ร้องศูนย์ดำรงธรรมสอบ นอภ.ท่าศาลา ขู่ชาวบ้านถ้าไม่หนุน ภท.ห้ามยุ่งการเมือง

ร้องศูนย์ดำรงธรรมสอบ นอภ.ท่าศาลา ขู่ชาวบ้านถ้าไม่หนุน ภท.ห้ามยุ่งการเมือง

เลือกตั้งเมืองคอนดุ! ร้องศูนย์ดำรงธรรม ตรวจสอบ “นอภ.ท่าศาลา” หลังขู่ชาวบ้านหากไม่หนุน “ภูมิใจไทย” ห้ามยุ่งเกี่ยวการเมือง โร่ลงบันทึกประจำวันเหตุโดนข่มขู่ จ่อร้องถอดถอน ปธ.กกต.เขตเลือกตั้งที่ 9 จ.นครศรีฯด้วย

เมื่อวันที่ 29 เม.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอะมาตย์ ไทรทอง ประชาชนในพื้นที่ ต.ท่าศาลา อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นหัวคะแนนของพรรคการเมืองหนึ่ง ได้แจ้งความลงบันทึกประจำวัน ต่อพ.ต.ต.วัชรินทร์ คงเพ็ชร สว. (สอบสวน) สภ.ท่าศาล ภ.จว.นครศรีธรรมราช

โดยระบุตอนหนึ่งว่า เมื่อวันที่ 28 เม.ย. มีนายเอกชัย สุนทร นายอำเภอท่าศาลา พร้อมด้วยกำลัง อส. จำนวน 2 คันรถมาปลุกให้ลงมาพบโดยพูดว่า “อย่ามายุ่งเกี่ยวกับการเมือง” และกล่าวหาว่านายอะมาตย์เป็นผู้มีอิทธิพล ห้ามออกมาเคลื่อนไหวใดๆทางการเมือง หากไม่ช่วยหาเสียงให้กับพรรคภูมิใจไทย จะไม่รับรองชีวิตและทรัพย์สิน 

โดยพฤติการณ์ดังกล่าวทำให้นายอะมาตย์เกิดความหวาดกลัว จึงลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อความปลอดภัยจากการคุกคามและข่มขู่ของนายเอกชัย สุนทร โดยมีกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ไว้เป็นหลักฐาน

นอกจากนี้นายอะมาตย์ ได้เข้าร้องต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนครศรีธรรมราชที่ศาลากลางจังหวัด  พร้อมสำเนาคลิปวิดีโอ จากกล้องวงจรปิด โดยเรียกร้องให้ตรวจสอบการทำงานในฐานะ นายอำเภอ และมีการถอดถอนจากประธานกกต. เขตเลือกตั้งที่ 9 จ.นครศรีธรรมราช อย่างไรก็ตามหัวหน้าศูนย์ดำรงธรรมได้แจ้งว่าจะเร่งดำเนินการนำเสนอ เพื่อการตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างเร่งด่วน