‘เศรษฐา’ลั่นพท.ตั้งรัฐบาลหนุนกัญชาทางการแพทย์-ยันไม่โกรธ‘อนุทิน’

‘เศรษฐา’ลั่นพท.ตั้งรัฐบาลหนุนกัญชาทางการแพทย์-ยันไม่โกรธ‘อนุทิน’

‘เศรษฐา’ลั่นพท.ตั้งรัฐบาลหนุนกัญชาทางการแพทย์-ยันไม่โกรธ‘อนุทิน’ โพสต์โต้ถูกปราศรัยค้านกัญชาเสรี มอบฝ่ายกฎหมายของพรรคแก้ต่างปมถูก ‘ภูมิใจไทย’ ไล่ฟ้องเอาผิด

นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายพานทองแท้ ชินวัตร ที่ปรึกษาศูนย์ปฎิบัติการเลือกตั้งส.ส.พรรคเพื่อไทย นายจาตุรนต์ ฉายแสง กรรมการยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ลงพื้นที่พบปะประชาชน ที่ตลาดนัดวัดหอมเกร็ด อ.เมือง จ.นครปฐม 

นายเศรษฐา ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) โพสต์เฟซบุ๊ก 7 ข้อตอบโต้นายเศรษฐาที่ปราศรัยโจมตีนโยบายกัญชาเสรี โดย นายเศรษฐาระบุว่า ตนได้ทวีตข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัวไปแล้วเมื่อช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ ก็ไม่มีอะไร เป็นเรื่องประเด็นการหาเสียง เป็นเรื่องของนโยบาย ไม่ใช่เป็นเรื่องของคนเป็นเรื่องเห็นต่างทางนโยบายมากกว่า  ทั้งนี้ตนยังคงเข้าใจบริบทของการเมืองเหมือนเดิมไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง รู้ดีอยู่แล้ว ว่าอะไรเป็นอะไร 
 

เมื่อถามว่า ไม่ได้ถือโกรธนายอนุทิน ใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ยังเป็นพี่เป็นน้องเหมือนเดิม ไม่มีอะไร เมื่อถามย้ำว่า นายอนุทินให้ลูกพรรคดำเนินการฟ้องเอาผิดนายเศรษฐาที่ปราศรัยที่เข้าข่ายทำให้พรรคภูมิใจไทยเสียหาย นายเศรษฐา ระบุว่า ก็เป็นเรื่องของพรรค โดยฝ่ายกฎหมายของพรรคเพื่อไทยจะแก้ต่างกันไป เป็นเรื่องของพรรคการเมือง

“การปราศรัยของผมนั้น ก็ได้ระมัดระวังอยู่แล้ว อะไรที่เป็นของประชาชนควรทราบ ตนก็จะเผยแพร่ให้ทราบต่อไป “ผมยังคงยืนยันว่าไม่เอากัญชาเสรี เอากัญชาเพื่อการแพทย์อย่างเดียว ชัดเจนครับ” นายเศรษฐา กล่าว 
 

เมื่อถามว่า การที่นายอนุทิน ออกมาตอบโต้รุนแรงโดยก่อนหน้านีัก็ทอดไมตรีพร้อมจับมือกับพรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา ระบุว่า ตนไม่แน่ใจว่านายอนุทินโพสต์เฟซบุ๊กล่าสุดนั้นมีนัยอะไร ต้องไปถามนายอนุทินเอง ส่วนพรรคเพื่อไทยจะร่วมมือกับพรรคการเมืองที่ไปด้วยกันได้ ไม่เอารัฐประหาร 

เมื่อถามว่าการตอบโต้กันอย่างนี้จะทำให้กระทบกับการจัดตั้งรัฐบาลหลังการเลือกตั้งหรือไม่ นายเศรษฐา ระบุว่า การจัดตั้งรัฐบาลอยู่ที่ผลของคะแนนเสียงเลือกตั้งที่ประชาชนจะมอบให้ ส่วนการตอบโต้กันไป สำหรับตนนั้นไม่มีผลอะไร เพราะคะแนนเสียงของประชาชนสำคัญที่สุดสำหรับตน

เมื่อถามว่าพรรคภูมิใจไทยพร้อมผลักดันกฎหมายที่ควบคุมกัญชา นายเศรษฐา ระบุว่าให้ไปถึงจุดนั้นค่อยว่ากัน  ต้องดูผลการเลือกตั้งก่อน ตัวเลข ส.ส.มาก่อนว่าได้คะแนนเท่าไร  แต่พรรคเพื่อไทยชัดเจนมีนโยบายกัญชาเพื่อการแพทย์ถ้าใครจะมาร่วมรัฐบาลจะต้องสนับสนุนการกัญชาเพื่อการแพทย์อย่างเดียว