"วรวุฒิ" ชูโมเดลทุนเผื่อแผ่ คนรวยอุ้มคนจน ลดผูกขาด

"วรวุฒิ" ชูโมเดลทุนเผื่อแผ่ คนรวยอุ้มคนจน ลดผูกขาด

"วรวุฒิ" ย้ำนโยบายโอกาสนิยม ของ "ชพก." -สู้กลุ่มทุน ลดการผูกขาด เสนอโมเดลทุนเผื่อแผ่ ให้คนรวยอุ้มคนจน ยกตัวอย่างสุราชุมชน ใช้ผลผลิตของเกษตรกรให้ ทุนใหญ่ลงทุนในตลาดหลักทรัพย์

นายวรวุฒิ อุ่นใจ รองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ร่วมดีเบตในเวที “โค้งสุดท้ายเลือกตั้ง 66 : นโยบายเศรษฐกิจกับ 9 พรรคการเมือง” จัดโดย สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ และมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย  กล่าวถึงนโยบายของพรรคว่า  พรรคชาติพัฒนากล้ามีนโยบายหาเงินเข้าประเทศด้วยนโยบายเศรษฐกิจเฉดสี ที่จะนำไปสู่เม็ดเงิน 5.5 ล้านล้านบาท นอกจากนี้พรรคยังเน้นสร้างโอกาส  หรือ โอกาสนิยม เราไม่เชื่อประชานิยม การแจกเงิน เพราะถือเป็นความเสี่ยง  เหมือนกับเอาปืนใหญ่ไปยิงมด นอกจากนั้นพรรคยังมีนโยบายปรับโครงสร้าง 4 เรื่องหลักได้แก่

1.โครงสร้างพลังงาน ทั้งค่าการกลั่น ค่าการตลาด ต้นทุนพลังงานต้องถูกลงเพราะเป็นต้นเหตุของค่าไฟแพง และข้าวของแพง  

2.การเข้าถึงเงินทุนโดยการยกเลิกแบล็กลิสต์ โดยใช้ระบบเครดิตสกอร์แทนเพื่อให้ตัวเล็กลืมตาอ้าปาก เข้าถึงแหล่งเงินทุนได้  

3.ลดภาษีในกลุ่มคนที่มีรายได้ไม่ถึง 40,000 บาทต่อเดือน ซึ่งจะใช้งบประมาณเพียง  6,000 ล้านบาท  

และ 4.ระบบราชการต้องโปร่งใส และต้องไปสู่ Digital Government ให้ได้ ถ้าทำได้ ประเทศไทยหารายได้ไม่ยาก นอกจากนี้พรรคชาติพัฒนากล้า ยังสนับสนุนผู้ประกอบการให้ค้าขายออนไลน์มากขึ้น ควบคู่ไปกับการส่งเสริมการแปรรูปผลผลิตทางการเกษตร  โดยเฉพาะผลไม้ที่จะมาแปรรูปเป็นสุราชุมชนได้ด้วยรสชาติผลไม้ไทยดีที่สุดในโลก 

นายวรวุฒิ กล่าวว่า พรรคชาติพัฒนากล้า สนับสนุนแนวคิดแข่งขันเสรี และตลาดหุ้นจะใช้เป็นเครื่องมือช่วยเกษตรกรเพิ่มมูลค่าสินค้าเกษตร โดยให้เกษตรกรรวมกลุ่มเป็นสหกรณ์และนำเข้าตลาดหลักทรัพย์ อาจจะโยงไปภาษีสรรพสามิตคือเรื่องสุราชุมชน หากเราเอาบริษัทสุราใหญ่ๆ ของเมืองไทย เป็นผู้ลงทุนในตลาดหลักทรัพย์และให้เกษตรกรเข้ามาเป็นสมาชิกแบบสหกรณ์ จะทำให้เราขยายตลาดสุราชุมชนสุราผลไม้ไทยไปได้ทั่วโลก และสนับสนุนให้บริษัทใหญ่ๆ เติบโตไปต่างประเทศ นี่คือโมเดลของทุนเผื่อแผ่ คนรวยอุ้มคนจนแล้วเติบโตไปด้วยกัน.