"ก้าวไกล" ชู "ค่าแรง450 บาท" ทำทันที พ่วงสวัสดิการถ้วนหน้า-ลาคลอด180 วัน

"ก้าวไกล" ชู "ค่าแรง450 บาท" ทำทันที พ่วงสวัสดิการถ้วนหน้า-ลาคลอด180 วัน

"ก้าวไกล" ชู นโยบาย "ค่าแรง450 บาท" ทำทันที ปรับทุกปีตามการเติบโตทางเศรษฐกิจ พร้อมพ่วง "สวัสดิการถ้วนหน้า-ลาคลอด180 วัน"

ที่พรรคก้าวไกล นายกรุณพล เทียนสุวรรณ รองโฆษกพรรคก้าวไกล แถลงเนื่องในโอกาสวันกรรมกรสากล 1 พฤษภาคมว่า  พรรคก้าวไกลซึ่งมีปีกแรงงาน และมีผู้สมัคร ส.ส. จากการคัดสรรของเครือข่ายผู้ใช้แรงงาน ขอยืนยันว่ารัฐบาลก้าวไกลพร้อมจับมือกับพี่น้องแรงงานทุกคน เพื่อขับเคลื่อนนโยบายที่มาจากผู้ใช้แรงงานตัวจริง

ภายใต้รัฐบาลก้าวไกล แรงงานจะมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ผ่านนโยบายแรงงานที่ตระหนักว่าแรงงานไม่ใช่เพียงคนทำงานในโรงงานหรือบริษัทเท่านั้น แต่ทุกคนทุกอาชีพล้วนเป็นแรงงานที่สร้างประเทศนี้

พรรคก้าวไกลมีนโยบายสำหรับแรงงานทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำทันที 450 บาท พร้อมระบบขึ้นค่าแรงทุกปีตามการเติบโตทางเศรษฐกิจหรือค่าครองชีพ

 

นอกจากนี้ พรรคก้าวไกลยังมีนโยบายสร้างรัฐสวัสดิการถ้วนหน้า รับรองสิทธิการรวมตัวของคนทำงาน กำหนดชั่วโมงการทำงานที่ไม่เอาเปรียบแรงงาน มีสัญญาจ้างที่เป็นธรรม สิทธิลาคลอด 180 วัน ที่พ่อ-แม่แบ่งกันได้ มีศูนย์เลี้ยงเด็กใกล้บ้านหรือที่ทำงาน รวมถึงประกันสังคมถ้วนหน้า เพื่อปลดแอกชีวิตของแรงงานทุกคนออกจากความยากจน