"รทสช." ปลุกเสื้อเหลือง ซัด พท. แจกหมื่นดิจิทัล ดันGDP เทียม กะเพราพุ่งจาน100

"รทสช." ปลุกเสื้อเหลือง ซัด พท. แจกหมื่นดิจิทัล ดันGDP เทียม กะเพราพุ่งจาน100

"รทสช." ปราศรัยใหญ่ชลบุรี "สุชาติ" ปลุกเสื้อเหลือง ฮึด ซัด พท. แจกหมื่นดิจิทัล ดัน จีดีพีเทียม กะเพราะจาน100แน่ พีระพันธุ์ ชี้ ภัยคุกคาม แฝงในการเมืองจะเปลี่ยน ปท. พี่ตู่ เผย รับได้ โดนเรียกรปภ. แต่ปกป้องเสาหลักบ้านเมือง ลั่น แข็งแรง เลือดนักสู้ทุกหยด ดูแลบ้านเมือง

ที่ลานหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี  พรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดปราศรัยใหญ่ โดยมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค พร้อมด้วยนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค นายสุชาติ ชมกลิ่น รองหัวหน้าพรรค และผู้สมัครส.ส.ชลบุรี ของพรรค

นายสุชาติ ปราศรัยตอนหนึ่งว่า เห็นว่าเตรียมเก้าอี้ไว้ 2 หมื่นตัว ตอนนี้เสริมเป็น3หมื่นแล้ว ทุกคนสงสัยว่า ทำไมผมอยู่กับพรรคลุงตู่ เพราะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่โกงไง แล้วพอทำงานด้วยก็รู้ว่าลุงตู่เก่ง เราคนชลบุรีใจนักเลง พูดสั้นๆ ลุงตู่ รักบ้านเมือง ไม่โกง แล้วตอนโควิดระบาด ลุงตู่ ดูแลเยียวยาไม่ทอดทิ้ง แล้วคนชลบุรีจะทิ้งลุงตู่ได้ลงคอหรือ

นายสุชาติ กล่าวว่า นโยบายแจกเงินดิจิทัล 1หมื่นบาท ใช้เงินกว่า5แสนล้าน มีคนรวย30กว่าล้านคนได้รับด้วย ถือว่าไม่ตรงเป้าหมาย ถ้าเงิน5แสนกว่าล้านหมุนเวียนในระบบ 6 เดือน เขาก็จะบอกเป็นอย่างไร บริหารประเทศเศรษฐกิจดี แต่นั่นเป็นจีดีพีเทียม ตนบอกเลยว่ากะเพราะจานละร้อยบาทแน่ขึ้นค่าแรง600บาทก็จะตามมา นโยบายขึ้นค่าแรงนี้ คิดจากฐายอะไรก็ไม่ชัดเจนไม่รู้เรื่องแรงงานเลย ซึ่งการขึ้นแค่แรงต้องเกิดจากไตรภาคี ทางสหภาพแรงงานบอกตนว่า เขาตกงานแน่ โรงงานจะเอาหุ่นยนต์มาทำงานแทน การลงทุนย้ายฐานการผลิตไปเวียดนามแน่นอน เพราะค่าแรง 190-220 บาท 

นายสุชาติ กล่าวว่า เราจะเลือกผู้นำประเทศที่ตัดสินใจได้เอง หรือต้องบินไปถามพ่อต่างประเทศก่อน เวลาวิกฤติตัดสินใจเองไม่ได้ บินไปต่างประเทศก่อน ท่านต้องการผู้นำแบบนี้หรือ 

"ชลบุรีเคยเป็นเมืองหลวงคนเสื้อเหลือง ผมเชื่อว่าทุกคนไม่อยากลำบากเหมือนอดีตอีกแล้ว" นายสุขาติ กล่าว 

\"รทสช.\" ปลุกเสื้อเหลือง ซัด พท. แจกหมื่นดิจิทัล ดันGDP เทียม กะเพราพุ่งจาน100

จากนั้นนายพีระพันธุ์ กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า รทสช. จะเป็นพรรคอนาคตของประเทศ เมื่อก่อนภัยคุกคามประเทศ เราก็ออกไปรบ แต่วันนี้ภัยแอบแฝงอยู่ในการเมือง ถ้าได้อำนาจทางการเมืองไปเปลี่ยนแปลงประเทศได้ เราต้องยืนหยัดหรือต้องการให้ประเทศเปลี่ยนไป ผมคนหนึ่งไม่ยอมให้ใครเปลี่ยนแปลงชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ แน่นอน

ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ ปราศรัยว่า รู้สึกตื่นเต้นคนเยอะมาก แสดงว่าพวกเรารักกันจริง อย่าปล่อยให้ผมโดดเดี่ยว ปล่อยให้ใครมาทำลายประเทศ ด้อยค่าประเทศเรา จะเรียกผมว่ายาม หรือรปภ. รับได้ เพื่อปกป้องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน ทุกคนต้องได้รับการดูแลจากตนและรทสช. แบ่งแยกกันไม่ได้ แผ่นดินนี้ของคนไทยทั้งหมด เกิดที่นี่ หากินที่นี่ ตายที่นี่ต้องรักแผ่นดินผืนนี้ การเปลี่ยนแปลงแผ่นดินอันตราย ต้องสามัคคีกัน 

นายกฯ กล่าวว่า ผมจำเป็นต้องมาอยู่พรรคนี้ ต้องการสร้างความสงบสุข ทำสิ่งดีๆให้ประเทศ  ขออย่าแตกแยก ไม่เช่นนั้นไปไม่ได้ ฝากบ้านเมืองไว้ในมือพวกเราด้วย วันนี้จะเรียกตู่ๆ พี่ตู่ หรือลุงตู่ก็ได้ เพราะบางคนเป็นพี่ตน เป็นน้องตน 

"ผมแข็งแรงเสมอ เลือดนักสู้มีทุกหยด ผมดูแลแผ่นดินผืนนี้มาเกือบทั้งชีวิต" พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

โดยช่วงหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า ชลบุรีต้องได้ทั้งจังหวัด ได้ทั้งประเทศ เพราะเรามาเหนือเมฆ ประเทศนี้ไม่ใช่ขายของ ไม่ใช่เป็นของเล่น ต้องทำให้ปลอดภัย มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้เข้าร่วมฟังการปราศรัยส่วนใหญ่สวมเสื้อสีเหลือง และเป็นบรรดาแฟนคลับพล.อ.ประยุทธ์ และนายสุชาติ เป็นส่วนใหญ่ 

ทั้งนี้ สำหรับผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ มี 10 เขต ประกอบด้วย

เขต 1 นางสาวณภัสนันท์ อรินทคุณวงษ์  เบอร์ 9

เขต 2 นายคงพัชร ไขรัศมี   เบอร์ 4

เขต 3 นายสุรพงศ์ นำชัยรุจิพงศ์  เบอร์ 2

เขต 4 นายจิรวุฒิ สิงโตทอง  เบอร์ 6

เขต 5 นายรณเทพ อนุวัฒน์  เบอร์ 7

เขต 6 นายสมเจตน์  เกตุวัตถา  เบอร์ 9

เขต 7 นายรุ่งเพชร แจ่มเจริญ  เบอร์ 1

เขต 8 นายมานพ ประกอบธรรม  เบอร์ 2

เขต 9 นายนิรันดร์  วัฒนศาสตร์สาธร เบอร์ 4

เขต 10 นายสมชาติ คุณปลื้ม เบอร์ 1