"เศรษฐา" บอกเป็นสิทธิ "ทักษิณ" ทวิตกลับบ้าน-เลี้ยงหลาน

"เศรษฐา" ชี้เป็นสิทธิของ “ทักษิณ” ทวิตจะกลับมาเลี้ยงหลาน พร้อมยินดี "แพทองธาร" คลอดลูกชาย ระบุเตรียมพบ 3แคนดิเดนนายกฯ ขึ้นเวทีหาเสียงเร็วๆนี้

นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตนส่งไลน์แสดงความยินดีกับ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกฯ ที่คลอดลูกบุตรชาย เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม อย่างปลอดภัยและสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ ทั้งนี้ในโค้งสุดท้ายของการหาเสียง เชื่อว่า น.ส.แพทองธาร จะแข็งแรงและขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียง พร้อมกับนายชัยเกษม  นิติสิริ แคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทย  

 

นายเศรษฐา ยังกล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ บิดาของน.ส.แพทองธาร ทวิตระบุว่าจะกลับบ้านเดือนกรกฎาคมเพื่อเลี้ยงหลานว่า  เป็นสิทธิของนายทักษิณ   ขณะเดียวกันตนเข้าใจความเป็นพ่อ ความเป็นคุณตา

 

เมื่อถามว่าการทวิตของนายทักษิณจะเป็นการเรียกความนิยมในสนามเลือกตั้งหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ตนมีหน้าที่นำเสนอนโยบายของพรรค

นายเศรษฐา ยังกล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม ระบุบนเวทีปราศรัยจังหวัดสงขลา โดยถามประชาชนว่าอยากได้นักธุรกิจมาบริหารประเทศหรือ  ว่า ตนไม่มีความเห็น หากสิ่งที่พล.อ.ประยุทธ์พูดถึงตน ก็ไม่เป็นไร ทุกคนคนที่เป็นประชาชนที่มีความหวังดีกับประเทศชาติก็มีสิทธิที่จะบริหารประเทศได้ ไม่ว่าจะเป็นเกษตรกร นักธุรกิจ ข้าราชการ

 

"ผมยังสู้   ไม่มีปัญหา และสบายดี แม้จะหาเสียงจนเสียงแหบ เมื่อวานได้ไปพบแพทย์ที่จังหวัดบุรีรัมย์แล้ว  สำหรับการหาเสียงที่จังหวัดสกลนครให้กำลังใจผู้สมัคร ส.ส.ทุกคน และมั่นใจว่าอย่างไรก็ตามพรรคเพื่อไทยได้ ส.ส.ยกจังหวัด " นายเศรษฐา กล่าว

เมื่อถามถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำพรรครวมพลังระบุพร้อมสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์  เพราะสามารถต่อต้านระบอบทักษิณได้ นายเศรษฐา ปฏิเสธจะตอบ ระบุเพียงว่า "พรรคเพื่อไทยยึดโยงประชาชน นำปัญหาปากท้องและสิทธิเสรีภาพประชาชนเป็นหลัก"