อมั่นว่าไม่มีปัญหาและไม่ขัดกฎหมาย

ส่วนกรณีที่นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ประธานคณะกรรมการด้านเศรษฐกิจ และประธานคณะกรรมการนโยบาย พรรคเพื่อไทย ขึ้นเวทีดีเบตพาดพิงสูตรคำนวนเลือกตั้งเมื่อปี 2562 ของกกต. จนทำให้กกต.ต้องออกมาเตือนนั้น หากกกต.ได้รับผลกระทบหรือเห็นต่าง ก็ให้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ที่สามารถจะทำได้ แต่พรรคเพื่อไทยยืนยันว่าเป็นความเห็นต่างที่สามารถแสดงความเห็นได้ และไม่ห่วงว่าเรื่องนี้จะนำไปสู่การยุบพรรคเพราะมั่นใจว่าไม่ข้อกฎหมาย 
 

สำหรับส่วนช่วงโค้งสุดท้ายที่เริ่มมีการยื่นร้องให้มีการตรวจสอบพรรคเพื่อไทยกรณีต่างๆ เป็นเกมตัดขาพรรคเพื่อไทยสกัดแลนด์สไลด์หรือไม่ นายภูมิธรรม มองว่าเป็นเรื่องปกติซึ่งมีมาตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทย แต่หากคนภายนอกมองมาก็จะรู้ว่าผิดปกติหรือไม่ แต่ว่าทุกวันนี้เพื่อไทยคำนึงถึงประชาชน เพราะประชาชนถือเป็นผนังทองแดงกำแพงเหล็ก ที่โอบอุ้มพรรคเพื่อไทยไว้ 

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตเรื่องไลน์หลุดเป็นชื่อนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กรณีโอนเงินให้เพื่อขอให้คนเสื้อแดงช่วยหาเสียงนั้น นายภูมิธรรม กล่าวว่า ได้เห็นแล้วแต่ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับพรรคเพื่อไทย ส่วนใครจะมีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ให้เป็นเรื่องของกระบวนการกฎหมาย