"ธนกร" มั่นใจ พลังเงียบ หนุน "ประยุทธ์" เชื่อ "ทักษิณ"ขอกลับบ้านมีนัย

"ธนกร" มั่นใจ พลังเงียบ หนุน "ประยุทธ์" เชื่อ "ทักษิณ"ขอกลับบ้านมีนัย

"ธนกร" เชื่อ "ทักษิณ"ขอกลับประเทศมาเลี้ยงหลาน มีนัยทางการเมือง ชี้เป็นผลบวกต่อ รทสช. มั่นใจ พลังเงียบ หนุน ประยุทธ์ นั่ง นายกฯ ต่อ

นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยถึงการหาเสียงช่วงโค้งสุดท้าย โดยทั้งหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ และ ประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้เตรียมพร้อมทีมยุทธศาสตร์อย่างต่อเนื่องและจะมีแคมเปญออกมาเป็นระยะ เตรียมตัวและมั่นใจการทำงานนั้นจะสามารถชนะใจประชาชนได้ โดยเฉพาะการลงพื้นที่ภาคใต้ได้มีการสังเกตอยู่ตลอดเวลาว่าคะแนนความนิยมของ พลเอกประยุทธ์ จันทรฺโอชา เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง แม้แต่อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่มาอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ ก็ได้เปิดเผยเองว่า รวมไทยสร้างชาติได้รับการตอบรับดีอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน พร้อมขอให้ประชาชนเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติเพื่อที่จะได้ให้ พลเอกประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ

ส่วนการหาเสียงในภาคอื่นนั้นก็จะมีการลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง แต่คิวที่กำลังจะถึงนี้ พลเอกประยุทธ์ จะมีการลงพื้นที่ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ตามด้วยภูเก็ต , พังงา , กระบี่ , นครศรีธรรมราช และก็จะปิดท้ายที่กรุงเทพฯ  ซึ่งจากการประเมินในการลงพื้นที่แต่ละครั้งก็ยังเชื่อมั่นอยู่ว่าคะแนนความนิยมของพรรครวมไทยสร้างชาติเพิ่มขึ้น ทั้งนี้องค์ประกอบของความนิยมที่เพิ่มขึ้นก็คือการขยันลงพื้นที่ของผู้สมัคร ส.ส.ด้วย

สำหรับกรณีที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความลงทวิตเตอร์ ด้วยระบุว่าจะกลับมาเลี้ยงหลานนั่น  ส่วนตัวมองว่าอาจมีนัยยะทางการเมือง เพราะถือเป็นโค้งสุดท้ายของการหาเสียง แต่จากที่สังเกต นายทักษิณ ก็มักพูดในลักษณะนี้บ่อยครั้ง ซึ่งมุมมองของพรรครวมไทยสร้างชาติ เห็นว่า การออกมาพูดของ นายทักษิณ บ่อยครั้งก็จะทำให้คนนึกถึง พลเอกประยุทธ์ มากขึ้น ตามที่จะเห็นได้ว่าช่วง 8 ปีที่ผ่านมา พลเอกประยุทธ์ ได้ทำอะไรมากมายให้กับประชาชน และก็มองว่าเป็นมุมบวกของพรรครวมไทยสร้างชาติ มากกว่า

และเชื่อว่า ประชาชน ก็จะมองออกด้วยว่าบางพรรคการเมืองถูกกลไกหรือโดนปกคลุมด้วยอะไร แต่สำหรับพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นการเดินหน้าตามระบอบประชาธิปไตย ส่วนนายทักษิณ จะกลับมาหรือไม่นั้นคงไม่มีใครบอกได้ แต่ก็ไม่มีใครห้ามหากจะกลับมา แต่ก็ต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม 

พร้อมมองว่า การเมืองในปัจจุบันนี้ จะมีการบีบเหลืออยู่ 2 ฝั่ง ก็คือ ฝั่งพลเอกประยุทธ์ และฝั่งพรรคเพื่อไทย สวนพรรคภูมิใจไทย , พรรคก้าวไกล ก็มีการตัดสินใจของตัวเองไปแล้ว ส่วนตัวเชื่อว่าประชาชนจะตัดสินใจเลือก 2 ฝั่งที่ได้กล่าวไป ซึ่งการที่นายทักษิณออกมาพูดบ่อยครั้งทำให้ประชาชนมีโอกาสตัดสินใจได้ง่ายขึ้นและเชื่อว่าพลังเงียบมีอยู่มาก และจะออกมาช่วย พลเอกประยุทธ์ เพราะมองว่าหลังเลือกตั้งหากประเทศเปลี่ยนแปลง ก็ยังไม่รู้ว่าจะไปสู่จุดไหนเพราะหลายคนไม่มีประสบการณ์ ทุกวันนี้ส่วนตัวมองว่าประชาชนมีความสุขและอยากให้เดินต่อไปอย่างมั่นคง