“ถาวร”มอง “ทักษิณ” กลับไทย แค่ยุทธศาสตร์หาเสียง อัดหยุดย่ำยีประเทศ

“ถาวร”มอง “ทักษิณ” กลับไทย แค่ยุทธศาสตร์หาเสียง อัดหยุดย่ำยีประเทศ

“ถาวร” มอง “ทักษิณ” ทวีตกลับไทย แค่ยุทธศาสตร์หาเสียงโค้งสุดท้าย จี้รับผิดตามกระบวนการศาลก่อน อัดหยุดย่ำยีประเทศ

จากกรณีที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทวีตข้อความเมื่อวันที่ 1 พ.ค.2566    ถึงเรื่องแนวคิดการกลับประเทศไทย  เพื่อใช้ชีวิตที่เหลือในวัย 74 กับลูกหลาน โดยยืนยันว่าจะไม่มีการออกกฎหมายนิรโทษกรรม ล่าสุด นายถาวร เสนเนียม ประธานพรรคไทยภักดี  กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า นายทักษิณหวังผลกระแสการเลือกตั้งช่วงโค้งสุดท้ายเท่านั้น โดยอ้างเหตุจะกลับประเทศไทยเพื่อมาเลี้ยงหลาน   เพราะนายทักษิณเชื่อมั่นว่า  สังคมไทยเป็นสังคมที่เอื้อเฟื้อ สังคมอุปถัมภ์ และเป็นสังคมที่สงสารคน จึงเอาเด็กมาอ้าง    

ดังนั้นการทวีตข้อความลักษณะนั้น เพียงต้องการหาเสียง สร้างจิตวิทยาหมู่ ทวีตข้อความถี่เพื่อหวังให้ พรรคเพื่อไทยเเลนด์สไลด์ชนะการเลือกตั้ง และจะได้กลับประเทศไทยได้แบบเท่ๆ อย่างที่คาด  

นายถาวร  ย้ำว่า  ตั้งแต่นายทักษิณ หลบหนีไปอยู่ที่ดูไบก็พูดจนนับครั้งไม่ถ้วน หากต้องการ กลับประเทศไทยจริงๆ   ก็สามารถกลับได้  แต่ต้องเข้ามารับผิดตามกระบวนการศาลซะก่อน การทวีตข้อความลักษณะนี้ เป็นการพูดหาเสียงที่นายทักษิณ หวังแค่ปลุกใจให้กับผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย เป็นกระบวนการหาเสียงอีกวิธีหนึ่งของนักการเมืองที่ทุจริตและโคตรทุจริต  

ดังนั้น  ขอให้พี่น้องประชาชนเลือกนักการเมืองที่สุจริต เพราะวิกฤตของประเทศขณะนี้  นอกเหนือจากขบวนการล้มล้างสถาบันฯแล้ว ยังมีเรื่องของการทุจริตที่เป็นปัญหาใหญ่มาก และหนักขึ้น ตั้งแต่ระบอบทักษิณเข้ามามีอำนาจทางการเมือง  การทุจริตที่จับได้ไล่ทันมากที่สุดคือโครงการรับจำนำข้าว 

ดังนั้นพี่น้องประชาชนต้องตื่นตัว  ตื่นรู้  ในการหาเสียงของนายทักษิณ ใช้การพิจารณาอย่างรอบคอบ อย่าเอาปัญหามาซ้ำให้กับประเทศไทยอีก  จึงขอฝากประชาชนอย่าย่ำยีประเทศด้วยการเลือกกลุ่มนักการเมืองที่มีผู้ทุจริตผู้มีอิทธิพลอยู่เบื้องหลังอย่างเด็ดขาด นายถาวรกล่าว